10 อันดับมังงะที่แฟนๆ อยากให้ทำเป็นอนิเมะมากที่สุด!

ใครๆ ก็คงอยากเห็นเรื่องที่ตัวเองชอบออกมาทำเป็นอนิเมะกัน ซึ่งก็ได้มีการทำแบบสอบถามแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นออกมาว่ามีมังงะเรื่องไหนที่อยากให้ทำออกมาเป็นอนิเมะกันบ้าง! เราไปดูเลยดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

โดยลำดับเหล่านี้ได้ถูกสร้างโดย goo ranking ซึ่งได้จัดขึ้นตั้งแต่ 1 – 15 ธันวาคม 2018 และก็ได้มีแฟนๆ จำนวน 3,240 คนที่ได้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามในครั้งนี้ เราไปดูผลการจัดอันดับกันดีกว่า!

10. Moriarty the Patriot (憂国のモリアーティ)

ชื่อลิขสิทธ์ไทย Moriarty the Patriot  (Luckpim)

ณ กรุงลอนดอน ในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ยุคที่จักรวรรดิอังกฤษรุ่งเรืองถึงขีดสุด อัลเบิร์ตผู้ซึ่งเกิดมาเป็นลูกชายคนโตในตระกูลขุนนางเอิร์ลมอริอาร์ตี้ ได้แต่กระวนกระวายและสิ้นหวังกับระบบชนชั้นที่ฝังรากลึกในสังคมอังกฤษ วันหนึ่ง เขาได้พบกับพี่น้องคู่หนึ่งที่ทางตระกูลรับมาเลี้ยงดูจากบ้านเด็กกำพร้า และนั่นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้น
ของแผนการอันยิ่งใหญ่ที่จะชำระล้างประเทศนี้ให้บริสุทธิ์เรื่องราวของศาสตราจารย์มอริอาร์ตี้ศัตรูตัวฉกาจของนักสืบชื่อก้อง เชอร์ล็อก โฮล์มส์ จึงได้เริ่มต้นขึ้น!


9.Petals of Reincarnation (リィンカーネーションの花弁)

เซนจิ โทวยะ ชายหนุ่มผู้พยายามค้นหาพรสวรรค์ของตัวเองผ่านความสามารถพิเศษทั้งหมด ไม่ว่าจะเคนโด้ การเต้น ว่ายน้ำ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล หมากรุก ไม่ว่าอะไรก็ตามเขาก็ล้มเหลว ทว่าวันนึง ไฮโตะ เพื่อนร่วมชั้นที่ไม่เคยมาโรงเรียนก็ปรากฏตัวขึ้น โทวยะเรียกเธอว่าเป็นผู้มีพรสวรรค์ แต่เขาก็ได้ค้นพบว่าเธอไม่ใช่แค่ผู้มีพรสวรรค์ แต่เป็นผู้จดจำพรสวรรค์ในอดีตชาติ!


8.Dungeon Meshi (ダンジョン飯)

ชื่อลิขสิทธิ์ไทย สูตรลับตำรับดันเจี้ยน (DEXPRESS)

เรื่องราวของนักผจญภัยของ 4 หน่อ ไรออส, มาร์ชิล, จิลชัค และเซนชิเข้าไปในเขาวงกตตามหามังกรแดงที่กินน้องสาวของไรออสไป ระหว่างทางนั้นกองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง เหล่ามอนสเตอร์ที่ถูกจัดการจึงถูกนำมาปรุงเป็นอาหารสุดน่ากิน!


7.Komi-san wa, Komyushou desu (古見さんは、コミュ症です)

ชื่อลิขสิทธ์ไทย โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง (Luckpim)

ในวันแรกของการเปิดเรียน โชวโกะ โคมิก็ได้รับความนิยมจากเหล่าเพื่อนๆ ในชั่้นเรียนในความงามและดูเป็นผู้ใหญ่ของเธอ แต่เพราะความเงียบของเธอนั้นทำให้ไม่ค่อยมีใครเข้าใกล้เธอ จนกระทั่งฮิโตะฮิโตะ ทาดาโนะ เด็กหนุ่มธรรมดาๆ ที่นั่งข้างเธอก็ได้ค้นพบว่าจริงๆ แล้ว โคมิผู้งดงามคนนั้นมีปัญหาในการสื่อสารกับผู้อื่น!? และเขาก็ได้ตั้งใจกับตัวเองแล้วว่าเขาจะช่วยโคมิหาเพื่อนให้ครบ 100 คน!


6.Yotsuba to! (よつばと!)

ชื่อลิขสิทธ์ไทย  โยทสึบะ หนูเด๋อจอมป่วน! (NED comics)

เรื่องราวของ โคอิวาอิ โยทสึบะ เด็กสาว 5 ขวบที่ร่าเริงและมีความอยากรู้อยากเห็น โดยเราจะได้มารู้จักกับเธอและการเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ รวมไปถึงชีวิตประจำวันของเธออันแสนจะน่ารักและน่าเอ็นดูกัน!


5.Sesuji o Pin! to – Shikakou Kyougi Dance-bu e Youkoso
(背すじをピン!と~鹿高競技ダンス部へようこそ~)

ทสึจิยะ มาซาฮารุ เด็กหนุ่มผู้ขี้อายกับสาวๆ มีความหวังจะใช้ชีวิตม.ปลายให้คุ้มค่า และเป้าหมายแรกที่เขาต้องทำก็คือการเข้าชมรม แต่ใครจะรู้ล่ะว่าเขาจะถูกความงดงามและความเอาจริงเอาจังของชมรมการเต้นทำให้ตกหลุมไปซะได้! เขาและ วาตาริ เอริ เพื่อนสาวอีกคนที่เหลืออยู่ในชมรมจะใช้ชีวิตม.ปลายแบบใหม่กันได้หรือไม่!?


4. Mobile Suit Crossbone Gundam (機動戦士クロスボーン・ガンダム)

ชื่อลิขสิทธ์ไทย MOBILE SUIT หุ่นรบอวกาศกันดั้ม CROSSBONE GUNDAM (Siam Inter Comics)

ยุคสงบที่มีกลุ่มคนทำตัวเป็นโจรสลัดโดยใช้ โมบิลสูท ปรากฏตัวขึ้น ตำนานของสลัดอวกาศครอสโบนแวนการ์ดที่ดำเนินเรื่องราวในช่วงอีก 10 ปีต่อจากโมบิลสูทกันดั้ม F91 ได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!!


3.Uramichi Onisan (うらみちお兄さん)

เรื่องราวของ Omata Uramichi ชายหนุ่มวัย 31 ปี ที่เป็นถึงครูสอนยิมนาสติกดาวเด่นบนรายการการศึกษาสุดโด่งดังอย่าง Together with Mama โดยปกติแล้วเขานั้นแสนจะอ่อนหวานและอ่อนโยน ทว่าภายใต้หน้ากากแสนอ่อนโยนนั้นก็มีด้านมือซ่อนอยู่!!


2.Bachi Bachi (バチバチ)

ซาเมะจิมะ โคอิทาโร่ ลูกชายเพียงคนเดียวของ คาริว นักซูโม่ปากเสียผู้โด่งดัง โคอิทาโร่นั้นนับถือในความแข็งแกร่งของพ่อมาตลอด แต่ว่าในวันหนึ่งพ่อของเขาก็ได้ไปมีเรื่องกับคนอื่นในบาร์และทำให้คนบาดเจ็บมากมายจนทำให้เขาถูกแบนจากการแข่ง เขาหมดศรัทธาในตัวพ่อของตัวเอง และในวันนี้หลังจากที่พ่อของเขาตายไป โคอิทาโร่ก็ได้เข้าสู่วงการซูโม่อีกครั้ง!


1.Detective Conan Zero’s Tea Time

ลิขสิทธ์ในไทย : Vibulkij

Spin-off  ของเรื่อง “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” เมื่อเป็นตำรวจ เขาชื่อ ฟุรุยะ เรย์ (Zero), เมื่อเป็นนักสืบ เขาชื่อ อามุโระ โทรุ, เมื่อเป็นสมาชิกขององค์กรชุดดำ เขาชื่อ เบอร์เบิ้น ผู้ชายที่มีถึงสามสถานภาพในเวลาเดียวกัน เขาเป็นตำรวจที่มุ่งมั่นจะปกป้องกรมตำรวจญี่ปุ่น ในเวลาปกติ เขาทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ของร้านกาแฟปัวโรต์ เป็นนักสืบฝึกหัดที่ฝึกงานกับนักสืบโคโกโระ ในอีกด้านหนึ่ง เขาแทรกซึมเข้าไปยังองค์กรชุดดำด้วยเหตุผลส่วนตัว ใช้ชีวิตเสี่ยงอันตราย และดูเหมือนว่าในอดีต เขามีความแค้นบางอย่างกับ อากาอิ ชูอิจิ เจ้าหน้าที่ FBI ที่แทรกซึมเข้าไปในองค์กรชุดดำเช่นกัน เราไปดูชีวิตประจำวันของบุรุษสามหน้าคนนี้กัน!

 

และในอันดับที่ 11 – 20 นั้นก็ได้แก่

11.พ่อปรัชญา ฮาหน้าตาย
12.ฉันนี่แหละอาจารย์
13.Mizutama Honey Boy 
14.เกมเทวดา
15.Kaiouki
16.PSYREN
17.LOVE SO LIFE
18.Last Game
19.Shinyaku “Kyojin no Hoshi” Hanagata
20.Mr.FULLSWING

และสามารถไปดูอันดับอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ >> https://ranking.goo.ne.jp/column/5630/ranking/51727/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้