รู้ไว้ใช่ว่า : เหตุใดที่ โทโมโนบุ อิตางากิ ต้องสวมแว่นดำตลอดเวลา !?

     Tomonobu Itagaki หรือ ป๋าแว่นดำ ตามที่คอเกมเมืองไทยเรียกกัน อดีตหัวเรือใหญ่ของทีมพัฒนาเกม Team Ninja ที่ตอนนี้กลับมาฟอร์มทีมเปิดตัวสตูดิโอใหม่เป็นที่เรียบร้อยในชื่อว่า Valhalla Game ซึ่งนอกจากผลงานเกมต่างๆ เช่น ซีรีส์ Dead or Alive หรือ Ninja Gaiden ของ ป๋าแว่นดำ จะเป็นที่ขึ้นชื่อลือชาในด้านความมันส์และ บุคลิกของ Itagaki ก็เป็นที่สะดุดตาของเหล่าเกมเมอร์ด้วยเช่นกัน

     นอกจากคำพูดแบบขวานผ่าซากอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว แว่นตาสีดำ และ แจ็คเก็ตหนัง ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ทุกครั้งของการปรากฏตัวในที่ต่างๆ ของ Itagaki ซึ่งการปรากฏตัวด้วยสไตล์การแต่งตัวแบบนี้ทุกๆ ครั้ง ทำให้กลายเป็น ฉายา "ป๋าแว่นดำ" จนถึงทุกวันนี้

     หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไม แกต้องสวมแว่นตาดำตลอดเวลา จะเท่ไปถึงไหน หรือ เป็นโรคอะไรหรือเปล่า ก็ต่างๆ นานา ที่จะคิดกันไปแต่ตอนนี้ เหตุผลทุกอย่างไขกระจ่างแล้ว เหตุที่ Tomonobu Itagaki ต้องสวมแว่นดำ ตลอดเวลาที่อยู่ข้างนอกก็เพราะ ความฝันในวัยเด็กของเขาคือ "จะเป็นยอดฝีมือในด้านการเล่นไพ่นกกระจอก" นะสิ !?

     "ถ้าใครที่สามารถอ่านสายตาคุณได้ คุณก็อาจจะสูญเสียโอกาสที่จะชนะได้ ดังนั้นผมจึงสวมแว่นตาดำตลอดเวลาที่อยู่ข้างนอก" Itagaki เผยความลับระหว่างการให้สัมภาษณ์การเปิดสตูดิโอใหม่ Valhalla Game 

     ตอบได้ง่ายๆ สไตล์ Itagaki จริงๆ ถ้าถูกอ่านสายตาได้ ก็อาจจะเสียโอกาสหรือพ่ายแพ้ได้ มิน่า เวลาสัมภาษณ์ด้วยถ้อยคำแรงๆ ทีไร เราไม่เคยแน่ใจได้เลยว่า ลึกๆ แล้ว หลังเลนส์ดำอันนั้น สายตาของเขากำลังสื่อถึงอะไรอยู่ จะโหดจริงหรือแอบกัดเล่นๆ… เหตุผลคลาสสิคจริงๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้