หญิงชาวโคลอมเบียแอบอ้าง มีผลงานในอนิเมะ The Boy and the Heron

เมื่อเร็ว ๆ นี้ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง The Boy and the Heron หรือ เด็กชายกับนกกระสา ผลงานล่าสุดของ Studio Ghibli นั้นได้เข้าฉายในหลาย ๆ ประเทศหลังจากที่ได้คว้ารางวัลลูกโลกทองคำไป ทำให้เป็นที่ฮือฮาและเป็นที่สนใจของหลาย ๆ คน ทว่าความโด่งดังนี้กลับทำให้มีหญิงคนหนึ่งอ้างว่าเป็นหนึ่งในทีมงานที่ช่วยสร้างอนิเมชั่นเรื่องนี้ ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ความจริงแต่อย่างใด!

the boy and the heron

โดยหญิงคนดังกล่าวเป็นชาวโคลอมเบีย ชื่อว่า Geraldine Fernández ซึ่งออกมาอ้างอย่างเปิดเผยว่าตนนั้นมีส่วนร่วมสร้างอนิเมชั่น The Boy and the Heron ที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ ทำให้ชาวโคลอมเบียและสื่อท้องถิ่นต่างพากันรายงานด้วยความภาคภูมิใจที่เพื่อนร่วมชาติมีส่วนร่วมในผลงานของสตูดิโอชื่อดัง ถึงขั้นได้ลงในหนังสือพิมพ์

the boy and the heron

Geraldine อ้างว่าเธอทำงานทางไกลด้วยการวาดรูปส่งมากถึง 25,000 เฟรมให้กับ Studio Ghibli และไม่คาดฝันมาก่อนเลยว่าในชีวิต 30 ปีจะได้มีโอกาสร่วมงานกับสตูดิโอนี้ โดยเฉพาะในภาพยนตร์ที่อาจจะเป็นเรื่องสุดท้ายของผู้กำกับ Hayao Miyazaki และผู้กำกับนั้นก็รู้จักเธอด้วย

the boy and the heron

ทว่าพอข่าวแพร่ออกไป ก็เริ่มมีนักวาดที่เคยทำงานอนิเมชั่นจริง ๆ ออกมาแฉว่า Geraldine นั้นโกหก เช่น Julieta Colás ซึ่งเป็นผู้ที่เคยทำงานให้กับอนิเมะเรื่องต่าง ๆ มาแล้วจริง ๆ บอกว่านอกจาก Geraldine จะไม่เคยโชว์ภาพที่เคยวาดสักครั้ง แล้วหากวาดถึง 25,000 เฟรมจริงก็มากถึง 35 นาที การจะเป็นฟรีแลนซ์ทางไกลที่รับงานมากขนาดนี้จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลย

the boy and the heron

หลังจากนั้นผู้ใช้คนอื่น ๆ จึงไปสืบหาความจริงจากเครดิตปิดท้ายเรื่อง ซึ่งแม้ว่าจะมีชาวต่างชาติสองคน แต่กลับไม่มีชื่อของ Geraldine Fernández’s เลย จึงค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าคำกล่าวอ้างของเธอเป็นแค่เรื่องที่กุขึ้นมาลอย ๆ แน่นอน

หลังจากที่ถูกจับได้ Geraldine จึงลบบัญชีของตัวเองและหายตัวไปจากโซเชียลมีเดียในทันที ทำให้จากที่เป็นความภาคภูมิใจของประเทศ ก็กลายเป็นวีรกรรมที่ฉาวโฉ่ไปทั่วโลกแทน

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้