พลังแห่งฟาสต์ฟู้ด! เมื่อคิมจองอึนอยากให้แมคโดนัลด์เข้ามาลงทุนในเกาหลีเหนือ

เป็นเรื่องที่น่ายินดีไม่น้อยนะครับ นับตั้งแต่ที่เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้บรรลุข้อตกลงในการเจรจาสันติภาพระหว่างกัน ซึ่งหลังจากมีการแถลงยุติความขัดแย้งของ 2 ประเทศนี้ปุ๊บ ฝั่งโสมแดงก็ได้ประกาศเซอร์ไพรส์ชาวโลกด้วยข้อความว่า ทางเกาหลีเหนือยินดีต้อนรับการลงทุนทั้งหลายจากสหรัฐอเมริกา เราปรารถนาที่จะดึงแมคโดนัลด์และบริษัทต่างๆ ในเครือของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เข้ามาลงทุนด้วย และเราหวังว่าอเมริกาจะมองเราในฐานะประเทศธรรมดาประเทศหนึ่งเช่นกัน

ถึงตรงนี้คงไม่มีใครคาดคิดว่าเหตุใดทำไมผู้นำของเกาหลีเหนืออย่าง คิมจองอึน ถึงได้โหยหาอยากให้แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่อย่างแมคโดนัลด์เข้ามาลงทุนในถิ่นโสมแดง แต่เชื่อได้เลยว่าทันทีที่ได้เห็นประกาศดังกล่าว ทางแมคโดนัลด์ย่อมไม่ยอมให้โอกาสนี้หลุดลอยไปแน่นอน ในอนาคตอันใกล้เราอาจจะได้เห็นชาวเกาหลีเหนือได้สัมผัสความอร่อยของเมนูยอดฮิตอย่าง บิ๊กแมค หรือ แมคเชค ก็เป็นได้

หลังจากที่ข่าวการประกาศจากเกาหลีเหนือได้ถูกเผยแพร่ออกไปทางโลกโซเชียล บรรดาชาวเน็ตในญี่ปุ่นก็เข้ามาแสดงความเห็นกันมากมาย ดังนี้ครับ

“คิมจองอึนคงไม่อาจลืมรสชาติของแมคโดนัลด์ในช่วงที่เจ้าตัวไปเรียนในต่างประเทศได้สินะ”
“ดูแล้วไม่น่าจะมีประชาชนเกาหลีเหนือคนไหนมีกำลังซื้อแมคโดนัลด์ได้หรอกมั้ง”
“พี่แก (คิมจองอึน) คงอยากให้แมคโดนัลด์มาเปิดในประเทศ เพื่อที่จะได้กินเองเหอะ”
“เรื่องนี้มันเพิ่งเกิดได้ไม่นานหลังจากคิมจองอึนเริ่มเล่นโซเชียลมีเดียเองนะ”

อย่างไรก็ตาม กว่าที่แมคโดนัลด์จะเข้ามาลงทุนและเปิดสาขาแบบทางการในเกาหลีเหนืออาจจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง แต่ดีไม่ดีอาจมีเบอร์เกอร์รุ่นลิมิเต็ดที่จำหน่ายเฉพาะในเกาหลีเหนือเท่านั้นอย่าง นิวเคลียร์เบอร์เกอร์ หรือ มิสไซล์ฟราย ก็ได้นะครับ

เครดิต: Soranews24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้