ผู้เขียน Fairy Tail เผยเทคนิคเขียนมังงะหลายเรื่องแต่นอนเพียงพอ+เล่นเกม

เมื่อเร็ว ๆ นี้อาจารย์ฮิโระ มาชิมะ ผู้เขียนมังงะดังอย่าง Fairy Tail และ Eden’s Zero ได้ให้สัมภาษณ์พร้อมเผยว่าตนกำลังจะเขียนมังงะเรื่องใหม่เร็ว ๆ นี้อีกเรื่องนั่นก็คือ Dead Rock นั่นเอง ซึ่งหากนับรวม Fairy Tail :100 Years Quest ศึกจอมเวทอภินิหาร ภารกิจ 100 ปี และ Eden’s Zero แล้ว จะเท่ากับว่าเขียนมังงะพร้อมกัน 3 เรื่องเลยทีเดียว

Fairy Tail

ทว่าอาจารย์มาชิมะนั้นขึ้นชื่อทั้งในหมู่แฟนคลับและวงการนี้ว่าเป็นนักเขียนมือไวที่ทำงานแบบแทบไม่หยุดพักมาตลอดเวลา 25 ปี ซึ่งหากเป็นนักเขียนมังงะทั่วไปเราคงอดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะทำหลายอย่างเหลือเกิน หากเป็นนักเขียนมังงะคนอื่น นอกจากไม่มีเวลาพักแล้วยังอาจจะสุขภาพทรุดโทรมอีกด้วย แต่อาจารย์มาชิมะกลับบอกว่ามีเวลาไปพักเล่นเกมด้วย ทำให้ทาง Oricon News ต้องถามเลยว่าแล้วแบบนี้มีเวลาได้นอนอย่างเพียงพอหรือเปล่า

Fairy Tail

ปรากฎว่าอาจารย์มาชิมะเผยว่าตนนั้นนอนหลับประมาณวันละ 7 ชั่วโมงทุกวัน แถมยังเล่นเกม 2-3 ชั่วโมงก่อนเข้านอนด้วย เท่านั้นไม่พอบางวันยังเล่นเกมได้ทั้งวันอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเอ็นจอยชีวิตในฐานะเกมเมอร์มาก เรียกได้ว่าน่าอิจฉาเลยทีเดียว แต่ก็ทำให้บางคนสงสัยว่าแล้วแบบนี้อาจารย์จะมีเวลาไปเขียนมังงะได้อย่างไร

จึงมีผู้ขยายความและบอกว่าอาจารย์มาชิมะนั้นสามารถทำได้เนื่องจากสาเหตุดังต่อไปนี้

  • แบ่งงานให้นักเขียนผู้ช่วยทำอย่างเหมาะสม ไม่พยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเองหมดเหมือนนักเขียนบางท่าน
  • พยายามคงลายเส้นให้ง่ายเข้าไว้ ผู้ช่วยจะได้เลียนแบบได้ไม่ยาก และวาดได้ไว โดยเฉพาะในรูปแบบดิจิทัล
  • อาจารย์ชอบเขียนสตอรี่บอร์ดและดราฟท์แรกไปพร้อม ๆ กันจะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำสองขั้นตอนนี้ ซึ่งมังงะที่มีงานภาพซับซ้อนอย่าง Berserk นั้นทำไม่ได้ ขณะที่ One Piece มังงะช่องเดียวก็มีรายละเอียดหลายอย่างมากเกินไป
  • ออกไปเที่ยวเล่นข้างนอกบ้านและดูแลตัวเองอย่างเหมาะสม ไม่หักโหมทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำหรือทำงานในลักษณะที่ไม่เหมาะสมจนทำให้ร่างกายทรุดโทรมในระยะยาว
Fairy Tail

ในฐานะนักเขียนมังงะแล้ว อาจารย์ถือได้ว่ามีชีวิตที่น่าอิจฉาทีเดียว เพราะนอกจากจะได้สร้างสรรค์ผลงานพร้อมกันทีเดียวหลาย ๆ เรื่อง ยังมีการจัดแบ่งงานอย่างประสิทธิภาพด้วย ทำให้เหลือเวลาไปทำสิ่งที่ตนเองชอบและพักผ่อนได้ เรียกว่ามีชีวิตดี ๆ ที่ลงตัวแบบสุด ๆ

แปลและเรียบเรียงจาก
Japan Posts
Reddit


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้