สาวคอสเพลย์แนะ 7 วิธีเปลี่ยนโอตาคุตัวเหม็นให้กลายเป็นโอตาคุปกติ

สาวคอสเพลย์แนะ 7 วิธีเปลี่ยนโอตาคุตัวเหม็นให้กลายเป็นโอตาคุปกติ

เหลืออีกไม่กี่วัน งาน Summer Comiket 2019 ที่เป็นอีเวนต์รวมตัวของนักวาดโดจินแบบหนังสือทำมือ (โดจินชิ) ระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคมก็จะเริ่มขึ้นแล้วนะครับ โดยก่อนที่งานจะเริ่มในช่วงสุดสัปดาห์ถัดไป ก็ได้มีสาวคอสเพลย์นามว่า ลามูเนะ อาโออิ ผู้ใช้นามแฝงบนทวิตเตอร์ว่า @ramune_nanoda ออกมาแนะนำ 7 วิธีที่ช่วยปรับเปลี่ยนโอตาคุผู้มีกลิ่นตัวแรงหรือไม่ชอบอาบน้ำ ให้กลายเป็นโอตาคุธรรมดาที่สามารถกลมกลืนไปกับสังคมปกติ ซึ่งมีใจความโดยสรุปดังนี้ครับ

สาวคอสเพลย์แนะ 7 วิธีเปลี่ยนโอตาคุตัวเหม็นให้กลายเป็นโอตาคุปกติ


1. อย่าพยายามหลอกให้ผู้คนคิดว่าคุณอาบน้ำมาแล้ว โดยการชะโลมตัวด้วยโคโลญจน์ปริมาณมาก เพราะการหวังให้กลิ่นโคโลญจน์มาดับกลิ่นตัวที่ไม่ได้อาบน้ำมาเป็นเวลานานนั้นไม่ได้ผลเสมอไป สุดท้ายก็จะกลายเป็นว่ามีกลิ่นโคโลญจน์ปะปนกับกลิ่นตัวออกมาพร้อมๆ กัน อีกทั้งการโปะโคโลญจน์เยอะๆ ก็ใช่ว่าคนอื่นที่ได้กลิ่นเขาจะชอบกัน หากแต่จะฉุนและฟุ้งเกินด้วยซ้ำไป

2. หมั่นอาบน้ำในตอนเช้า เนื่องจากคนญี่ปุ่นมักจะไม่ค่อยอาบน้ำในตอนกลางคืนกัน แต่อย่างน้อยก็ควรอาบน้ำให้ตัวหอมๆ ในตอนเช้าบ้าง และจะยิ่งดีถ้าอาบน้ำกันก่อนจะมาเข้างาน Comiket ด้วย

3. คอยทำความสะอาดบริเวณหลังใบหูเสมอ ซึ่งตรงจุดนั้นมักเป็นจุดอับและแหล่งสะสมของขี้ไคลชั้นดี หากกำลังอาบน้ำอยู่ก็ไม่ควรลืมที่จะเช็ดถูหลังใบหูให้สะอาดเช่นกัน

4. เลือกใช้แชมพูสูตรที่ไม่มีน้ำมัน ซึ่งเวลาใช้น้ำชำระล้างออกแล้วจะไม่มีคราบลื่นหลงเหลือ เนื่องจากโอตาคุบางคนจะล้างผมไม่ค่อยสะอาดกันเท่าไหร่ การใช้แชมพูที่ไม่มีน้ำมันจะช่วยลดปัญหาจุดนี้ไปได้พอสมควร

สาวคอสเพลย์แนะ 7 วิธีเปลี่ยนโอตาคุตัวเหม็นให้กลายเป็นโอตาคุปกติ

5. อย่าซกมกด้วยการใช้ก้อนดับกลิ่นมาดับกลิ่นเสื้อผ้าที่ยังไม่ได้ซัก ในเมื่อแนะนำให้อาบน้ำอาบท่าจนตัวหอมแล้ว เสื้อผ้าที่นำมาใส่ก็ควรมีความอนามัยด้วย ออกไปนอกบ้านก็มีผู้คนเยอะแยะ อย่าให้พวกเขารังเกียจกลิ่นตัวของเราเลยเถอะ

6. เวลาซักผ้าก็อย่าใช้แต่ผงซักฟอกอย่างเดียว พวกน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ให้ผ้ามีกลิ่นหอมก็ควรหาซื้อมาใช้ด้วย ที่แนะนำเช่นนี้ก็เพราะว่าผงซักฟอกไม่สามารถตอบโจทย์การดับกลิ่นได้ครอบจักรวาลครับ หน้าที่หลักของผงซักฟอกคือขจัดคราบสกปรกออกไปจากเสื้อผ้าเรา แต่น้ำยาปรับผ้านุ่มจะช่วยเสริมให้เนื้อผ้านุ่ม ใส่สบาย และมีกลิ่นหอมติดทนนานนั่นเอง

7. เจียดเวลาชีวิตส่วนหนึ่งมาทำความสะอาดเสื้อผ้าและดูแลความสะอาดของตัวเองให้เป็นกิจวัตร กระบวนการทำความสะอาดร่างกายและเสื้อผ้าย่อมต้องใช้เวลา ซึ่งการออกไปเผชิญโลกภายนอกก็ต้องมีเรื่องของการพบปะผู้คนบ้าง การทำตัวเองให้สะอาดอยู่เสมอ นอกจากจะเป็นมารยาทที่ดีต่อผู้อื่นแล้ว ยังช่วยให้เราห่างไกลจากโรคที่เกิดจากความสกปรกอีกด้วยนะครับ

สาวคอสเพลย์แนะ 7 วิธีเปลี่ยนโอตาคุตัวเหม็นให้กลายเป็นโอตาคุปกติ


แม้คำแนะนำของสาวคอสเพลย์รายนี้จะค่อนข้างยาวสักหน่อย แต่ถ้าชาวโอตาคุคนไหนที่รู้ตัวว่ามีกลิ่นตัวแรงหรือไม่ค่อยชอบอาบน้ำจะลองนำไปปรับใช้ดูบ้างก็ดีไม่น้อยนะครับ

เครดิต

https://soranews24.com/2019/07/27/take-notes-beautiful-cosplayer-teaches-seven-ways-to-go-from-being-smelly-otaku-to-just-otaku/

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้