เปิดตัวอนิเมะ Berserk ฉบับแฟนเมด ทำกันเองเพราะไม่อยากรอแล้ว

แม้ว่ามังงะชื่อดังอย่าง Berserk นักรบวิปลาส ผลงานของ อ.มิอุระ เคนทาโร่ผู้ล่วงลับนั้นจะมีการดัดแปลงทำเป็นซีรีส์อนิเมะถึง 2 ครั้ง แต่ฉบับอนิเมะปี 2016 นั้นไม่เป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ สักเท่าไหร่ เพราะทำเป็นแบบ 3D จนเสียรายละเอิยดต่าง ๆ ไปและทำให้การเคลื่อนไหวของตัวละครดูขาดพลัง จนหลายคนรู้สึกผิดหวัง และคิดว่าอาจไม่มีอนิเมะ Berserk ดี ๆ ออกมาเร็ว ๆ นี้แน่นอน

ด้วยเหตุนี้แฟนคลับกลุ่มหนึ่งจึงไม่อยากรออีกต่อไป ตัดสินใจสร้างเป็นอนิเมะงานภาพ 2D โดยมี Studio Eclypse ซึ่งเป็นสตูดิโอที่แฟนคลับอนิเมะตั้งขึ้นมาและกำลังสร้างแฟนอนิเมะเรื่อง Shingeki no Kyojin Requiem (ผ่าพิภพไททันอนิเมะฉบับแฟนเมดที่มีตอนจบต่างกับมังงะ) เป็นตั้วตังตั้วตีและมีอนิเมเตอร์เก่ง ๆ เช่นคุณ @markReymer มาร่วมงานด้วย

โปรเจกต์ BERSERK: The Black Swordsman นี้กำลังอยู่ในขั้นตอน Pre-Production มีเป้าหมายที่จะดัดแปลงเรื่องราว โดยเริ่มตั้งแต่ภาคนักรบดำในเล่มแรกสุด ซึ่งก็มีตัวอย่างให้เราได้ชมกันแบบพอหอมปากหอมคอ

เห็นแบบนี้แฟน ๆ หลายคนก็รู้สึกตื่นเต้นรอชมกันเลย และจะรอชมตอนอื่น ๆ ด้วย แต่ก็แอบความเสียดายที่เรื่อง Berserk นั้นบริหารงานโดยคณะกรรมการสร้างอนิเมะได้แย่มากจนแฟน ๆ ต้องลงมือสร้างกันเอง และหวังว่าโปรเจกต์นี้จะไปตลอดรอดฝั่ง ไม่โดนเจ้าของลิขสิทธิ์มาสั่งเบรกเสียก่อน

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้