ผู้สร้างกันดั้ม ฝากอนิเมเตอร์รุ่นใหม่เอาชนะ Hayao Miyazaki แทนเขาที

เมื่อเร็ว ๆ นี้ในงาน Niigata International Animation Film Festival ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองนีงาตะ คุณ Yoshiyuki Tomino ผู้สร้างแฟรนไชส์ Mobile Suit Gundam ดูเหมือนจะตั้งความหวัง และฝากฝังเหล่าอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ให้ก้าวข้ามผู้กำกับภาพยนตร์อนิเมชั่นในตำนานอย่าง Hayao Miyazaki แทนเขาที!

hayao miyazaki yoshiyuki tomino

หลังจากที่ได้ฉายภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Char’s Counterattack ในงานเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา คุณ Tomino ได้ขึ้บนนเวทีเพื่อพูดถึงสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปของวงการอนิเมะ รวมถึงอิทธิพลของภาพยนตร์อนิเมชั่น เด็กชายกับนกกระสา ของผู้กำกับ Hayao Miyzaki และ Studio Ghibli ที่เพิ่งชนะรางวัลออสการ์ไปด้วย

โดยคุณ Tomino เน้นย้ำถึงเรื่องการเติบโตของสื่อมังงะและอนิเมะ โดยบอกว่าผู้สร้างรุ่นใหม่ ๆ ควรตั้งเป้าหมายมากกว่าแค่สร้างความบันเทิงเพียงอย่างเดียว ควรพัฒนาตนเองมีมุมมองที่กว้างขวางขึ้นยิ่งกว่านี้ พร้อมชื่นชมคุณ Miyazaki ที่ก้าวข้ามการเล่าเรื่องแบบเดิม ๆ สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเหล่าอนิเมเตอร์ โดยเฉพาะประเด็นที่เรื่องราวนั้นไม่จำเป็นต้องมีตอนจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง แต่ก็ยังเป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้ชมทั่วโลกได้

hayao miyazaki yoshiyuki tomino

อย่างไรก็ดี ระหว่างที่ชื่นชมนั้น คุณ Tomino ยังได้ท้าทายแบบขำ ๆ กับเหล่าอนิเมเตอร์และครีเอเตอร์รุ่นใหม่ด้วยว่าพวกเขานั้นควรจะทำงานอย่างแข็งขันเพื่อที่จะเอาชนะคุณ Miyazaki ทำผลงานใหม่ที่เหนือกว่าเขาให้ได้ เพราะเขานั้นทำต่อไม่ไหวแล้ว! แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกขอบคุณที่คุณ Miyazaki สร้างผลงานออกมา ทำให้วงการอนิเมะและภาพยนตร์นั้นยังคงมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาต่อไป

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้