ฮิตติดกระแส อนิเมะ Bocchi the Rock! ช่วยให้กีตาร์สีดำขายดีไปด้วย!

Bocchi the Rock! นับว่าเป็นอนิเมะม้ามืดที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในซีซั่นที่ผ่านมา มียอดขายแผ่น Blu-Ray และ DVD ในระดับที่ดี ยอดขายอัลบั้มเพลงจากอนิเมะก็ถล่มทลาย แม้แต่อาจารย์ Aki Hamaji ผู้เขียนเรื่องยังมีผู้มาอุดหนุนอย่างท่วมท้นในงาน Comiket แต่ดูเหมือนว่าจะมีอีกหนึ่งวงการที่ได้อานิสงค์จากอนิเมะสาวน้อยเล่นดนตรีเรื่องนี้ไม่ใช่น้อย นั่นคือเครื่องดนตรีนั่นเอง

bocchi the rock!

โดยมีผู้สังเกตว่าในเว็บไซต์เทียบราคาสินค้าของญี่ปุ่น Kakaku.com นั้น หากเราพิมพ์ค้นหาคำว่า “กีตาร์” (ギター)” ลงไป จะเห็นอย่างชัดเจนว่ากีตาร์ที่ติดอันดับเทรนด์ยอดนิยมจนเป็นสินค้าขายดีนั้นเป็นกีตาร์สีดำเหมือนกับที่น้อง Bocchi นางเอกของเรื่องใช้! แถมไม่ใช่แค่อันดับแรก แต่กีตาร์ทั้ง 8 อันดับแรกนั้นเป็นกีตาร์ไฟฟ้าสีดำเหมือนกันหมดเลย! มีราคาตั้งแต่ 7 หมื่นกว่าเยนไปจนถึงราคา 5 แสนกว่าเยน!

bocchi the rock!

ทั้งนี้อนิเมะไม่ได้ระบุชัดเจนว่ากีตาร์สไตล์ไฟฟ้าวินเทจที่ Bocchi ใช้เป็นยี่ห้อไหน แต่มีผู้สันนิษฐานว่าจะเป็นกีตาร์ไฟฟ้า Gibson Les Paul แบบคัสตอมที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1952 ซึ่งในเรื่องนั้นบอกว่าเป็นกีตาร์ที่พ่อของเธอเคยเล่นเมื่อตอนยังหนุ่ม จึงมีความเป็นไปได้ว่าน่าจะใช่ ซึ่งหลังจากนี้เราอาจจะได้เห็นนักคอสเพลย์และนักดนตรีโคฟเวอร์ถือกีตาร์ลายและทรงแบบนี้เพิ่มขึ้นก็เป็นได้

bocchi the rock!

ส่วนกีตาร์ไฟฟ้าตัวที่สองที่ Bocchi ใช้นั้นยืนยันแน่นอนแล้วว่าเป็นรุ่น PACIFICA 611 ของ Yamaha ซึ่งก็มีแคมเปญโปรโมทร่วมกับอนิเมะ Bocchi the Rock! จับรางวัลแจกให้กับผู้โชคดีทาง Twitter อยู่ 2 ตัว

ที่มา: DatsoJam, EpicStream

ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้