Ghibli Museum ประกาศปิดทำการชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19

Ghibli Museum ประกาศปิดทำการชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19

    เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Ghibli Museum ได้ทำการประกาศว่าจะทำการปิดพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ลงชั่วคราวระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 17 มีนาคม 2020 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ตามที่สำนักงานบริหารของโตเกียวได้แจ้งมาว่า ให้งดเว้นอีเวนท์ใหญ่ของเดือนมีนาคมที่จะจัดนอกอาคารในเมืองโตเกียว และถ้างานไหนมีอาหารรวมอยู่ด้วยถึงแม้จะเป็นภายในอาคารก็ให้งดการจัดหรือเลื่อนไปก่อน

    สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชม Ghibli Museum ของเดือนกุมภาพันธ์และเดือนมีนาคมไปแล้ว ก็สามารถติดต่อยื่นเรื่องขอคืนเงินได้

3

    ในการประกาศปิดให้บริการชั่วคราวครั้งนี้ทาง Ghibli Museum ยังเผยอีกว่าพวกเขาได้ปรึกษากับที่ว่าการของเมืองมิตากะแล้วว่า ถ้าการแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังไม่จบลงภายในระยะเวลาดังกล่าวก็อาจจะมีการเลื่อนเปิดให้บริการของพิพิธภัณฑ์ไปอีก 

     Ghibli Museum เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้เข้าชมจะได้เพลิดเพลินไปกับโลกของ Ghibli Studio และที่นี่ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกญี่ปุ่นแวะเวียนกันมาปีละไม่ต่ำกว่า 6.5 แสนคน ทางผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์คุณ Anzai Kazuki ได้ให้ความเห็นกับนักข่าวมาว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่การป้องกันการแพร่ระบาดเป็นสิ่งที่สำคัญกว่า” ซึ่งตั้งแต่ Ghibli Museum เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2001 ก็เคยมีการปิดให้บริการตอนที่เกิดภัยพิบัติมาแล้ว แต่การหยุดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสนั้นถือว่าเป็นครั้งแรก

Ghibli Museum ประกาศปิดทำการชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19

ที่มา : https://www.asahi.com/
เรียบเรียงโดย: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้