ผู้กำกับอนิเมะชี้ Webtoon ง่ายแก่การดัดแปลงเป็นอนิเมะกว่ามังงะ

เมื่อเร็ว ๆ นี้คุณ Masakazu Hishida ผู้กำกับอนิเมะที่มีผลงานอย่าง Yashahime, InuYasha และ Ensemble Star! ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Mantan Web เกี่ยวกับการดัดแปลงเว็บตูนเรื่อง Viral Hit (Kenka Dokugaku) ของ Taejun Pak และ Kim Junghyun โดยแสดงความเห็นที่น่าสนใจ ชี้ว่าเว็บตูนนั้นเป็นสื่อที่เอื้ออำนวยต่อการสร้างเป็นอนิเมะมากกว่ามังงะแบบดั้งเดิม

Webtoon

โดยคุณ Hishida ชี้ว่าวิธีเล่าเรื่องในการ์ตูนแบบเว็บตูนนั้นเข้ากันได้กับการวางโครงสร้างสตอรี่บอร์ดของอนิเมะ เพราะเล่าเรื่องแบบปัดอ่านลงไปเรื่อย ๆ ทำให้ผู้อ่านไม่ต้องข้ามไปข้ามมาระหว่างช่องต่าง ๆ เหมือนในมังงะแบบดั้งเดิม

แม้ว่าเขาจะไม่แน่ใจว่าความเห็นดังกล่าวจะเป็นจริงไหมสำหรับเว็บตูนเรื่องอื่น ๆ แต่เขารู้สึกได้ว่าธรรมชาติของเว็บตูนที่อาจแบบปัดขึ้นลงนั้นเข้ากันได้กับการจัดทำสตอรี่บอร์ดมากกว่า และอธิบายเพิ่มเติมว่าในมังงะดั้งเดิม บางทีก็มีความไม่สมเหตุสมผล เช่นในช่องหนึ่งตัวละครหันขวา แต่พอมาอีกช่องกลับหันซ้าย ต่างจากในเว็บตูนที่มีความต่อเนื่อง ไม่มีปัญหาในลักษณะเช่นนี้

Webtoon

นอกจากนี้เวลาอ่านมังงะแบบดั้งเดิม ผู้อ่านจะต้องกวาดตาซิกแซกไปมาเพื่อดูช่องต่าง ๆ กระโดดไปกระโดดมา แต่ในเว็บตูนนั้นมีความต่อเนื่องมากกว่าเพราะเป็นช่องและภาพต่าง ๆ ต่อเนื่องกัน แม้จะมีข้อความก็สามารถอ่านได้ง่ายด้วยการปัดลงไปเรื่อย ๆ ทำให้มีความไหลลื่นเหมือนกับระยะเวลาในอนิเมะ

Webtoon

ด้วยเหตุนี้เองตอนที่สร้างอนิเมะเรื่อง Viral Hit ในขั้นตอนที่ต้องแบ่งเรื่อง สตอรี่บอร์ด และรูปภาพต่าง ๆ เขารู้สึกเหมือนว่าคนที่มีส่วนร่วมสร้างอนิเมะเรื่องนี้น่าจะต้องเคยมีส่วนร่วมสร้างเว็บตูนต้นฉบับ เพราะรู้สึกว่าสื่อทั้งสองแบบมันเข้ากันได้ดีเหลือเกิน

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้