โยชิกิขอโทษที่บริจาคเงินแค่ 10 ล้านเยน หลังบ้านเกิดโดนไต้ฝุ่นถล่ม

โยชิกิขอโทษที่บริจาคเงินแค่ 10 ล้านเยน หลังบ้านเกิดโดนไต้ฝุ่นถล่ม

ประมาณช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้มีพายุไต้ฝุ่นชื่อว่า ฟ้าใส ก่อตัวขึ้นและเข้าพัดถล่มประเทศญี่ปุ่นจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยที่จังหวัดชิบะก็เป็น 1 ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นฟ้าใสนี้ด้วย ซึ่งผลจากความเสียหายที่เกิดขึ้น ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก อาคารบ้านเรือนเสียหาย และไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ไม่นานนัก โยชิกิ หัวหน้าวง X-Japan ที่เป็นวงร็อคระดับตำนานของญี่ปุ่นก็ได้ออกมาทวิตข้อความลงโลกโซเชียลว่า เจ้าตัวทราบข่าวแล้วว่าเมืองทาเทยามะ ในจังหวัดชิบะ ที่เป็นบ้านเกิดของตัวเองได้รับความเดือดร้อนจากพายุไต้ฝุ่น พร้อมทั้งมีความกังวลใจอย่างมาก จึงขอภาวนาให้ผู้คนและสถานการณ์ที่นั่นฟื้นตัวกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ก่อนจะทำการบริจาคเงินส่วนตัวเป็นจำนวน 10 ล้านเยน (ประมาณ 2.85 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือจังหวัดชิบะเป็นการด่วน

โยชิกิขอโทษที่บริจาคเงินแค่ 10 ล้านเยน หลังบ้านเกิดโดนไต้ฝุ่นถล่ม

ซึ่งก่อนหน้านี้ โยชิกิเองก็เพิ่งจะบริจาคเงินในจำนวนเดียวกันเพื่อช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุวางเพลิงที่สตูดิโอ Kyoto Animation มาก่อนแล้ว รวมถึงบริจาคเงินจำนวน 1 แสนเหรียญสหรัฐฯ เพื่อช่วยเหลือเหตุไฟไหม้ป่าแอมะซอนที่ทวีปอเมริกาใต้ด้วย

อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะไม่มีใครออกมาแสดงความเห็นเชิงลบถึงการบริจาคเงินของโยชิกิก็ตาม แต่ตัวโยชิกิเองกลับแสดงความวิตกถึงจิตใจของผู้คนในจังหวัดชิบะเป็นอย่างมาก ด้วยการทวิตข้อความอีกว่าความรู้สึกเป็นห่วงผู้คนที่บ้านเกิดของเขายังไม่เคยจางหายไป และเงินที่บริจาคไปก็เป็นเพียงสิ่งที่เขาช่วยเหลือได้ ณ ตอนนี้ เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะพอช่วยอะไรชาวเมืองในบ้านเกิดของเขาได้บ้าง พร้อมกับภาวนาให้จังหวัดชิบะคืนสู่สภาพปกติในไม่ช้า

โยชิกิขอโทษที่บริจาคเงินแค่ 10 ล้านเยน หลังบ้านเกิดโดนไต้ฝุ่นถล่ม

สุดท้าย จะว่าไปแล้วเงินจำนวน 10 ล้านเยนที่บริจาคไปนี่ก็ไม่ใช่น้อยๆ แล้วนะครับ ที่สำคัญกว่านั้นคือต้องเรียกว่านับถือความห่วงใยจากป๋าโยชิกิจริงๆ

เครดิต

https://soranews24.com/2019/09/19/x-japans-yoshiki-apologizes-for-donating-only-10-million-yen-after-hometown-is-hit-by-typhoon/

https://prtimes.jp/main/html/rd/p/000000209.000021123.html

https://news.livedoor.com/article/detail/17099351/

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้