แฟนการ์ตูนลูแปงโดนรวบ หลังใช้ปืนแบบในการ์ตูนบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ

แฟนการ์ตูนลูแปงโดนรวบ หลังใช้ปืนแบบในการ์ตูนบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ

เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุก่อคดีสะเทือนขวัญที่ญี่ปุ่นครับ โดยคนร้ายมีชื่อว่า มาซาฟุมิ ฮิจิคาตะ วัย 40 ปี เป็นชาวจังหวัดโตเกียว ซึ่งนำปืนพก Walther P38 ที่เป็นรุ่นเดียวกับที่ลูแปง จอมโจรจากการ์ตูนเรื่อง Lupin the Third ใช้เป็นอาวุธคู่กาย ไปปล้นร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ก่อนจะหนีไปพร้อมกับเงินสดจำนวน 98,000 เยน (ประมาณ 28,000 บาท)

ทว่าสุดท้ายแล้ว คนร้ายรายนี้ก็แพ้ภัยตัวเองครับ เพราะเจ้าตัวดันไปกินเหล้าจนเมาแล้ววกกลับมาที่เกิดเหตุซะงั้น จนพนักงานร้านสะดวกซื้อที่โดนปล้นมาเห็นเข้าและจำหน้าได้ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งนำมาสู่การจับกุมในที่สุด

แฟนการ์ตูนลูแปงโดนรวบ หลังใช้ปืนแบบในการ์ตูนบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ

จุดที่น่าสังเกตอย่างนึงของคดีนี้ก็คืออาวุธที่คนร้ายใช้ครับ เนื่องจากว่ามันเป็นปืนพก Walther P38 รุ่นเดียวกับที่ ลูแปง พระเอกของการ์ตูนเรื่อง Lupin the Third ใช้เป็นอาวุธประจำตัว ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นสะดุดตา โดยหลังตำรวจค้นเจอปืนดังกล่าวในตัวของนายมาซาฟุมิ ก็ได้ถามถึงสาเหตุที่พกปืนนี้ เจ้าตัวก็อ้างว่าเพราะตนเองเป็นแฟนตัวยงของการ์ตูน Lupin the Third นั่นเอง อีกทั้งนายมาซาฟุมิยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบขยายผลไปยังร้านสะดวกซื้อในพื้นที่เดียวกัน เพื่อดูว่ามีคนร้ายที่ใช้ปืนปลอม Walther P38 ออกปล้นด้วยหรือไม่

แฟนการ์ตูนลูแปงโดนรวบ หลังใช้ปืนแบบในการ์ตูนบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ

หลังจากที่เรื่องราวนี้ได้ถูกเผยแพร่ลงโลกโซเชียล บรรดาชาวเน็ตในญี่ปุ่นก็พากันแสดงคอมเมนต์กันมากมาย ดังตัวอย่างด้านล่างครับ

“คนบางคนมันก็รักลูแปงมากไปหน่อยอะนะ”
“โจรระดับลูแปงเขาไม่ปล้นร้านสะดวกซื้อเหอะ”
“ถ้ามีใครในยุคนี้ยังใช้ปืน Walther P38 ก็ให้เดาไว้ก่อนเลยว่านั่นอะปืนปลอม”
“ระดับลูแปง ถ้าจะปล้นทั้งที ต้องมีการวางแผนเหนือชั้นระดับขโมยของในสถานีตำรวจเลย และอาศัยแค่การลอบเข้าไปให้ได้เท่านั้นด้วย”

เพื่อนๆ ที่เป็นแฟนการ์ตูนลูแปงอย่าได้ไปทำตามคนร้ายรายนี้เชียวละครับ (ฮา)

เครดิต

https://soranews24.com/2019/09/14/lupin-iii-fan-arrested-for-robbing-tokyo-convenience-store-with-walther-p38/

https://www.sankei.com/affairs/news/190911/afr1909110024-n1.html

http://blog.esuteru.com/archives/9377954.html

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้