ผู้กำกับกันดั้มแม่มดจากดาวพุธ ยืนยัน Suletta และ Miorine แต่งงานกัน

หลังจากที่คลุมเครือมาแล้วสักพักหนึ่ง ดูเหมือนว่าจะเป็นที่ยืนยันกันอย่างแน่นอนแล้วว่า Suletta Mercury และ Miorine Rembran สองตัวเอกหญิงของอนิเมะ Mobile Suit Gundam: The Witch of Mercury นั้นลงเอยแต่งงานกันจริง ๆ หลังจากที่เรื่องนี้อวสานไปแล้ว

โดยข้อมูลดังกล่าวนั้นมาจากบทสัมภาษณ์ผู้กำกับ Hiroshi Kobayashi ซึ่งปรากฏอยู่ Booklet ที่มากับแผ่น Blu-Ray ของซีซันสุดท้าย โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์/X @sgk_123 นำมาแชร์ให้ได้อ่านกัน

ในบทสัมภาษณ์นั้น ผู้กำกับ Kobayashi บอกว่าตนเองตั้งใจจะทำบทส่งท้ายแต่แรกอยู่แล้ว แต่ต้องใช้เวลาอยู่พักหนึ่งกว่าจะตัดสินใจได้ว่าควรให้เวลาผ่านไปกี่ปี ซึ่งฉากจบก็เป็นไปตามบทละคร “The Tempest” (พายุพิโรธ ของ William Shakespeare) และแสดงให้เห็นว่า Suletta กับ Miorine และได้ลงเอยเป็นคู่ชีวิตกัน

mobile suit gundam witch of mercury

ก่อนหน้านี้แม้ว่าอนิเมะจะจบลงด้วยดี แต่ความสัมพันธ์ของสองสาวนั้นดูเหมือนว่าทีมงานจะตัดสินใจไม่ได้เสียที ทำให้ข้อมูลคลุมเครือ เช่นในฉบับภาษาอังกฤษระบุว่า Miorine เป็น “ภรรยา” ของ Suletta แต่ในฉบับภาษาญี่ปุ่นกลับไม่ได้พูดถึงอย่างชัดเจน

เช่นเดียวกันกับในนิตยสาร Gundam Ace ที่มีการแก้ไขบทสัมภาษณ์ จากที่เรียกทั้งสองว่า “คู่สมรส” (Married Pair) เป็น “คู่” (Pair) เฉย ๆ ซึ่งทาง Bandai Namco Filmworks ก็แถลงขอโทษและกล่าวว่าที่แก้ไขก็เพื่อให้เป็นอิสระแก่แฟน ๆ ไปตีความเนื้อเรื่องกันเอาเอง ซึ่งเป็นคำตอบที่แฟน ๆ ไม่ค่อยจะพึงพอใจเสียเท่าไหร่

mobile suit gundam witch of mercury

วันนี้แฟนคลับที่คอยเชียร์เรือของสองสาวก็คงจะสบายใจกันเสียที!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้