ผู้ใช้ AI ที่โพสต์ภาพไว้อาลัย อ. อากิระ โทริยามะ แต่ภาพออกมาผิดคน

มีแฟนเพจอนิเมะเพจหนึ่งที่ชื่อว่า Boruto : Naruto the Next Generation ที่ร่วมออกมาไว้อาลัยต่อการจากปีของ อ. อากิระ โทริยามะ นักเขียนมังงะ Dragon Ball และโพสต์ภาพที่ดูเหมือนว่าจะสร้างด้วย AI ด้วย ทว่าภาพดังกล่าวกลับกลายเป็นประเด็น เพราะยิ่งดูยิ่งรู้สึกว่ามันไม่ใช่

akira toriyama

โดยภาพดังกล่าวนั้นมีตัวละครต่าง ๆ ในเรื่อง Dragon Ball ยืนรายล้อมร่างไร้วิญญาณ โดยมีบุคคลที่น่าจะเป็น อ. Masashi Kishimoto ผู้เขียนมังงะ Naruto พนมมือให้ความเคารพ แต่ดูไปดูมา นอกจากตัวละครจะมีลักษณะแปลก ๆ ไม่เหมือนต้นฉบับแล้ว คนที่จากไปนั้นเหมือนจะเป็นผู้กำกับ Hayao Miyazaki แห่ง Studio Ghibli อีกต่างหาก ไม่เหมือน อ. อากิระ โทริยามะ เลย

ด้วยเหตุนี้เพจ I Like Drawing ของศิลปินชื่อ Kay Wan จึงนำภาพดังกล่าวมาล้อเลียนผู้ใช้ AI ที่สร้างภาพดังกล่าวขึ้นมา โดยวาดเป็นการ์ตูนสั้น ๆ ว่าหลังจากที่โดนชาวเน็ตต่อว่าเรื่องภาพนี้ ผู้ใช้จึงนำไปถาม AI ต่อว่าทำไมถึงวาดออกมาเช่นนี้ AI จึงตอบว่าเนื่องจาก อ. อากิระ โทริยามะ นั้นมีภาพถ่ายไม่มากพอ จึงตัดสินใจนำภาพ Hayao Miyazaki มาใช้เป็นต้นแบบ เนื่องจากเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงเหมือนกัน ภาพเลยออกมาเป็นเช่นนี้

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.facebook.com/photo?fbid=919006446892251&set=a.130579562401614


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้