ศาลแขวงโตเกียวพิพากษาประหารชีวิตผู้ลอบวางเพลิงสตูดิโอของ Kyoto Animation แล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2019 ได้เกิดคดีวางเพลิงสะเทือนขวัญขึ้นที่สตูดิโอที่ 1 ของ Kyoto Animation โดยในการวางเพลิงนี้ตัวเขาเองก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเช่นกัน (เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 36 ราย) และมาในวันนี้ นาย ชินจิ อาโอบะ ผู้ลอบวางเพลิงก็ได้ถูกศาลแขวงโตเกียวพิพากษาประหารชีวิต โดยทางผู้พิพากษาอธิบายว่าการกระทำของผู้วางเพลิงไม่ได้เป็นผลมาจากความเจ็บป่วยทางจิต และทาง ชินจิ อาโอบะ ก็ได้ยอมรับผิดแล้ว

มูลเหตุในการกระทำครั้งนี้พบว่าทาง ชินจิ อาโอบะ เคยส่งนิยายไปที่ Kyoto Animation แต่ถูกปฏิเสธ ทำให้เขารู้สึกไม่พอใจ ซึ่งหลังถูกจับกุมเขาได้ยืนยันว่า “นิยายของผมถูกขโมยไปก็เลยจุดไฟ”

ผู้พิพากษาเน้นย้ำว่าเหยื่อของการกระทำอันชั่วร้ายนี้ไม่เพียงแต่เป็นผู้ที่เสียชีวิตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้รอดชีวิตที่ยังคงได้รับบาดเจ็บทางจิตใจจากการเห็นเพื่อนร่วมงานถูกไฟลุกท่วม ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ ศาลจึงประกาศว่า ชินจิ อาโอบะ ถูกตัดสินประหารชีวิตฐานวางเพลิง ฆาตกรรมคน 36 คน และบาดเจ็บอีก 32 คน

โดยทางเว็บไซต์ jotaku.net รายงานเพิ่มว่า การลอบวางเพลิงที่ Kyoto Animation ถือเป็นการสังหารหมู่ที่ร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในญี่ปุ่นนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ทั้งนี้ได้มีเงินบริจาคหลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือผู้รอดชีวิต ครอบครัวของผู้เสียชีวิต และ Kyoto Animation โดยการบริจาคในครั้งนี้ได้รับการยกเว้นภาษี และตรงจุดที่ตั้งอาคารที่ถูกเผาได้มีการสร้างอนุสรณ์เพื่อรำลึกเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโศกนาฏกรรมในรูปแบบนี้คงไม่เกิดขึ้นมาอีก ไม่ว่าจะที่ไหน ๆ ของโลกก็ตามที…

แปลและเรียบเรียงจาก
https://jotaku.net


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้