บริษัทผลิตของที่ระลึกเริ่มแย่ การมาของ COVID-19 ยอดขายตกลงกว่า 80%

บริษัทผลิตของที่ระลึกเริ่มแย่ การมาของ COVID-19 ยอดขายตกลงกว่า 80%

    ถ้าพูดถึงสิ่งที่ทำให้วงการอนิเมะยังคงคึกคักและทรงตัวอยู่ได้ในปัจจุบัน สินค้าของที่ระลึกต่าง ๆ จากอนิเมะ คือหนึ่งในปัจจัยหลักที่ช่วยผลักดันอุตสาหกรรมอนิเมะให้อยู่รอด แต่ก็มีอีกหลายบริษัทที่ทำของที่ระลึกที่ไม่ได้มาจากอนิเมะ แต่จำหน่ายสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่ทั้งนี้จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 ดูเหมือนว่าบริษัทผลิตของที่ระลึกจะตกอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่เสียแล้ว 

    ล่าสุดทางผู้ผลิตของที่ระลึกชื่อดังอย่าง Rayart Works ได้มีการพูดถึงผลกระทบครั้งนี้ที่ทำให้ไม่มีการจัดงาน Comic Market จนยอดขายในปีนี้ตกลงกว่า 80% ขาดทุนหนักและไม่มีรายได้ตลอด 3 เดือน จนบริษัทไม่สามารถอยู่ได้ ต้องทนกับการเป็นหนี้และภาวนาให้มีการจัดอีเวนต์อีกครั้ง

ทั้งนี้บริษัท Rayart Works ยังเป็นธุรกิจครอบครัว ทำให้ไม่สามารถใช้สวัสดิการของลูกจ้างได้ แน่นอนว่ารวมถึงไม่มีวันหยุดด้วย แม้จะมีการใช้เงินอุดหนุนจากรัฐบาล แต่ก็ยังถือว่าเป็นสถานการณ์ที่ย่ำแย่อยูดี

อีกทั้งยังบอกอีกว่า เคยมีการคิดถึงการลดราคาสินค้าลง และครั้งนี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบ แต่มันก็เป็นโอกาสอันดีที่ลดราคา เพื่อที่จะได้ตอบแทนลูกค้าด้วย

    ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ไม่มีอีเวนต์ขายของที่ระลึกนี้ ก็น่าจะไม่ได้มีแค่ที่ Rayart Works ที่เดียวแต่อาจจะมีบริษัทอื่น ๆ ที่ไม่ได้ออกมาพูดด้วย ยังไงทางแฟนคลับก็คงต้องภาวนาให้สถานการณ์ดีขึ้นโดยเร็ว และรณรงค์สนับสนุนของที่ระลึกแบบถูกลิขสิทธิ์กันต่อไป เพื่ออนาคตของวงการอุตสาหกรรมอนิเมะรวมถึงบริษัทผลิตของที่ระลึกต่าง ๆ ด้วย

บริษัทผลิตของที่ระลึกเริ่มแย่ การมาของ COVID-19 ยอดขายตกลงกว่า 80%

ที่มา: http://otakomu.jp/archives/23739396.html
TrunksTH

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้