ยอดขายแผ่น Blu-Ray อนิเมะ Solo Leveling ในญี่ปุ่นไม่น่าประทับใจ

แม้ว่าอนิเมะ Solo Leveling จะเป็นที่นิยมของผู้ชมในหลาย ๆ ประเทศ ทว่าในญี่ปุ่นดูเหมือนว่ายอดขายแผน Blu-Ray นั้นจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ เพราะหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่วางขายไปกลับไม่ติดอันดับยอดขายใด ๆ เลย เรียกได้ว่าต่ำกว่าที่คาดไว้อย่างมาก

โดย Solo Levling Blu-Ray แผนที่ 2 นั้นขายได้น้อยกว่าอนิเมะเรื่องอื่น ๆ ที่มียอดขายต่ำมากในสัปดาห์เดียวกันอย่างแผ่น Blu-Ray ที่ 2 ของ MASHLE: Magic And Muscles ซีซั่น 2 (629 แผ่น) และแผ่น DVD ของ Ao no Exorcist ซีซั่น 3 (164 แผ่น) เสียอีก ขณะที่แผ่น Blu-Ray แผ่นแรกของ Solo Leveling ก็ไม่ติดอันดับยอดขายใด ๆ เลย เช่นกัน

ทั้งนี้ยอดขายแผ่น Blu-Ray/DVD นั้นแต่เดิมมักถูกใช้เป็นมาตรวัดความสำเร็จของอนิเมะเรื่อง ๆ หนึ่งในญี่ปุ่น เพราะบ่งบอกว่าแฟน ๆ ยอมเสียเงินซื้อสินค้าของอนิเมะเรื่องนั้น ๆ และทำให้ผู้สร้างตัดสินใจสร้างภาคต่อได้ง่ายขึ้น

ทว่าแฟน ๆ Solo Leveling บางคนมองว่าอนิเมะเรื่องนี้ไม่เป็นที่นิยมในหมู่ชาวญี่ปุ่นนั้นเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ เพราะแทบไม่มีการโฆษณาขายของเลยเมื่อเทียบกับอนิเมะเรื่องอื่น ๆ อีกทั้งผู้เขียนยังเคยแสดงความคิดเห็นต่อต้านญี่ปุ่น ทำให้ชาวญี่ปุ่นอาจรู้สึกไม่อยากอุดหนุน

ในทางกลับกัน อนิเมะเรื่องนี้กลับเป็นที่นิยมในหมู่ชาวต่างชาติ ชมกันอย่างล้นหลาม Crunchyroll แซงหน้ากระทั่ง Attack On Titan ไปได้ ทางผู้สร้างจึงรู้สึกพอใจกับความสำเร็จทางออนไลน์และต่างประเทศ จึงอนุมัติสร้างซีซั่น 2 ต่อ

ทั้งนี้มีบางคนมองว่า Solo Leveling นั้นไม่น่าจะเล็งทำตลาดเฉพาะในญี่ปุ่นแต่แรกอยู่แล้ว เพราะในบรรดา 3 บริษัทที่เป็นโปรดิวเซอร์อนิเมะเรื่องนี้ Crunchyroll (อเมริกา) DnC Webtoon (เกาหลี) นั้นเป็นบริษัทต่างชาติ มีแค่ Aniplex เท่านั้นที่เป็นบริษัทญี่ปุ่น และยังมีการทำอินเตอร์เฟซเกมในเรื่อง เพลงต่าง ๆ และป้ายร้านค้าเป็นภาษาอังกฤษ บ่งบอกชัดเจนว่าเรื่องนี้เล็งขายชาวต่างชาติและชาวเกาหลีมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

ทั้งนี้ Solo Leveling ยืนยันแล้วว่ากำลังอยู่ระหว่างการสร้างซีซั่น 2 -Arise from the Shadow- มีกำหนดฉายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2024 การที่ยอดขาย Blu-Ray ในญี่ปุ่นไม่ดีจึงอาจไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่มีผลกระทบมากเหมือนกับอนิเมะเรื่องอื่น ๆ ก็ได้

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้