ญี่ปุ่นประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินใน 39 จังหวัดแล้ว!

ญี่ปุ่นประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินใน 39 จังหวัดแล้ว!

    เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีประเทศญี่ปุ่นได้มีการยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินต่อการรับมือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 ใน 39 จังหวัดทั่วญี่ปุ่นแล้ว แต่บางจังหวัดที่ยังอยู่ใน “ความเสี่ยงสูง” เช่นจังหวัดอิชิคาวะ กิฟู ไอจิ ฟุกุโอกะและอิบารากะยังอยู่ในการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ส่วนจังหวัดโตเกียว โอซาก้าและจังหวัดใกล้เคียงรวม 8 จังหวัดยังคงเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินอยู่

1

    ปัจจุบันจังหวัดที่ยังเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินคือจังหวัดโตเกียวและปริมณฑลได้แก่ชิบะ คานากาวะ และไซตามะ สำหรับฝั่งโอซาก้ามีจังหวัดเฮียวโกและจังหวัดเกียวโต ส่วนภาคเหนือคือเกาะฮอกไกโด โดยจะมีการควบคุมจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2020 นี้

2

    ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้มีการพูดถึงการยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยเงื่อนไขสำหรับการยกเลิกนั้น ในจังหวัดต้องมีผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 0.5 คนต่อ 100,000 คนในหนึ่งสัปดาห์ ตัวอย่างเช่น หากที่โตเกียวมีการรายงานผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 70 คนในหนึ่งสัปดาห์ จังหวัดโตเกียวก็จะมีการยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีการร้องขอให้ประชาชนไม่ทำการเดินทางระหว่างจังหวัดเพื่อควบคุมสถานการณ์ภายในจังหวัด

    จากการรายงานล่าสุด ประเทศญี่ปุ่นมีการบันทึกผู้ป่วยจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 ทั้งหมด 16,171 ราย ไม่รวม 702 รายที่เป็นผู้ป่วยจากเรือสำราญและเสียชีวิตจากโรคแทรกซ้อน ส่วนเคสที่หายดีปัจจุบันมีทั้งหมด 9,868 ราย และมีการยืนยันจากการทดสอบ PCR ทั้งหมด 3,314 รายในวันที่ 10 พฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา

3

    สถานการณ์ของจังหวัดโตเกียวในปัจจุบันมีผู้ป่วยรวมสูงที่สุดเกิน 5,000 รายแล้ว และล่าสุดในวันที่ 14 พฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมาก็พบผู้ติดเชื่อเพิ่มอีกทั้งหมด 30 คน
    
    “ยังไงก็ขอให้ญี่ปุ่นควบคุมสถานการณ์ได้เร็ว ๆ นะ!”

ญี่ปุ่นประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินใน 39 จังหวัดแล้ว!

ที่มา https://www.crunchyroll.com/
TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้