แฟนอนิเมะเคลมว่าอนิเมชั่น Spiderverse ได้แรงบันดาลใจจาก Boruto

หลังจากที่ภาพยนตร์อนิเมชั่น Spider-Man: Across the Spiderverse เข้าฉายไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็ได้รับความสนใจและมีผู้ตีตั๋วเข้าไปชมกันอย่างมากมายจนมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม ทว่าอีกด้านหนึ่งกลับเป็นการเปิดศึกระหว่างแฟนด้อมมนุษย์แมงมุมและแฟนด้อมเหล่านินจาไปเสียอย่างนั้น!

โดยข้อถกเถียงนั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ @dasiennn ที่อ้างว่าเป็นแฟนคลับเรื่อง Boruto ยกภาพฉากต่าง ๆ ในเรื่องมาเทียบกับใน Across the Spiderverse ซึ่งดูแล้วคล้ายกันหลายจุด จนโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลมีผู้ชมหลายล้านคน

นอกจากนี้ยังมีการยกตัวอย่างฉากต่อสู้จากเรื่อง Captain America: The Winter Soldier มาเทียบกับในนารูโตะด้วย โดยบอกว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่ Marvel ได้แรงบันดาลใจจากเรื่อง Boruto (แต่ก็มีผู้แย้งว่า Winter Soldier นั้นมาก่อน Boruto หลายปี จึงถือว่าไม่จริง)

บางคนรู้สึกคล้อยตาม จึงยกตัวอย่างด้วยว่าตัวเอกทั้งสองนั้นมีตราสัญลักษณ์บนเสื้อด้านหลังในลักษณะเดียวกัน และธีมสีเดียวกันด้วย

Spider-Man: Across the Spiderverse

ด้วยเหตุนี้จึงเกิดเป็นที่ถกเถียงกันพอสมควร มีทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย คนที่เห็นด้วยก็มองว่าอนิเมชั่นทั้งสองนั้นมีอิทธิพลต่อกัน และตัวเอกเป็นทายาทสืบทอดของพระเอกรุ่นเก่า และสูญเสียทุก ๆ อย่าง จนเป็นศัตรูกับทั้งโลกเหมือนกัน

Spider-Man: Across the Spiderverse

แต่ก็มีคนแย้งว่าฉากที่เหมือนกันนั้นเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้เป็นเหตุการณ์เฉพาะเจาะจงที่ต้องตั้งใจทำเลียนแบบเลย แถมชี้ด้วยว่า Winter Soldier นั้นออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2014 เทียบกับตอน 23 ในเรื่อง Boruto ที่ออกอากาศเมื่อปี 2017 แถมสไตล์การต่อสู้ไม่คล้ายกันเลยด้วย

Spider-Man: Across the Spiderverse

สรุปแล้ว หากดูจากลักษณะการโพสต์ของ @dasiennn แล้วดูเหมือนจะเป็นการก่อหวอด ยุแยงตะแคงรั่ว หาเรื่องพาดพิงให้แฟนคลับทั้งสองเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันด้วยการอวยเรื่อง Boruto จนเกินหน้าเกินตาเสียมากกว่าจะเป็นการวิพากย์วิจารณ์อย่างสร้างสรรค์

ก็ได้แต่หวังว่าแฟนคลับของทั้งสองเรื่องนั้นจะยุติความขัดแย้งเรื่องนี้ เพราะแม้จะมีส่วนคล้ายกัน แต่ทั้งสองเรื่องก็มีดีในแบบของตัวเอง ไม่ใช่เรื่องที่ควรเอามาทะเลาะกันว่าใครเหนือกว่าใครเลย

แปลและเรียบเรียงจาก
SportSkeeda


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้