ผู้เขียน No Game No Life เผย อยากรู้มากกว่าใครว่าซีซั่น 2 จะมาเมื่อไร!?

No Game No Life หนึ่งในซีรีส์ไลท์โนเวลยอดฮิตที่เคยมีการสร้างเป็นอนิเมะ 1 ซีซั่น จำนวน 12 ตอนไปเมื่อปี 2014 จากการที่เนื้อเรื่องยังมีต่อและความน่าสนใจของเนื้อหานิยายที่สมควรนำมาทำเป็นอนิเมะ ก็ทำให้มีแฟน ๆ หลายคนรอการมาของฉบับอนิเมะซีซั่น 2 เป็นจำนวน แต่เมื่อรอมาหลายปี จนเนื้อเรื่องหลักของนิยายเข้าสู่ช่วงสุดท้ายแล้ว ก็ยังไม่มีการทำซีซั่น 2 เสียที แน่นอนว่าคำถามนี้ไม่ได้แค่แฟน ๆ เท่านั้นที่อยากรู้ เพราะคนเขียนต้นฉบับอย่างคุณ Kamiya Yu เอง ก็อยากรู้เช่นกัน และอยากรู้มากกว่าใครด้วย!

“ผมได้รับข้อความหลายภาษาทั่วโลกว่า ‘ยังไม่มีซีซั่น 2 อีกเหรอ?’ ถึงไม่ต้องแปลส่วนใหญ่ผมก็รู้ว่าเขาเขียนว่าอะไรกัน ซึ่งคำตอบนั้นก็คือ ‘ผมอยากรู้มากกว่าใครเลย’ ครับ”

สำหรับคำถามของหลายคนที่สงสัยว่าผู้เขียนมีการจงใจเปลี่ยนตอนจบของอนิเมะ ก็เลยเป็นเรื่องยากที่จะทำซีซั่น 2 ต่อหรือเปล่านั้น วันนี้ทางคุณ Kamiya ก็ได้ออกมาตอบไขข้อข้องใจแล้ว ว่าปัญหาที่ไม่ได้สร้างซีซั่น 2 มันไม่ได้อยู่ตรงนั้น!

“เรื่องนี้ผมเขียนเอาไว้หลายปีแล้ว ผู้กำกับบอกผมว่า ‘ผมไม่อยากรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ พอมีฉากจบที่เป็นแนวนอกรีตบ้างไหม’ ตอนนั้นผมก็เลยเสนอฉากจบของเล่มที่ 6 ที่กำลังเขียนไปตอนนั้นไป”

No Game No Life เดิมเป็นมังงะแนวต่างโลกแฟนตาซีของ Kamiya Yu ที่มีตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน 2012 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 13 เล่มด้วยกัน นอกจากนี้ยังได้รับความนิยมจนมีการสร้างเป็นมังงะภาคแรกโดย Hiiragi Mashiro และมีการทำเป็นอนิเมะทั้งหมด 1 ซีซั่นจำนวน 12 ตอน

เรื่องราวของ Sora และ Shiro ฮิคิโคโมริผู้เล่นเกมภายใต้ชื่อ Kuhaku โดยเป็นผู้เล่นเกมส์ที่ได้รับชัยชนะเหนือผู้เล่นทั้งหมดในเกม จนในวันหนึ่งทั้งสองได้จดหมายท้าเกมหมากรุกจาก “Teto” เทพเจ้าในโลกอีกโลกหนึ่ง ซึ่งทั้งสองก็ได้ชนะในการท้าครั้งนี้ และ ได้รับคำเชิญให้ทั้งสองไปอยู่ในโลกแห่งเกมกระดาน (Disboard) โลกที่เหมาะสมกับพรสวรรค์ของพวกเขา ซึ่งทั้งสองก็ตอบรับไปโดยคิดว่าเป็นแค่เรื่องตลก หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ถูกอัญเชิญไปอยู่ในโลกแห่งนั้น และการผจญภัยต่าง ๆ จึงเริ่มขึ้น

แปลและเรียบเรียงจาก: https://twitter.com/yuukamiya68/

TrunksTH


ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้