มาแรง #กระแสหาแฟนเป็นชาวคอสเพลย์ ตามอนิเมะดัง สาวคอสฯ ขอแจงชีวิตจริงไม่เหมือนในเมะนะ!

Sono Bisque Doll wa Koi wo Suru

เนื่องจากช่วงนี้มีอนิเมะชื่อดังอยู่เรื่องนึงชื่อเรื่องว่า “หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์ (Sono Bisque Doll wa Koi wo Suru)” ซึ่งเรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่ม ม.ปลาย คนนึงชื่นชอบในตุ๊กตาฮินะเป็นชีวิตจิตใจ

แต่ไม่อาจเปิเเผยสิ่งที่ตัวเองนั้นชอบได้ จนมาวันนึงเขากำลังทำชุดให้ตุ๊กตาอยู่ในห้องคหกรรมของโรงเรียน ก็ถูกสาวแกลตัวแม่ของ โรงเรียน “คิตากาวะ มาริน” จนเธอนั้นต้องว่ายวานให้ “โกโจ” พระเอกหนุ่มของเรื่องนั้นทำชุดคอสเพลย์ให้!

แน่นอนว่าตั้งแต่เรื่องนี้มาทำเป็นอนิเมะในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาก็ดังเป็นพลุแตกทั้งในญี่ปุ่น และประเทศไทยของเรา แต่มันไม่ได้หยุดแต่เพียงเท่านั้นหลายคนที่ได้รับชมเรื่องนี้

จากกระแสความดังนี้เอง ทำให้ชายหนุ่มหลายคนเกิดความอยากหาแฟนสาวเป็น “สาวคอสเพลย์” แบบในอนิเมะบ้าง ซึ่งในกลุ่มคอสเพลย์บางกลุ่มก็ได้เกิดกระแส “โพสหาแฟน!” ใช่แล้วคุณอ่านไม่ผิดโพสหาแฟนที่ชอบแต่งคอสเพลย์กันโต้งๆ แบบนี้นี่แหละทำให้สาวคอสเพลย์หลายคนอ่านแล้วต้องรู้สึกเบือนหน้าหนีแถมอาการนี้สาวๆ ยังถามกลับหนุ่มๆ ว่า “เบียวหนุ่มเย็บผ้าเหรอ?”

ซึ่งบางความคิดบางความเห็นที่หนุ่มๆ บอกเรื่องอยากได้แฟนเป็นสาวคอสเพลย์นั้นบางทีมันก็เป็นการพูดถึงในเชิง Sex Object หรือไม่ก็ไปเชิง Sexually Harassment มากกว่าการที่อยากมีแฟนจริงๆ เสียมากกว่า จนทำให้สาวๆ เริ่มถามกลับกันเองบ้างว่า มีความคิดเห็นเรื่องนี้กันอย่างไรบ้าง?

ล่าสุดก็ได้มีสาวคอสเพลย์เฟสบุ๊คชื่อ “Metchaviga May Arayangkool” ก็ได้ออกมาชี้แจงแถลงเกี่ยวกับดราม่า กันพูดถึงนี้ว่าความรู้สึกของสาวๆ ที่คอสเพลย์เขาเป็นยังไง และจริงๆ แล้วสาวคอสเพลย์ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นเป็นอย่างไร วอนอยากให้หนุ่มๆ หลายคนอยากให้เข้าใจอย่าดูการ์ตูนจนอินขนาดนั้น การ์ตูนก็คือการ์ตูน ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริงนะ

สุดท้ายนี้ถึงแม้คุณจะชื่นชอบอนิเมะเรื่องนี้มากขนาดไหนก็อยากให้กลับมามองโลกแห่งความเป็นจริงกันด้วยสักนิด เข้าใจความรู้สึกซึ่งกันและกัน ยังไงก็ฝากหนุ่มๆ ทุกคนที่กำลังไปคุกคามสาวๆ คอสเพลย์แบบดราม่าเรื่องนี้อยากให้ทุกคนหยุดก่อน อย่าลืมใจเขาใจเรานะครับ!

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ “หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์

Minnexcos สาวไทยคอสฯ เป็นสาวแกล Kitagawa Marin สุดเหมือน!


ตุ๊กตาฮินะในญี่ปุ่นขายดีหลังอนิเมะ My Dress-Up Darling ออกฉาย


My Dress-Up Darling ฉบับฉายที่เกาหลี มีการเซ็นเซอร์ที่ดูแล้วนึกว่าเป็นอนิเมะ H!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้