บทสัมภาษณ์นักพากย์ G-Witch ถูกทีมงานลบคำว่าแต่งงานออกไปแล้ว!?

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นกันพอสมควร สำหรับเรื่องความสัมพันธ์ของ Suletta และ Miorine จาก TV อนิเมะ Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury หรือ G-Witch (โมบิลสูทกันดั้ม แม่มดจากดาวพุธ) หลังจากที่มีการตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของนักพากย์ที่ว่าตัวละครทั้ง 2 คนนี้ได้แต่งงานในนิตยสาร Gundam Ace ล่าสุดบทความนี้บนฉบับดิจิทัลกลับถูกลบคำว่าแต่งงานออกไปแล้ว

G-Witch นักพากย์เผยความสัมพันธ์ของ Suletta กับ Miorine ในตอนจบ (online-station.net)

บทสัมภาษณ์ถูกลบคำว่าแต่งงานออกไป จาก การที่ได้เห็นทั้งคู่ใกล้ชิดกัน และได้แต่งงานกันกับตา เหลือเพียง การที่ได้เห็นทั้งคู่ใกล้ชิดกันกับตา

ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้หลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ว่าเป็นอีกครั้งที่อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ มีแนวคิดที่ยังเป็นอคติต่อ “การมีอยู่ของคนรักร่วมเพศ และการแต่งงานของเพศเดียวกัน” ทำให้พวกเขาเหล่านั้นยังถูกเลือกปฏิบัติจากคนในวงการอยู่ (ปัจจุบันทวีตนี้ถูกลบออกไปแล้ว)

“การที่เซ้นสิทิฟกับเรื่องแต่งงานเพศเดียวกัน มากกว่าเอาโมบิทสูทไปทุบคนจนเลือดสาดเนี่ย มันโคตรจะสิ้นหวังเลยนะ”

หลังจากที่หลายคนคิดว่าเป็นเพราะต้องการขายให้จีน ก็เลยมีการลบคำว่าแต่งงานออกไป แต่ก็มีบางคนที่คิดว่าไม่น่ามีคนจีนมาสนใจนิตยสารที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักอย่าง Gundam Ace หรอก ดังนั้นการที่ลบคำว่าแต่งงานออกไปน่าจะเป็นผลกระทบของคนในประเทศมากกว่า แสดงให้เห็นว่าคนญี่ปุ่นเองก็ยังไม่มีการยอมรับ LGBTQ+ หรือเพศเดียวกันสักเท่าไร

แปลและเรียบเรียงจาก: otakomu.jp
TrunksTH


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้