เผย 13 จอมมารทั้งหมด (เก่า-ใหม่) ใน เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว

จอมมาร เป็นหนึ่งในชื่อเรียกของตัวตนที่ทรงอำนาจและทรงพลังมากที่สุด ในอนิเมะเรื่องเกิดใหม่ทั้งทีก็กลายเป็นสไลม์ไปซะแล้ว สำหรับชาวอนิเมะอย่างเราน่าจะคุ้นเคยชื่อเรียกว่าจอมมารเป็นอย่างดี แต่แล้วความหมายของจอมมารในเรื่องนี้จะเป็นยังไง มีใครทั้งหมดกี่คน วันนี้เราจะพาผู้อ่านไปทำความเข้าใจและรู้จักกับจอมมารทั้งหมดจากเรื่อง เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้วกันครับ

จอมมาร คืออะไรในอนิเมะเรื่องนี้

จอมมาร เป็นสิ่งมีชีวิตขั้นสูงสุดและคือหนึ่งในชื่อเรียกตัวตนที่ทรงพลังและมีอำนาจมหาศาล “

จอมมาร ถือเป็นลำดับชั้นนอกเหนือจาก ‘ผู้กล้า’ ซึ่งมักจะถูกเรียกเป็นลำดับชั้นที่ใช้กับมอนเตอร์ที่ทรงพลังหรือมีความร้ายกาจ แต่ในอนิเมะเรื่อง เกิดใหม่ทั้งทีก็กลายเป็นสไลม์ไปซะแล้ว สามารถใช้เพื่อเรียกแทนสถานภาพทางสังคมก็ได้ โดยชื่อเรียกของจอมมารนั้นจะแสดงถึงผู้ที่ถือครองพลังและอำนาจระดับสูง

ชื่อ จอมมาร นั้นไม่ได้แสดงถึงว่าผู้ใช้ชื่อจอมมารนั้นจะเป็นตัวตนที่ชั่วร้ายเสมอไป แต่เป็นตัวตนที่ครอบครองแก่นเวทย์และสกิลที่มีระดับสูง ซึ่งเรียกได้ว่า จอมมาร นั้นถือเป็นสิ่งมีชีวิตขั้นสูงสุดของมอนสเตอร์ ที่ทรงพลังที่สุดในเผ่าพันธุ์ และอาจหมายความว่า การมีอยู่ของจอมมาร ก็อาจจะเป็นภัยคุกคามระดับทวีปหรืออาจจะเป็นได้กระทั่งผู้ควบคุมสมดุลของโลกจากพลังอันมหาศาลที่ครอบครองไว้

ประเภทของจอมมาร

  1. จอมมารหรือตระกูลจอมมาร สิ่งมีชีวิตทรงพลังที่ได้รับการยอมรับในหมู่จอมมาร ว่ามีพลังแข็งแกร่งจนได้รับชื่อของจอมมาร หากประกาศตนว่าเป็นจอมมารโดยไม่ได้รับการยอมรับในหมู่จอมมารก็จะถือเป็นการแอบอ้างและอาจจะนำไปสู่การถูกกำจัดได้
  2. จอมมารผู้ลืมตาตื่นหรือจอมมารที่แท้จริง จอมมารผู้ลืมตาตื่นหรืออีกชื่อหนึ่งก็คือจอมมารที่แท้จริง เป็นจอมมารที่ถือกำเนิดจากการที่มีเมล็ดพันธุ์แห่งจอมมารอยู่ในตัวและผ่านการเก็บเกี่ยว จนเมล็ดพันธุ์แห่งจอมมารนั้นงอกเงยและทำให้ผู้ถือครองกำเนิดเป็นจอมมารที่แท้จริง
  3. จอมมารบรรพกาล จอมมารต้นกำเนิดหรืออีกชื่อหนึ่งก็คือจอมมารบรรพกาล เป็นจอมมารที่แท้จริงที่เกิดขึ้นมาตนแรกๆ ในหมู่สิบจอมมารผู้ยิ่งใหญ่ โดยจะมีความแข็งแกร่งและทรงพลังเป็นอย่างมากจากการคงอยู่มานานนับร้อยนับพันปี

การขึ้นเป็นจอมมาร

ผู้ได้รับการยอมรับเป็นจอมมาร

สิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังที่ได้รับการยอมรับจากผู้ที่เป็นจอมมารหรือจอมมารที่แท้จริง โดยในการที่จะได้ขึ้นเป็นจอมมารด้วยวิธีนี้จะเกิดขึ้นได้จากการพิสูจน์จากจอมมารคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการถูกชักชวน จากการยอมรับหรือได้รับจากการพิสูจน์พลังจนทำให้ได้รับมอบชื่อจอมมาร

เมล็ดพันธุ์แห่งจอมมาร

เป็นขั้นตอนไปสู่การเป็น จอมมารที่แท้จริง จะเกิดจากการงอกเงยของเมล็ดพันธุ์แห่งจอมมารโดยผู้ที่จะได้รับเมล็ดพันธุ์แห่งจอมมาร จะได้จากที่มีคุณสมบัติที่จำเป็นครบถ้วน และผ่านขั้นตอนการเก็บเกี่ยววิญญาณไม่น้อยกว่า 10,000 ดวง ซึ่งจะนำไปสู่การวิวิฒนาการเป็นจอมมารที่แท้จริง ทำให้ได้รับสกิลระดับสูงและค่าสถานะที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับมอบชื่อหรือผู้ติดตามของจอมมารก็จะได้รับการพัฒนาสกิลระดับสูงและยังได้รับค่าสถานะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

ยุคของจอมมาร

สิบจอมมารผู้ยิ่งใหญ่ ยุคเริ่มแรก (อดีต)

สิบจอมมารผู้ยิ่งใหญ่หรืออดีตมหาสิบจอมมารผู้ยิ่งใหญ่ ก่อตั้งขึ้นโดย กี คริมสัน ผู้ซึ่งเป็นจอมมารตนแรก สิบมหาจอมมารนั้นจะประกอบไปด้วย กี คริมสัน , มิลิม นาวา , รามิริส , ดากุรีล , รอย วาเลนไทน์ , ดีโน่ , คาซารีม , คารีออน , เฟรย์และเคลย์แมน โดยต่อมาจากการที่คาซารีมถูกเลออนสังหาร ทำให้เลออนนั้นได้รับตำแหน่งของจอมมารแทนคาซารีม

จอมมารแห่งดาราแปดแฉก (ปัจจุบัน)

OCTAGRAM หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือ จอมมารแห่งดาราแปดแฉก เป็นชื่อของกลุ่มจอมมารที่ถูกตั้งขึ้นจากการที่ กี คริมสัน มอบหมายให้ ริมูรุ เทมเพสต์ ตั้งขึ้นในฐานะจอมมารหน้าใหม่ เนื่องจากจอมมารเคลย์แมนนั้นได้ถูกริมูรุสังหารลง รวมไปถึงจอมมารเฟรย์และคาริออน ที่ได้สละตำแหน่ง ทำให้จำนวนจอมมารเหลือแค่ 8 ตน โดยที่มาของชื่อจอมมารแห่งดาราแปดแฉก มีที่มาจากการที่ริมูรุมองไปที่ดวงดาวบวกกับจำนวนจอมมารที่มีอยู่แปดตน

รายชื่อจอมมารทั้งหมด

1.กี คริมสัน

สมญานาม : Emperor of Darkness
เผ่า : ปีศาจ
สถานะ : มีชีวิต
ตำแหน่ง : จอมมารที่แท้จริง

มหาจอมมารหรือจอมมารบรรพกาลตนแรก ผู้เป็นสีแดงหรือรูจ 1 ในสีตั้งต้นทั้ง 7 แห่งปีศาจบรรพกาล กี ถูกอัญเชิญมาโดยมนุษย์พร้อมกับ มิซารี่ แห่งสีเขียว และ เรน แห่งสีน้ำเงิน เพื่อกวาดล้างประเทศของศัตรูและประเทศที่อัญเชิญตนออกมาด้วย กีเป็นจอมมารผู้ทำลายล้างเพื่อควบคุมมนุษย์ไม่ให้มนุษย์นั้นฆ่าล้างกันเองจนเกิดสงครามที่ทำให้โลกล่มสลาย

2.มิลิม นาวา

สมญานาม : Tyrant of Destruction
เผ่า : มนุษย์มังกร
สถานะ : มีชีวิต
ตำแหน่ง : จอมมารที่แท้จริง

เจ้าหญิงมังกร ผู้แสวงหาความสนุกและเป็นทรราชแห่งการทำลายล้าง ผู้ซึ่งเป็นบุตรเพียงหนึ่งเดียวของมังกรมาร ผู้สรรค์สร้าง เวลดานาวา ครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นเด็กสาวที่ใสซื่อบริสุทธิ์ที่มีเพื่อนเป็นลูกมังกรตัวน้อย ที่เกิดจากร่างแยกของ เวลดานาวา แต่เมื่อคนต้องการควบคุมเธอ พวกเขาทำการสังหารลูกมังกรน้อยลง นั่นทำให้มิลิมคุ้มคลั่ง กวาดล้างอาณาจักรจนพินาศ โดยหากไม่มีกีและรามิลิสเข้ามาเกลี้ยกล่อมจนได้สติ ทุกอย่างคงพังพินาศ เมื่อมิลิมได้สติเมล็ดพันธุ์แห่งจอมมารก็ได้ตื่นขึ้นและปลุกเธอให้เป็นจอมมารที่แท้จริง

3.รามิริส

สมญานาม : The Labyrinth
เผ่า : ภูติ
สถานะ : มีชีวิต
ตำแหน่ง : ราชีนิแห่งภูติ , จอมมาร

ราชินีแห่ง ภูติผู้ปราถนาโลกแห่งสันติ จอมมารผู้เวียนว่ายตายเกิดจากการผลัดเปลี่ยนร่างกาย จากการเข้าไปช่วยมิลิมทำให้ร่างกายของเธออาบเวทย์ชั่วร้ายที่ทำให้ร่างกายแตกสลาย เธอจึงต้องเวียนว่ายตายเกิดและได้รับนามจอมมารมาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

4.ดากุรีล

สมญานาม : Continents’ Wrath
เผ่า : ยักษ์
สถานะ : มีชีวิต
ตำแหน่ง : จอมมาร , ผู้เฝ้าประตูนภา

ยักษ์ผู้เฝ้าประตูนภา ผู้ถือครองเมล็ดพันธุ์แห่งจอมมาร ที่ไม่สามารถงอกเงยได้เนื่องจากพลังศักดิ์สิทธ์อันเอ่อล้นจากร่างกาย

5.ลูมินัส

สมญานาม : Queen of Nightmares
เผ่า : แวมไพร์
สถานะ : มีชีวิต
ตำแหน่ง : จอมมารที่แท้จริง

ผู้ซึ่งเป็นทั้งจอมมารที่แท้จริงและพระสันตะปาปาศาสนจักรลูเบเรียสเพื่อปกป้องเผ่าพันธุ์มนุษย์ เธอมักให้ลอยและหลุยส์ เล่นบทจอมมารและพระสันตะปาปาแทนเธอเพื่ออำพรางตนเอง

6.ดีโน่

สมญานาม : King of Sleeping Forest
เผ่า : เทวดาตกสวรรค์
สถานะ : มีชีวิต
ตำแหน่ง : จอมมารที่แท้จริง

เทวดาผู้ร่วงหล่นจากสวรรค์ หนึ่งในสิบจอมมารรุ่นแรก ผู้ควบคุมนิทรา ดีโน่มักจะชอบทำตัวเฉื่อยชาไม่จริงจัง ทั้งยังชอบไปขออยู่กับดากุรีลและกีอีกด้วย

7.คาซารีม/คาการิ

สมญานาม : Curse Lord
เผ่า : เดธแมน
สถานะ : คาซารีมเสียชีวิต ปัจจุบันใช้ร่างโฮมุนคลุสที่ชื่อว่าคาการิ
ตำแหน่ง : จอมมาร

เผ่าพันธุ์พิเศษผู้ซึ่งพัฒนามาจากเอลฟ์ หลังถูกจอมมารเลออนสังหาร วิญญาณของเธอได้ทำการอัญเชิญยูคิ เพื่อมาเป็นภาชนะในการใช้หลบซ่อนตัวแต่ไม่สามารถควบคุมได้ ก่อนจะถูกยูคิควบคุมคาซารีมและนำวิญญาณของเธอไปใส่ไว้ในร่างของโฮมุนคลุสชื่อว่า คาการิ ในฐานะเลขาของยูคิ

8.เฟรย์

สมญานาม : Harpy Queen
เผ่า : ฮาร์ปี้
สถานะ : มีชีวิต
ตำแหน่ง : อดีตจอมมาร

ราชินีฮาร์ปี้ เป็นเผ่าพันธุ์พิเศษ หลังการได้ชมการต่อสู้ของเคลย์แมนและริมูรุเธอได้สละตำแหน่งจอมมารและมาเป็นผู้ติดตามจอมมารมิลิม

9.เคลย์แมน

สมญานาม : Marrionette Master / Crazy Pierrot
เผ่า : เดธแมน
สถานะ : มีชีวิต
ตำแหน่ง : จอมมาร , จอมมารลืมตาตื่นไม่สมบูรณ์

อดีตลูกน้องคนสนิทของจอมมารคาซารีม ผู้แยบยลไปด้วยแผนการและเป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาพันธ์ตัวตลก เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการบุกโจมตีของออร์คและการแทรกซึมในอาณาจักรเทมเพสต์ ปัจจุบันถูกริมูรุสังหาร

10.เลออน ครอมเวลล์

สมญานาม : Platinum Saber / Platinum Devil
เผ่า : มนุษย์มาร
สถานะ : มีชีวิต
ตำแหน่ง : จอมมาร , อดีตผู้กล้า

ราชาดาบทองคำขาว ผู้เคยเป็นอดีตมนุษย์และผู้กล้า เพื่อตามหาเพื่อนสมัยเด็กเลออนได้อัญเชิญเด็กมามากมาย โดย 1 ในนั้นคือชิสุเอะ ซึ่งเป็นอาจารย์ของฮินาตะและคุโรเอะในเวลาต่อมา

11.รอย วาเลนไทน์

สมญานาม : Bloody lord
เผ่า : แวมไพร์
สถานะ : เสียชีวิต
ตำแหน่ง : จอมมาร

ผู้ถือตำแหน่งจอมมารตัวแทน รับหน้าที่เป็นจอมมารบังหน้าของ จอมมารลูมินัส ผู้มีพี่ชายฝาแฝดชื่อหลุยส์ที่รับหน้าที่เป็นพระสันตะปาปาบังหน้าแทนลูมินัสเช่นเดียวกัน

12.คาริออน

สมญานาม : Beaster Master
เผ่า : มนุษย์สัตว์
สถานะ : มีชีวิต
ตำแหน่ง : อดีตจอมมาร

มนุษย์มารครึ่งสิงโตผู้ครอบดวงวิญญาณของสัตว์ที่แข็งแกร่ง ปัจจุบันสละตำแหน่งจอมมารและเป็นผู้ติดตามของมิลิมเช่นเดียวกับเฟรย์

13.ริมูรุ เทมเพสต์

สมญานาม : Rising Star
เผ่า : สไลม์
สถานะ : มีชีวิต
ตำแหน่ง : จอมมารที่แท้จริง

อดีตมนุษย์ที่กลับชาติมาเกิดเป็นสไลม์ ผู้ครอบครองสกิลมหาปราชญ์ เพื่อช่วยพวกพ้องจึงตัดสินใจกวาดล้างมนุษย์และลืมตาตื่นขึ้นเป็นจอมมารที่แท้จริง

และนี่ก็จะเป็นทั้งหมดของข้อมูลจอมมารจากอนิเมะเรื่อง เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว จะเห็นได้ว่ามีจอมมารหลายคนและแต่ละคนก็มีมิติเป็นของตัวเองเลยทีเดียว ซึ่งถือได้ว่าจอมมารเป็นอีกบทบาทสำคัญ ที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้น่าสนใจ

อ้างอิง

https://tvtropes.org/pmwiki/pmwiki.php

https://tensura.fandom.com/wiki/Demon_Lord


ติดตามอนิเมะเรื่องอื่นๆได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้