Shadowverse เมื่อผู้แพ้หัวร้อนถึงขึ้นพูดคำหยาบตอนให้สัมภาษณ์

Shadowverse เมื่อผู้แพ้หัวร้อนถึงขึ้นพูดคำหยาบตอนให้สัมภาษณ์

    Shadowverse การ์ดเกมออนไลน์อันดับ 1 ของญี่ปุ่น ที่ล่าสุดมีการจัดแข่งขันรายการใหญ่ที่ชื่อว่า RAGE Next Generation E-Sports โดยรายการนี้มีการถ่ายทอดสดออนไลน์ให้คนดูทั้งประเทศผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์สตรีมมิ่ง Openrec ซึ่งในการแข่งขันนี้ก็ได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้คนญี่ปุ่นทั้งประเทศถึงกับสตันเลยทีเดียว

    เหตุเกิดจากการแข่งขันแมตช์รอบ 8 คนที่ผู้เล่น Koharu ใช้คลาส Necromancer (Shadow Craft) พลาดท่าให้กับผู้เล่น DICE Donto ที่ใช้คลาส Bishop (Heaven Craft) สุดโกงในปัจจุบันจนตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย จนหัวร้อนเก็บอาการไม่อยู่ พอเชิญขึ้นมาบนเวที แล้วพิธีกรขอให้พูดอะไรสักนิด เจ้าตัวถึงกับสบถคำหยาบออกมาเลยทีเดียว
    “Necro กาก!!” (ネクロカス)

Shadowverse เมื่อผู้แพ้หัวร้อน

    นอกจากนี้ยังไม่จับมือแสดงความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาด้วย เรียกว่ามารยาทเข้าขั้นแย่สุด ๆ ซึ่งเหตุการณ์พูดคำหยาบออกอากาศตอนแข่งเกมนี้ ไม่ใช่ Koharu จากเกม Shadowverse คนเดียวที่เคยทำแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีการพูดว่า “ไปตายในอ่างไป” (พร้อมกับชูนิ้วกลาง) หรือ “ตูรับไม่ได้โว้ย” ออกอากาศไปก่อนแล้ว (เป็นการแข่งขันเกมอื่น)

    ถึงจะจริงจังกับเกมและหัวร้อนขนาดไหน ยังไงการทำตัวที่ดีและมีมารยาทต่อสาธารณะนั้นก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นอยู่ หลังจากการแข่งขันควรมีน้ำใจนักกีฬา แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันที่เราแสดงความสามารถได้ไม่เต็มที่ก็ตาม เพราะในอนาคตเรายังมีโอกาสได้กลับมาแก้ตัวอีกแน่นอน

ที่มา: http://otakomu.jp/
เรียบเรียงโดย: TrunkTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้