ผลสำรวจต่างประเทศเผยเด็กกว่า 40% ใช้มือถือไม่ต่ำกว่าวันละ 3 ชั่วโมง

ผลสำรวจต่างประเทศ เผยเด็กกว่า 40% ใช้มือถือไม่ต่ำกว่าวันละ 3 ชั่วโมง

    เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา SellCell เว็บไซด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องที่เป็นเว็บเปรียบเทียบราคาและความคุ้มค่าของมือถือ ได้เผยผลสำรวจออกมาว่า เด็กจำนวน 42% ใช้มือถือเกิน 3 ชั่วโมงต่อหนึ่งวัน

SellCell

    SellCell นั้นเคยทำแบบสำรวจมาแล้วมากมายอย่างเช่น “ทุกคนทำอะไรกับมือถือเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว” หรือ “คนรุ่นใหม่ทำการเปลี่ยนมือถือเร็วแค่ไหน” และในคราวนี้ก็ได้ทำแบบสำรวจว่า “เด็กใช้มือถือในแต่ละวันมากแค่ไหน” โดยการสุ่มถามเด็กอายุระหว่าง 4 – 14 ปีของสหรัฐอเมริกาจำนวน 1,135 คน และผลสำรวจนี้ยังทำให้พบว่าเด็กเริ่มใช้มือถือกันตั้งแต่ยังเล็กโดย 40% เริ่มใช้มือถือตั้งแต่ตอนอายุต่ำกว่า 6 ปี และ 12% เริ่มใช้ตั้งแต่อายุ 1-2 ปี

SellCell

    จากตัวเลขนี้ยังชี้ได้อีกว่ามันเป็นผลมาจาก ผู้ปกครอง โดยผู้ปกครอง 40% ให้เด็กเล่นมือถือสมาร์ทโฟนเพื่อที่ตัวเองจะได้พักผ่อนเงียบๆสบายๆ และผู้ปกครอง 27% ก็ยังพร้อมที่จะซื้อมือถือราคา $100 ให้กับลูกของตัวเอง และยังมีอีก 25% ที่พร้อมจะซื้อมือถือราคา $100 – $250 และผู้ปกครอง 88% ก็รู้ รหัสผ่านมือถือ ของลูกตัวเองเพื่อปกป้องลูกของตัวเองไม่ให้นำมือถือไปใช้ในทางที่ไม่ดี

ทางด้านสาเหตุที่ผู้ปกครองซื้อมือถือให้ลูกนั้นได้ผลออกมาว่า
83% ติดต่อกันสะดวก
53% หวังว่าจะช่วยในเรื่องของการเรียน
50% เพื่อให้ลูกติดต่อกับเพื่อนได้สะดวก

ทางด้านเด็กได้ให้คำตอบเกี่ยวกับการใช้มือถือมาดังนี้
57% เอาไว้เล่นเกม
50% เอาไว้ดูหนังดูคลิปต่างๆ

SellCell

    ในเรื่องระยะเวลาการใช้มือถือของเด็ก Common Sense Media ได้เปิดเผยว่าเด็กอายุระหว่าง 13 – 18 ปี ใช้อุปกรณ์ดิจิตอลดูสื่อต่างๆเฉลี่ย 9 ชั่วโมงต่อ 1 วัน และเวลานี้ยังไม่นับเวลาที่ใช้หาข้อมูลในการเรียน หรือทำการบ้าน นอกจากนี้ยังมีเด็กกว่า 30% ที่นอนหลับข้างๆมือถือ โดยผู้หญิงจะมีพฤติกรรมแบบนี้มากกว่าผู้ชาย

ที่มา http://otakomu.jp/archives/18915512.html 
Arms

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้