ไวรัสโคโรนาทำพิษหนัก นักแสดงและนักพากย์ญี่ปุ่นกว่า 70% ไม่มีงานใหม่เลย

ไวรัสโคโรนาทำพิษหนัก นักแสดงและนักพากย์ญี่ปุ่นกว่า 70% ไม่มีงานใหม่เลย

    จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 ที่ตอนนี้กำลังส่งผลกระทบหนักต่องานหลายสายงาน โดยเฉพาะงานแสดง งานพิธีกรและงานอนิเมะที่โดนผลกระทบโดยตรงจนต้องทำให้มีการเลื่อนฉายละคร ภาพยนตร์และอนิเมะในช่วงนี้ 

   และจากเรื่องนี้ก็ทำให้นักแสดงกับนักพากย์ของญี่ปุ่นจำนวนมากไม่มีงานใหม่เข้ามาเลยตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2020 ทางสมาพันธ์นักแสดงญี่ปุ่น (ประธานคือคุณนิชิดะ โทชิยูกิ) จึงได้มีการทำแบบสำรวจขึ้นมา โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นเหล่านักแสดงและนักพากย์จำนวน 1,020 คน และมีการสำรวจตั้งแต่วันที่ 14-19 เมษายน 2020
คุณนิชิดะ โทชิยูกิ ประธานสมาพันธ์นักแสดงญี่ปุ่น

01

    และผลการสำรวจนั้น สำหรับเรื่องของรายได้ประจำเดือนเมษายน 2020 มีผู้ไม่มีรายได้คิดเป็น 27.6%, ต่ำกว่า 50% จากรายเดิมคิดเป็น 34.4% และไม่มีเปลี่ยนแปลงคิดเป็น 8% แสดงให้เห็นว่ามีผู้ประกอบอาชีพนี้ส่วนมากมีรายได้ที่ลดลง ส่วนเรื่องของการจ้างงานใหม่ประจำเดือนเมษายน 2020 ผู้ที่บอกว่า “แทบไม่มีงานใหม่เลย” นั้นมีจำนวนมากถึง 69.1% และมีจำนวนงานลดลงคิดเป็น 29.1% ซึ่งในอนาคตก็ยังไม่มีรู้ว่าสถานการณ์จะเป็นไปในทิศทางไหน

    นอกจากนี้กลุ่มนักแสดงและนักพากย์อิสระที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของการสนับสนุนจากสาธารณะนั้น มีจำนวนมากกว่า 77.5% ที่คิดว่าไม่มีความมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินอาชีพต่อได้ด้วยตัวเองและมีความต้องการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ตัวเองอยู่รอด โดยกลุ่มนักแสดงและนักพากย์อิสระมีเพียง 4% เท่านั้นที่มีเอกสารเกี่ยวกับสัญญาว่าจ้างงาน และมีเกือบ 90% เลยทีเดียวที่ถูกยกเลิกงานในช่วงนี้

ญี่ปุ่น

    เรียกได้ว่าโรคระบาดเป็นขั้นวิกฤตที่น่ากลัวที่สุดสำหรับงานในวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้  ถึงแม้ว่าจะโดนผลกระทบจนทำให้ไม่สามารถรับงานแบบปกติได้ แต่เหล่านักพากย์และนักแสดงส่วนใหญ่ในขณะนี้ก็ได้มีการหารายได้เสริมใหม่อย่างการเป็น Youtuber หรือทำธุรกิจอย่างอื่นบ้างพอสมควร ยังไงทางผู้เขียนก็ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยดีนะ!

ไวรัสโคโรนาทำพิษหนัก นักแสดงและนักพากย์ญี่ปุ่นกว่า 70% ไม่มีงานใหม่เลย

ที่มา : https://news.yahoo.co.jp/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้