นักวาดมังงะ Sexy Tanaka-san เสียชีวิตแล้วหลังมีปัญหาเรื่องเขียนบทละคร

Tanaka

เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมาได้เกิดเหตุสลดกับวงการมังงะญี่ปุ่นครับ โดยคุณฮินาโกะ อาชิฮาระ (Hinako Ashihara) นักวาดมังงะเรื่อง Sexy Tanaka-san วัย 50 ปีได้ถูกพบเป็นศพที่เขื่อนนิกโกะคาวาจิ จังหวัดโทชิกิ ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักฐานที่เชื่อได้ว่าคุณอาชิฮาระน่าจะจบชีวิตตัวเองหลังจากที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม และหลักฐานดังกล่าวก็คือจดหมายลาตายของเจ้าตัว ซึ่งคดียังอยู่ในกระบวนการสืบสวนครับ

สำหรับมังงะเรื่อง Sexy Tanaka-san นั้นเริ่มตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2017 และปัจจุบันมีวางแผงมาแล้วทั้งหมด 7 เล่มด้วยกัน (ยังไม่จบ) โดยล่าสุดมีการนำมาดัดแปลงเป็นซีรีส์โทรทัศน์จำนวน 10 ตอน และเพิ่งฉายไปตั้งแต่ 22 ตุลาคม – 24 ธันวาคม 2023 ทว่าในเวอร์ชั่นซีรีส์ดันมีดราม่าครับ เนื่องจากคุณอาชิฮาระเคยยินยอมให้มีการนำไปทำเป็นซีรีส์ได้ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าตัวซีรีส์ต้องเคารพต้นฉบับ และคุณอาชิฮาระต้องมีสิทธิ์ในการตรวจงานก่อนฉายด้วย ซึ่งทีมงานที่ทำซีรีส์ก็ยอมรับเงื่อนไขนี้ แต่ปรากฏว่าบทละครส่วนใหญ่กลับถูกคุณโทโมโกะ ไอซาวะ (Tomoko Aizawa) ที่เป็นมือเขียนบทปรับแก้เพียบ แถมยังมีหลายฉากถูกตัดออกไปจากเวอร์ชั่นมังงะ มิหนำซ้ำคาแรกเตอร์ของหลายตัวละครก็โดนเปลี่ยนจนไม่เหมือนเดิม ยิ่งไปกว่านั้นคุณอาชิฮาระก็ไม่สามารถพบคุณไอซาวะกับผู้กำกับซีรีส์เพื่อร้องเรียนเรื่องนี้ได้เลย

Sexy Tanaka-san

ทีนี้ เมื่อซีรีส์ออกฉายก็ได้รับเสียงวิจารณ์ด้านลบเรื่องคุณภาพการดัดแปลงจากมังงะมาเป็นซีรีส์ ขณะเดียวกันคุณไอซาว่าก็ดันโพสต์ลงโซเชียลมีเดียว่าเธอไม่ขอรับคำวิจารณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อยโบ้ยว่าบทละครช่วง 2 ตอนสุดท้ายนั้นทางคุณอาชิฮาระเป็นคนเขียนบทเอง ชาวเน็ตที่ได้เห็นข้อความจึงไม่พอใจทีมงานเวอร์ชั่นซีรีส์อย่างหนัก กระทั่งคุณอาชิฮาระได้ลบโพสต์บนทวิตเตอร์และบล็อกส่วนตัวทั้งหมด ซึ่งโพสต์สุดท้ายที่เธอลงไว้เมื่อวันที่ 28 มกราคมมีใจความว่า “ฉันไม่ได้มีเจตนาที่จะโจมตีใคร ต้องขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยค่ะ” ก่อนจะกลายเป็นข่าวเสียชีวิตในที่สุด

ทาง Online Station ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณอาชิฮาระมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

Sexy Tanaka-san

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.sankakucomplex.com/2024/01/30/sexy-tanaka-san-mangaka-dead-in-suspected-suicide-after-live-action-uproar/


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้