ตะลึง! ผู้กำกับ Hayao Miyazaki โกนหนวดเคราอันเป็นเอกลักษณ์แล้ว

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้กำกับอนิเมะดังของ Studio Ghibli คุณ Hayao Miyazaki และ ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Toshio Suzuki ได้ออกมาปรากฏตัวในคลิปวิดีโอที่โพสต์บนช่อง YouTube ของงานประกาศรางวัล Academy Award หรือรางวัล Oscars ซึ่งทั้งสองได้ออกมากล่าวขอบคุณเนื่องในโอกาสที่อนิเมะเรื่อง The Boy and the Heron (เด็กชายกับนกกระสา) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรตินี้

แต่ที่หลายคนอาจไม่คาดคิดนั่นก็คือรูปลักษณ์หน้าตาของคุณ Miyazaki ซึ่งปกติแล้วจะเป็นชายสูงวัยไว้หนวดเคราสีขาว แต่คราวนี้กลับโกนจนเกลี้ยงเกลา สะอาดสะอ้าน ทำให้แตกต่างไปจากเดิมอย่างมากจนแทบนึกว่าเป็นคนละคน!

ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้คุณ Miyazaki บอกว่าแรกเริ่มเดิมทีไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ที่จะบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอัตชีวประวัติของเขา แต่ก็ยอมรับว่ามีองค์ประกอบดังกล่าวอยู่ แต่ก็รู้สึกที่ทำสร้างออกมาจนสำเร็จลุล่วง ทุ่มเทไปแบบหมดตัวหมดใจ ซึ่งตอนแรกเขานึกว่าจะไม่จบไม่สิ้นเสียแล้ว แต่ก็ทำเสร็จได้เพราะมีเงินเข้ามาเรื่อย ๆ!

The Boy and the Heron นั้นเป็นผลงานที่ใช้เวลาสร้างกว่า 7 ปี และเป็นผลงานที่ได้ชื่อว่าเป็นกึ่งอัตชีวประวัติแนวแฟนตาซีของผู้กำกับ Hayao Miyazaki เอง ซึ่งพูดถึงเรื่องชีวิต ความตาย และการสร้างสรรค์ และให้เกียรติแก่มิตรภาพที่สร้างไว้กับผู้คน

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Corner


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้