คนร้ายวางเพลิง KyoAni เคยส่งผลงานนิยายแนวชีวิตในรั้วโรงเรียน

คนร้ายวางเพลิง KyoAni เคยส่งผลงานนิยายแนวชีวิตในรั้วโรงเรียน

    Aoba Shinji (41) คนร้ายวางเพลิงบริษัท Kyoto Animation หรือ KyoAni ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 35 ราย ล่าสุดจากการสืบสวนได้พบนิยายของคนร้ายที่เคยส่งเข้ามาสมัครกับ Kyoto Animation แล้ว โดยเนื้อหาเป็นแนว “เรื่องราวในรั้วโรงเรียน” แบบเดียวกับผลงานยอดฮิตหลายเรื่องของ Kyoto Animation นั่นเอง 

    ทันทีที่โดนจับ Aoba ได้พูดเกี่ยวกับ “ผลงานนิยายที่ถูกขโมย” และมีท่าทีที่มั่นใจมากว่า KyoAni ขโมยผลงานของเขาไป ทำให้เกิดเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้มีการวิเคราะห์กับหลาย ๆ อย่างที่ถูกโพสต์ลงบนอินเตอร์เน็ต

KyoAni

    ผลงานประเภท “เรื่องราวในรั้วโรงเรียน” ของ Kyoto Animation ที่เป็นที่รู้จัก เช่น K-ON!, Sound! Euphonium และเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย โดยทางบริษัทนั้นเปิดกว้างสำหรับการรับสมัครนิยาย และรางวัลใหญ่ของผลงานที่ถูกเลือกจะถูกทำเป็นอนิเมะนั่นเอง
    ในอดีตเคยมีนิยายที่ส่งสมัครเข้ามาโดยใช้ชื่อ Aoba โดยมีที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์เดียวกันกับคนร้าย โดยนิยายของ Aoba นั้น “มีเนื้อหาที่อ่านในรูปแบบนิยายได้” แต่ถูกปฏิเสธเนื่องจากกรอกข้อมูลไม่ครบถ้วน

KyoAni

    นอกจากนี้ในอพาร์ตเมนต์ของ Aoba ยังมีการพบกระดาษอวยพรที่เป็นลายของ “Sound! Euphonium” และผลงานอื่น ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งแรงบันดาลใจในการแต่งนิยายของเขาอาจจะมาจากความชื่นชอบในตัวอนิเมะ Sound! Euphonium ก็เป็นได้

ที่มา: https://r.nikkei.com/article/DGXMZO48696030Y9A810C1AC8Z00?s=3
TrunksTH
 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้