10 เรื่องราวจากโดจิน Dragon Ball AF ที่แฟน ๆ อยากให้ทำเป็นเนื้อเรื่องหลัก

10 เรื่องราวจากโดจิน Dragon Ball AF ที่แฟน ๆ อยากให้ทำเป็นเนื้อเรื่องหลัก

    จากมุก April Fool’s Dragon Ball AF เมื่อปี 1997 ที่ทำให้แฟนคลับของ Dragon Ball ณ ตอนนั้นจริงจัง จนมีการเขียน Doujinshi ต่อจากอนิเมะ Dragon Ball GT ที่เป็นเรื่องราวล่าสุดในขณะนั้น ซึ่ง Doujinshi Dragon Ball AF ของ Toyble (ปัจจุบันคือ Toyotaro ผู้วาดภาพประกอบมังงะ Dragon Ball Super) กับ Youngjiji ก็ได้รับความนิยมจากแฟนคลับที่ตามอ่านเป็นอย่างมาก 

    และจากเนื้อเรื่องและองค์ประกอบต่าง ๆ ที่น่าสนใจใน Dragon Ball AF ของ Toyble และ Youngjiji ก็ทำให้แฟน ๆ ปัจจุบันเริ่มคิดว่าถ้านำสิ่งต่าง ๆ เหล่านั้นมาเป็นไอเดียของเนื้อเรื่องหลักอย่าง Dragon Ball Super ตอนนี้ก็น่าจะดีมิใช่น้อย เพราะเนื้อเรื่องบางส่วนใน Dragon Ball AF ของทั้งสองผู้เขียนนั้น บางอย่างมีการนำเสนอที่ตรงตามคาดหวังของใครหลายคนนั่นเอง

10 อย่างจากโดจิน Dragon Ball AF ที่แฟน ๆ อยากให้ทำเป็นเนื้อเรื่องหลัก

1. Super Saiyan Pan

1

หนึ่งในตัวละครหญิงที่มีบทบาทค่อนข้างมากในอนิเมะ Dragon Ball GT แม้จะมีหลายคนไม่ชอบ แต่ก็มีแฟนคลับติดตาม Pan จำนวนหนึ่งที่อยากเห็นเธอเป็น Super Saiyan หญิงด้วยเช่นกัน ซึ่งภาพ Super Saiyan Pan ใน Dragon Ball AF ที่แฟน ๆ เป็นคนทำก็นับว่าได้รับความนิยมพอสมควรเลย! ไหน ๆ เนื้อเรื่องหลักก็มี Super Saiyan หญิงแล้ว ขอน้อง Pan อีกคนด้วยแล้วกัน!


2. การเพิ่มบทให้กับ Gohan

2

หลังจากที่ได้ความนิยมอย่างล้นหลามตอนบท Cell จนได้เป็นพระเอกชั่วครูตอนต้นบท Majin Buu ไม่นาน Gohan ก็กลายเป็นเหมือนตัวประกอบที่มีบทบาทน่าผิดหวังสำหรับแฟน ๆ ที่ติดตามมานานเป็นอย่างมาก รวมถึงภาค Super ก็แทบจะไม่ได้เป็นตัวเด่นอะไร ถ้าหากว่ามีการดันบท Gohan แบบ Dragon Ball AF บ้างก็น่าจะดีไม่น้อย


3. ลูกชายของ Frieza

3

เผ่าพันธุ์ Frieza แม้ในเนื้อเรื่องหลักจะมีการอธิบายจากอาจารย์ Toriyama ผู้เขียนต้นฉบับว่ามีแค่ Frieza กับ Cold ก็น่าจะสนใจน้อยหาก Frieza จะมีการขยายเผ่าพันธุ์ของตัวเองเพื่อเสริมทัพอันเกรียงไกรด้วย ซึ่งบท Ize ลูกชาย Frieza ใน Dragon Ball AF ก็นับว่าเป็น Setting ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว


4. Goten เป็น Great Saiyaman III

4

ถึง Goten จะเป็นลูกอีกคนหนึ่งของ Goku แต่การถูกปล่อยให้บทจางก็น่าสงสารไม่น้อย ถ้าหากว่าในอนาคตมีการเล่าเรื่องตอนโตของ Goten การปูบทผู้พิทักษ์ความยุติธรรมต่อจาก Gohan และ Videl อย่างการเป็น Great Saiyaman III ก็คงจะเป็นอะไรที่น่าสนุกพอสมควร! ไม่ต้องเอาไปสู้แต่ทำบทให้เด่นช่วงพักระหว่างเนื้อเรื่องซีเรียสก็ได้นะ!


5. การพบกับ Uub อีกครั้ง

5

ลูกศิษย์ของ Goku ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในอีเวนต์ตอนจบของ Dragon Ball Z แม้ว่าเนื้อเรื่องปัจจุบันเราจะได้เห็นหน้าตา Uub กันแล้ว แต่ระยะเวลาก็ยังห่างอีกนานกว่าจะถึงช่วงตอนจบของภาค Z หาก Dragon Ball มีการทำเนื้อเรื่องต่อจากนั้นแบบ Canon ก็น่าสนใจมากเลยทีเดียว หาก Uub จะมีบทบาทเป็นตัวละครนำของเรื่อง จะเอามาเป็น Papayaman แบบใน Dragon Ball AF ก็ดูเท่ไม่หยอกเลยนะ!


6 Gotenks ร่างหนุ่ม

6

เกือบจะได้เห็นกันแล้วสำหรับ Gotenks ร่างหนุ่มช่วงบท Baby ในอนิเมะ Dragon Ball GT แต่ก็ไม่รู้ทำไมถึงไม่ทำให้ปรากฏตัวออกมา เอาเป็นว่า Gotenks ก็เป็นตัวละครที่หลายคนชื่นชอบ ถ้า Dragon Ball Super ดำเนินเรื่องไปถึงตอน Goten กับ Trunks โตเป็นหนุ่ม ก็ฟิวชั่นออกมาโชว์หน่อยเถอะ!


7. Cooler

7

อีกหนึ่งตัวละครที่มีแฟนคลับเยอะถล่มทลายพอสมควร แต่จากความคาดหวังของแฟน ๆ Dragon Ball Super ในตอนนี้ ก็มีโอกาสมากทีเดียวที่ Cooler จะเข้ามายังเนื้อเรื่องหลัก แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นก็คือรวมร่างระหว่าง Cooler และ Frieza เป็น Coolza ใน Dragon Ball AF ถ้าหากว่า Goku กับ Vegeta รวมร่างกันได้แล้วล่ะก็ เผ่าพันธุ์คู่ปรับก็น่าจะมีการรวมร่างด้วยสิ!


8. การเพิ่มบทบาทให้กับ Broly

8

แม้ปัจจุบันจะยังไม่มีการพูดถึง แต่ในอนาคตนั้นแทบจะฟันธง 100% ได้เลยว่า Broly จะกลับมามีบทบาทใน Dragon Ball Super เนื้อเรื่องหลักอีกแน่นอน แต่การกลับมานั้น แฟน ๆ หลายคนก็หวังว่าจะมาในบทบาทที่เสริมทัพตัวละครหลักฝั่งดีแบบ Dragon Ball AF เพราะการทำแบบนั้นมันน่าจะทำให้ Broly มีแฟนคลับเยอะขึ้นนั่นเอง!


9. การกลับมาของ Goku jr. และ Vegeta jr.

9

จาก Dragon Ball GT: A Hero’s Legacy ที่เป็นเรื่องราวต่อจากภาค GT 100 ปีให้หลัง การจุติใหม่ของ Goku และ Vegeta ก็นับว่าเป็นการเริ่มต้นในจุดจบที่น่าลุ้นพอสมควร ว่าถ้าหากพวกเขาโตเป็นผู้ใหญ่แบบภาค AF แล้วเนื้อเรื่องจะเบนไปในทิศทางไหน ถ้าเป็นศัตรูคู่ปรับเหมือนกันอีกล่ะก็คงสนุกแน่ ๆ !


10. เหล่า Shadow Dragons

10

อีกหนึ่งไอเดียจากภาค GT ที่มีการต่อยอดใน AF ได้อย่างน่าสนใจ ทำให้แฟน ๆ หลายคนอยากให้มีการเล่าถึงเหล่ามังกรทมิฬในเนื้อเรื่องหลักด้วยเช่นกัน เพราะถ้าพูดถึงศัตรูที่ในเรื่อง Dragon Ball แล้ว การมีศัตรูเป็นมังกรจาก Dragon Ball ก็นับว่าเป็น Setting ศัตรูที่เหมาะสมกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งภาค AF ของทั้ง Toyble และ Youngjiji ก็มีการต่อยอดเหล่ามังกรทมิฬที่แตกต่างกันไป แต่ทั้งคู่ก็ยังนำเสนอได้น่าสนใจไม่แพ้กัน

“ส่วนตัวผู้เขียนขอ Trunks ร่างใหม่ก็พอ!”

10 เรื่องราวจากโดจิน Dragon Ball AF ที่แฟน ๆ อยากให้ทำเป็นเนื้อเรื่องหลัก

ที่มา :  https://www.cbr.com/
เรียบเรียง: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้