20 อนิเมชั่นจิบลิ (Ghibli) สนุก ๆ พร้อมลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ อัปเดต 2024

อนิเมชั่นจิบลิ (Ghibli) คือ อนิเมชั่นที่สร้างโดย Studio Ghibli เป็นสตูดิโอที่สร้างอนิเมชั่นของประเทศญี่ปุ่น ที่ได้สร้างผลงานมาอย่างมากมายและโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของอนิเมชั่นจิบลิ (Ghibli) คือภาพและเรื่องราวภายที่สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังมีแง่คิดแอบแฝงอยู่ภายใน

วันนี้เราเลยจะมาแนะนำอนิเมชั่นจิบลิ (Ghibli) พร้อมลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ ให้ได้เลือกชมกัน หากเพื่อน ๆ อยากดูเรื่องไหนก็สามารถกดดูได้เลย ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกัน!

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

The Boy and the Heron (2023)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : เด็กชายกับนกกระสา
ประเภท : Drama, Fantasy, Adventure
IMDb : 7.6/10

มาฮิโตะ ได้ย้ายไปอยู่กับพ่อและครอบครัวใหม่ในชนบท หลังจากที่แม่ของเขาได้เสียชีวิตลงจากเหตุการณ์ไฟไหม้ ต่อมา มาฮิโตะ ได้ไปพบกับนกกระสาตัวหนึ่งที่จะพาเขาเข้าสู่โลกอันลี้ลับที่อาจจะทำให้เขาได้เจอกับแม่อีกครั้งก็ได้

เนื่องจากเป็นเรื่องใหม่ เลยยังไม่มีช่องทางรับชมในขณะนี้ แต่เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Netflix ได้ประกาศว่าจะนำเรื่องนี้เข้ามาให้รับชมกันอย่างแน่นอน รอรับชมได้ทาง Netflix เลย


La tortue rouge (2016)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่ออื่น : The Red Turtle, เต่าแดง
ประเภท : Drama, Fantasy
IMDb : 7.5/10

ชายคนหนึ่งได้ประสบอุบัติเหตุเรือของเขาอับปาง และได้ไปติดเกาะร้างแห่งหนึ่ง และใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก แต่วันหนึ่งเขาก็ได้พบกับเต่าสีแดง ที่จะช่วยเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล

เนื้อเรื่องดำเนินไปเพียงแค่ภาพเคลื่อนไหว ไม่มีบทพูดใด ๆ ทั้งสิ้น น่าสนใจสุดๆ เลย!


When Marnie Was There (2014)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : ฝันของฉันต้องมีเธอ
ประเภท : Drama, Fantasy
IMDb : 7.6/10

เด็กสาวอายุ 12 ปี อันนา ซาซากิ เธอสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้เธอต้องไปอยู่สถานรับเลี้ยงเด็ก และอยู่มาวันหนึ่งก็มีคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งรับเลี้ยงเธอไป

หลังจากนั้นเธอได้ย้ายไปอยู่ในชนบททำให้เธอได้พบกับเด็กสาวคนหนึ่ง มาร์นี่ เด็กสาวผมทองลึกลับที่อาศัยอยู่ในคฤหาสน์ร้างทรงยุโรป เรื่องราวมิตรภาพของทั้ง 2 คนจะเป็นอย่างไร และสุดท้ายจะลงเอยอย่างไร ไปรับชมกันเลย!


The Tale of The Princess Kaguya (2013)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่
ประเภท : Drama
IMDb : 8.0/10

เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่ เป็นนิทานที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น ที่เรื่องราวเล่าไว้ว่าได้มีตายายคู่หนึ่งที่ทำอาชีพตัดไผ่ขาย แต่อยู่มาวันหนึ่งตาตัดไผ่ไปเจอหน่อไม้เรืองแสงแล้วพบว่ามีเด็กผู้หญิงอยู่ด้านใน จึงนำมาเลี้ยง หลังจากนั้นตายายก็มีทรัพย์สมบัติเพิ่มขึ้นมามากมาย

เรื่องราวหลังจากนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป เธอคนนี้จะมีชีวิตและเติบโตขึ้นมาเป็นอย่างไร เป็นเรื่องราวที่ให้แง่คิดในหลายแง่มุม ไปลองชมกันเลย!


The Wind Rises (2013)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก
ประเภท : Romance, Drama
IMDb : 7.8/10

เรื่องราวของเด็กชาย จิโร โฮริโกชิ ที่ฝันอยากจะเป็นนักบิน แต่เขาก็ค้นพบว่าตัวเองเป็นได้มากกว่านั้น เขาอยากเป็นวิศวกรเครื่องบิน เขาจึงทุ่มเทอย่างมากเพื่อที่จะได้เป็น

แต่วันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวทำให้เขาพบกับเด็กสาวคนหนึ่ง เรื่องราวความฝัน และความรักที่ก่อตัวขึ้นท่ามกลางสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้น เรื่องราวจะเป็นเช่นไรต่อไป ไปรับชมกัน!


From Up on Poppy Hill (2011)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์
ประเภท : Comedy, Drama
IMDb : 7.4/10

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมือง โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น หลังจากความเสียหายในสงครามโลกครั้งที่ 2 เมืองได้ฟื้นตัวขึ้นมา กลุ่มคนรุ่นใหม่อย่าง อูมิ เด็กสาวมัธยมธรรมดาที่พ่อของเธอได้หายสาบสูญไปในตอนสงคราม

เธอได้พบกับ คาซามะ ชุน บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ของโรงเรียน แต่เรื่องราวของทั้งคู่มีอะไรมากกว่านั้น เรื่องราวความน่ารัก อบอุ่นหัวใจ และคนรุ่นใหม่ที่พยายามสู้เพื่ออนาคตของตัวเอง


Arrietty  (2010)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว
ประเภท : Fantasy, Adventure, Drama
IMDb : 7.6/10

อาริเอตี้ เด็กสาวตัวจิ๋วที่ครอบครัวของเธออาศัยอยู่ใต้บ้านของมนุษย์ แล้วอยู่มาวันหนึ่งเธอถูกมนุษย์พบเห็น คนคนนั้นคือ โช เด็กชายที่ป่วยเป็นโรคหัวใจตั้งแต่เด็ก จนไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป

แต่พอเขาได้พบกับ อาริเอตี้ ทำให้โลกของเขาได้เปลี่ยนไป เรื่องราวสุดน่ารัก ที่ให้ข้อคิดในการใช้ชีวิต ไปรับชมกันเลย!


Ponyo on the Cliff by the Sea (2008)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย
ประเภท : Fantasy, Adventure, Comedy
IMDb : 7.6/10

เรื่องราวของเจ้าหญิง โปเนียว ปลาน้อยที่เกิดจากฟองอากาศใต้ท้องทะเล และด้วยความดื้อ และความซุกซนของโปเนียว ที่หนีไปเล่นบนผิวน้ำ และได้ไปพบกับ โซสุเกะ เด็กชายผู้เป็นมนุษย์ เมื่อพบเห็นโปเนียว จึงได้นำโปเนียวมาเลี้ยง

เรื่องราวแสนวุ่นวายจึงเกิดขึ้นระหว่างโลกมนุษย์กับโลกใต้ท้องทะเล เรื่องราวจะจบลงเช่นไร ไปรับชมกันเลย!


Howl’s Moving Castle (2004)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ 
ประเภท : Fantasy, Adventure
IMDb : 8.2/10

เรื่องราวของ โซฟี หญิงสาวที่ดูแลร้านทำหมวกต่อจากพ่อของเธอที่ล่วงลับไป อยู่มาวันหนึ่งเธอได้ถูกพวกทหารกลั่นแกล้งระหว่างทางที่จะไปหาน้องสาว แล้วจู่ ๆ ก็มีพ่อมดปริศนาคนหนึ่งมาช่วยเธอไว้คนคนนั้นคือ ฮาวล์

อยู่มาคืนหนึ่ง โซฟี ถูกแม่มดสาปให้เธอกลายเป็นหญิงชรา โซฟีจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้าน นำไปสู่การไปปราสาทของฮาวล์ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ไปรับชมกัน!


Spirited Away (2001)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : มิติวิญญาณมหัศจรรย์
ประเภท : Fantasy, Adventure
IMDb : 8.6/10

ชิฮิโระ โองิโนะ เด็กหญิงวัยสิบปี ในขณะที่พ่อแม่ของเธอกำลังขับรถพาเธอไปเมืองที่จะย้ายไปอยู่ใหม่อยู่นั้น ครอบครัวเธอดันหลงไปเจอกับอุโมงค์ ที่พาครอบครัวของเธอไปอีกโลกหนึ่ง

แล้วเธอดันได้ไปพบกับเด็กชายคนหนึ่ง ฮากุ ซึ่งได้เตือนเธอว่าให้รีบออกจากที่นี่ เธอจึงรีบกลับไปหาพ่อแม่ แต่พอไปถึง พ่อกับแม่ของเธอดันกลายเป็นหมูไปแล้ว เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เธอจะช่วยพ่อกับแม่แล้วมีชีวิตรอดออกไปจากโลกที่มีแต่ภูตวิญญาณได้หรือไม่

อนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นอนิเมชั่นที่โด่งดังเป็นอย่างมาก พลาดไม่ได้แล้ว รีบไปรับชมกันเลย!


Princess Mononoke (1997)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร
ประเภท : Action, Adventure, Fantasy
IMDb : 8.3/10

เจ้าชายอาชิตากะ ได้ไปพบกับหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ทำลายธรรมชาติ ทำให้พวกสัตว์ในป่าเกิดความเดือดร้อน ทำให้เกิดสงครามระหว่างเทพเจ้าแห่งป่ากับผู้คนในหมู่บ้าน

และเขาได้พบกับเทพหมาป่าซึ่งเป็นผู้นำและ ซัง เด็กสาวที่เทพหมาป่าเลี้ยงไว้อยู่ด้วย เรื่องราวการต่อสู้ระหว่างธรรมชาติและมนุษย์ที่เกิดขึ้นอย่างเข้มข้น ที่สู้เพื่อถิ่นที่อยู่ของตัวเอง ไปรับชมกันเลย!


Whisper of the Heart (1995)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : วันนั้น…วันไหน หัวใจจะเป็นสีชมพู
ประเภท : Fantasy, Drama, Romance
IMDb : 7.8/10

เรื่องราวของเด็กสาวมัธยม ชิซูกุ เธอชอบอ่านหนังสือ และแต่งบทกลอนเป็นชีวิตจิตใจ แต่เธอดันไม่รู้ว่าเป้าหมายในชีวิตของเธอนั้นคืออะไร อยู่มาวันหนึ่ง ชิซูกุได้พบกับ เซย์จิ เด็กหนุ่มที่พบกันโดยบังเอิญ ซึ่ง เซย์จิ คือชายหนุ่มที่ชิซูกุเฝ้าตามหามาตลอด

เกิดเป็นจุดเริ่มต้นของความรัก ที่อาจจะทำให้ชิซูกุพบเจอคำตอบที่กำลังตามหาอยู่ก็ได้!


Pom Poko (1994)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : ปอมโปโกะ ทานูกิป่วนโลก
ประเภท : Comedy, Drama
IMDb : 7.3/10

เรื่องราวของเหล่าทานุกิ ที่อาศัยอยู่ในป่าบนภูเขา แต่อยู่มาวันหนึ่งได้มีการประกาศว่าจะสร้างเมืองใหม่ใกล้ ๆ กับภูเขาลูกนี้ ทำให้กระทบถิ่นที่อยู่อาศัยของพวกสัตว์ในนั้น

เหล่าทานุกิจึงออกมาต่อต้านการสร้างเมืองใหม่ เพื่อที่จะป้องกันถิ่นที่อยู่ของตัวเองไว้ให้ได้ ไปลุ้นกันว่าพวกทานุกิจะสามารถป้องกันบ้านของตัวเองไปได้ไหม ไปรับชมเลย!


Porco Rosso (1992)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : พอร์โค รอสโซ สลัดอากาศประจัญบาน
ประเภท : Adventure, Comedy
IMDb : 7.7/10

เรื่องราวของ ปอร์โก้ นักบินสุดเก่งกาจ แต่ตัวเขามีความพิเศษคือ เขาเป็นหมู อยู่มาวันหนึ่งได้ไปเจอศัตรู แล้วเกิดการต่อสู้กัน ทำให้เครื่องบินของปอร์โก้ เกิดความเสียหาย จนต้องไปซ่อมที่อู่ซ่อมเครื่องบินและทำให้ได้ไปเจอกับหลานสาวของเจ้าของโรงซ่อมเครื่องบิน เรื่องราวที่แฝงไปด้วยข้อคิดต่าง ๆ มากกว่าที่คุณคิด พลาดไม่ได้แล้ว!


Only Yesterday (1991)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : ในความทรงจำที่ไม่มีวันจาง
ประเภท : Romance, Drama
IMDb : 7.6/10

โอคาจิมะ ทาเอโกะ สาวโสดวัย 27 เธอทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศธรรมดา ๆ อยู่มาวันหนึ่งเธอได้ลางานจากที่ทำงาน แล้วกลับไปยังชนบทที่ซึ่งครอบครัวของพี่เขยของเธออาศัยอยู่ เพื่อหวังจะหนีจากความวุ่นวายในเมืองสักพัก

ระหว่างที่เธอกำลังกลับชนบท เธอได้นึกย้อนไปถึงช่วงวัยเด็กของเธอ ที่ตอนเด็ก ๆ เธอชอบที่จะมาเที่ยวชนบท เป็นเรื่องราวที่เข้าใจง่าย ทำให้เราห้วนนึกถึงตัวเองในตอนเด็กเช่นกัน


Kiki’s Delivery Service (1989)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : แม่มดน้อยกิกิ
ประเภท : Fantasy, Adventure
IMDb : 7.8/10

กิกิ สาวน้อยแม่มดที่ต้องออกเดินทางไปใช้ชีวิตคนเดียวข้างนอกเพื่อค้นหาตัวเอง และมีเพื่อนร่วมเดินทางอย่าง จิจิ แมวดำที่พูดภาษาคนได้ กิกิได้เดินทางมาที่เมืองใหญ่แห่งหนึ่ง เพื่อใช้ชีวิต ปรับตัว และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ด้วยตัวของเธอเอง

เอาใจช่วยว่าเธอจะสามารถใช้ชีวิตคนเดียวได้อย่างไร ถือว่าเป็นอนิเมชั่นที่ให้แง่มุมในการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก พลาดไม่ได้แล้ว!


My Neighbor Totoro (1988)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : โทโทโร่เพื่อนรัก
ประเภท : Comedy, Drama, Fantasy
IMDb : 8.1/10

ซาสึกิ และ เม เด็กหญิงสองพี่น้องได้ย้ายมาอยู่ในบ้านหลังเก่าหลังหนึ่งในพื้นที่ชนบทพร้อม ๆ กับพ่อของพวกเธอ เพื่อที่จะมาดูแลแม่ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

แต่พอพวกเธอมาอยู่ในบ้านหลังนี้นั้น ทำให้เจอเรื่องแปลก ๆ และค้นพบเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ ทั้งน่ารัก อบอุ่นและเต็มไปด้วยมิตรภาพ ไปรับชมกันเลย!


Grave of the Fireflies (1988)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : สุสานหิ่งห้อย
ประเภท : Drama
IMDb : 8.5/10

เรื่องราวโศกนาฎกรรมของสองพี่น้องที่ดัดแปลงมากจาก หนังสืออัตชีวประวัติของ อาคิยูกิ โนซากะ โดยเรื่องราวเล่าถึงสองพี่น้อง เซตะ เด็กหนุ่มวัย 14 ปี และน้องสาว เซซึโกะ อายุ 4 ปี

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เกิดการสูญเสียมากมาย ซึ่งพี่น้องคู่นี้ได้สูญเสียทั้งพ่อและแม่ไป ทำให้เซตะต้องดูแลน้องสาวแต่เพียงผู้เดียว ในภาวะสงครามและความอดอยากที่เกิดขึ้น สองพี่น้องคู่นี้จะทำเช่นไรต่อไป เตรียมทิชชูไว้ได้เลย!


Castle in the Sky (1986)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : ลาพิวต้า พลิกตำนานเหนือเวหา
ประเภท : Fantasy, Adventure
IMDb : 8.0/10

ชีต้า เด็กสาวที่กระโดดลงจากหน้าต่างของเรือเหาะ และตกลงไปยังพื้นด้านล่างโดยที่หินศิลาได้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้ และเธอก็หมดสติไป

ปาซู เด็กชายที่กำลังทำงานอยู่ที่เหมืองขุดแร่ ไปพบชีต้าที่หมดสติอยู่นั้น เลยเข้าไปช่วยเหลือเธอ ทำให้ทั้ง 2 คนได้สนิทกัน

หลังจากนั้นชีต้าก็ได้ไปเห็นภาพถ่ายในบ้านของปาซูที่เขียนไว้ว่า “ลาพิวต้า” เป็นเมืองลอยฟ้าที่พ่อของเขาได้ถ่ายเอาไว้ได้ ทำให้ทั้งคู่ได้เริ่มออกตามหาเมืองลองฟ้าแห่งนี้กัน


Nausicaä of the Valley of the Wind (1984)

อนิเมชั่นจิบลิ Ghibli

ชื่อไทย : มหาสงครามหุบเขาแห่งสายลม
ประเภท : Adventure, Sci-Fi, Fantasy
IMDb : 8.0/10

เจ้าหญิงนาอุซิกะ เป็นเจ้าหญิงในเมืองเล็ก ๆ ที่อยู่ในหุบเขาแห่งสายลมแห่งนี้ ซึ่งเมืองนี้อยู่ใกล้กับทะเลที่เป็นทะเลพิษ และเน่าเสีย ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ประหลาด ยักษ์ใหญ่มากมาย

ซึ่งเจ้าหญิงนาอุซิกะ พยายามที่จะหาทางแก้สิ่งเหล่านี้ แต่เมืองรอบข้างไม่คิดแบบนั้น ทำให้เกิดการทำสงครามกันเกิดขึ้น เจ้าหญิงนาอุซิกะ จะจัดการกับเรื่องนี้ได้อย่างไร พลาดไม่ได้แล้ว!

ก็จบกันไปแล้วกับการรายชื่ออนิเมชั่นจิบลิ (Ghibli) พร้อมลิงก์ดู ที่ทั้งสนุกและมีข้อคิดสอดแทรกในเรื่องราว พร้อมสไตล์ภาพที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ที่เรานำมาฝาก หากเพื่อน ๆ สนใจอนิเมชั่นอันไหน ก็สามารถจิ้มลิงก์แล้วเข้าไปดูกันเลย และหากมีเรื่องไหนอยากมาแนะนำเพิ่มเติม ก็สามารถคอมเมนท์ที่ด้านล่างนี้ได้เลย!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: IMDb, Ghibli.jp


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้