ตุ๊กตาฮินะในญี่ปุ่นขายดีหลังอนิเมะ My Dress-Up Darling ออกฉาย

จากกระแสความดังของอนิเมะทีวี My Dress-Up Darling ก็ทำให้มังงะต้นฉบับขายดีขึ้นเอามาก ๆ และตอนนี้ไม่ว่าเราจะมองไปที่ไหนก็เห็นแต่สาวแกล Kitagawa Marin เต็มไปหมด แต่ดูเหมือนว่านอกจากสาวแกลแล้วอนิเมะเรื่องนี้ยังทำให้ตุ๊กตาฮินะ ที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเรื่องได้รับความสนใจมากขึ้นด้วย

My Dress-Up Darling

โดยในอนิเมะ My Dress-Up Darling ตอนที่สี่ Gojo Wakana พระเอกของเรื่องจะอธิบายให้นางเอกฟังว่า ในปัจจุบันตุ๊กตาฮินะเริ่มถูกผลิตขึ้นให้ดูมีความทันสมัยเข้ากับยุค ทำให้ผมของตุ๊กตามีสีทอง มีคิ้ว และทาปากชมพูด้วย

My Dress-Up Darling

และหลังจากที่อนิเมะตอนดังกล่าวได้ฉายไป คุณ Suzuki Yoshiaki ผู้เป็นช่างทำตุ๊กตาของร้าน Suzuki Dolls และยังเป็นต้นแบบให้กับตัวละคร Gojo Wakana ก็เปิดเผยต่อนักข่าวญี่ปุ่นว่า ด้วยอานิสงส์จากอนิเมะเลยทำให้ตอนนี้มียอดสั่งจองตุ๊กตาฮินะเข้ามามากมาย และ ตุ๊กตาแนวทันสมัยซีรีส์ Bell’s kiss สำหรับซีซั่นนี้ก็ขายหมดเกลี้ยง 300 ตัวแล้ว

My Dress-Up Darling

ตุ๊กตาฮินะแบบทันสมัย ถูกสร้างขึ้นเมื่อราวๆ 7 ปีที่แล้วเพื่อแก้ปัญหาที่กิจการตุ๊กตาฮินะเริ่มถดถอย ซึ่งนอกจากตุ๊กตาจะมีเรื่องทรงผมเป็นจุดเด่นแล้ว ยังมีดีไซน์ลวดลายของชุดให้โดนใจคนหนุ่มสาว และยังมีขนาดกะทัดรัด ทำให้ถึงแม้จะไม่ค่อยมีพื้นที่ก็สามารถนำมาวางประดับได้ และในปัจจุบันตุ๊กตาแบบผมสีทอง ขนตายาว ๆ ก็ได้รับความนิยมดีมากในกลุ่มคุณแม่ยังสาว แล้วจากการให้การสัมภาษณ์ของคุณ Suzuki ก็พบว่าตอนนี้มีสาวกของ My Dress-Up Darling มาร่วมซื้อไปด้วย

My Dress-Up Darling
ตุ๊กตาแบบเก่า
My Dress-Up Darling

คุณ Suzuki เริ่มหัดทำตุ๊กตามาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่มหาลัย แล้วพออายุได้ 26 ปี ก็เริ่มทำงานเป็นช่างทำตุ๊กตา และในหนึ่งปีเขาก็ทำตุ๊กตาออกมาประมาณ 4 หมื่นตัวเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้าที่มังงะ My Dress-Up Darling จะเริ่มตีพิมพ์ได้ 1 ปี ทางสำนักพิมพ์ Square Enix กับ อ. Fukuda Shinichi ก็ได้มาติดต่อคุณ Suzuki เพื่อนำเขาไปเป็นต้นแบบให้กับพระเอก และหลังจากที่เก็บข้อมูลหลายครั้งก็ทำให้มังงะมีฉากการทำตุ๊กตาที่ดูสมจริงและสวยงามมาก และเขาก็หวังว่า My Dress-Up Darling จะกลายเป็นสื่อกลางให้ผู้คนได้รู้ถึงเสน่ห์ของตุ๊กตาฮินะยิ่งขึ้น

My Dress-Up Darling
My Dress-Up Darling

ที่มา https://www.crunchyroll.com/anime-news/2022/02/05-1/modern-style-japanese-hina-dolls-sell-out-after-episode-4-of-my-dress-up-darling-anime-airs

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้