ภัยสังคม! นักข่าวสาวญี่ปุ่นเผยประสบการณ์สุดผวา หลังโดนเพื่อนบ้านสะกดรอย

ณ ปัจจุบัน ญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่มีภาพลักษณ์ที่ดีในด้านความปลอดภัยแง่ชีวิตและทรัพย์สินของประชากรเป็นอันดับต้นๆ ของโลกครับ แต่อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นเองก็ยังคงมีปัญหาเรื่องภัยสังคมบางรูปแบบที่ยังไม่สามารถแก้ให้หมดไปอย่างถาวรได้ ซึ่ง 1 ในปัญหาเหล่านั้นก็คืออาชญากรที่ชอบสะกดรอยคนที่ตนเองหมายปอง โดยที่ผู้ถูกติดตามอาจรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ได้ และรู้สึกว่าถูกคุกคามจนไม่สามารถดำเนินชีวิตอย่างปกติสุขได้ เคสดังกล่าวคนญี่ปุ่นจะนิยมเรียกอาชญากรประเภทนี้ว่า “สตอล์คเกอร์” นั่นเอง

 

ทุกวันนี้ ปัญหาเรื่องสตอล์คเกอร์ในญี่ปุ่นมีให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ อย่างในรอบปี 2018 เองก็มีรายงานว่ามีการแจ้งความกันมากกว่า 20,000 คดีเลยทีเดียว ล่าสุดก็เพิ่งจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ กับนักข่าวจาก Soranews24 ที่เป็นสื่อต้นทางของข่าวนี้ โดยเธอนั้นได้พักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง แล้วบังเอิญเจอเพื่อนบ้านหนุ่มในห้องข้างๆ แอบสะกดรอยแบบสตอล์คเกอร์เสียด้วย

เรื่องมันมีอยู่ว่า ไม่นานนักหลังจากที่เธอย้ายข้าวของมาอยู่ในอพาร์ทเมนต์ วันหนึ่งเธอก็ได้เจอกับชายที่พักอยู่ห้องติดกัน เขามีรูปร่างท้วมและเตี้ย ใส่แว่น ผมเผ้ายุ่งเหยิง ซึ่งเธอก็พยายามจะทักทายตามมารยาท และแนะนำตัวเองในฐานะผู้เข้าพักคนใหม่ แต่ชายคนนั้นกลับทักตอบด้วยท่าทีเรียบเฉยและนิ่งขรึม ทำเอาเธอคิดไปเองว่าชายคนดังกล่าวน่าจะมีอุปนิสัยสุภาพเรียบร้อยก็เป็นได้

จากนั้น เรื่องราวแปลกๆ ก็ค่อยๆ มาเยือนเธอทีละนิด เริ่มจากการที่เธอสังเกตเห็นว่าหลังจากที่ได้พบกันครั้งแรก เวลาเธอออกจากห้องเพื่อจะไปทำงาน ชายคนนั้นก็จะออกมาจากห้องในเวลาเดียวกันกับเธอทุกครั้ง แถมเวลาเธอกลับมาถึงประตูห้อง ก็มักจะเจอชายคนนี้มาถึงประตูห้องตัวเองในเวลาไล่เลี่ยกับเธอด้วย กระทั่งวันนึงเธอจึงลองเดินกลับพร้อมกับชายเพื่อนบ้าน และแล้วเขาก็เริ่มถามถึงเรื่องราวส่วนตัวของเธอแบบเจาะลึก ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางที่เธอมักใช้เดินทางไปทำงานหรือกลับบ้าน รวมถึงสาเหตุที่เธอกลับดึกในแต่ละวัน ฯลฯ

ต่อมา ผู้ชายคนนี้ก็เริ่มรุกล้ำมายังตัวเธอมากขึ้น โดยทำทีเป็นแจ้งว่ามีตุ๊กตาตกอยู่หน้าห้องของเธอ และจะนำตุ๊กตานั้นเข้าไปให้ในห้องเธอด้วย พอเธอเปิดประตู ชายคนนี้ก็พยายามชำเลืองมองทุกสิ่งอย่างภายในห้องของเธอ เธอชักเห็นท่าไม่ดีเลยรีบปฏิเสธตุ๊กตาตัวนั้นกลับไป และที่น่ากลัวสุดก็คือ วันหนึ่งเธอกลับมาที่ห้องแล้วเจอถุงพลาสติกแขวนอยู่ตรงกลอนประตูหน้าห้อง พอแง้มถุงออกดูก็พบชุดชั้นในสตรีที่ใช้แล้วกองอยู่ในนั้นเป็นจำนวนมาก ทำเอาเธอรู้สึกขยะแขยงและหวาดกลัวว่าอาจจะเป็นฝีมือของเพื่อนบ้านรายนี้ เคราะห์ดีที่เธอได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนที่สนิทกัน สถานการณ์จึงค่อยๆ คลี่คลายลงไปในที่สุด

เพื่อนๆ คนไหนได้ยินเรื่องราวนี้แล้ว ก็ระมัดระวังการใช้ชีวิตอยู่ที่นู่นกันด้วยนะครับ แต่อย่าไปเหมารวมว่าคนญี่ปุ่นเป็นคนไม่ดีไปเสียหมดล่ะ

เครดิต: Soranews24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้