Online Station แนะนำเว็บตูนแนว LGBTQ+ หลากเรื่องหลายรสที่คุณต้องลองอ่านด้วยตัวเอง!

ในยุคที่ผู้คนเริ่มเปิดกว้างเรื่องความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ สื่อต่าง ๆ ที่ออกมานำเสนอเรื่องราวแง่มุมของความรักที่แสนหลากหลายนี้ก็มีออกมามากมายไม่แพ้กัน รวมไปถึงสื่อย่างเว็บตูน หรือการ์ตูนบนเว็บเองก็มีแนว LGBTQ+ ออกมาให้เลือกอ่านมากมาย วันนี้ทีมงาน Online Station เลยขอหยิบยกการ์ตูนแนวนี้บน LINE WEBTOON ที่คิดว่าไม่ควรพลาด และสมควรต้องลองไปอ่านมาก ๆ ทั้งลายเส้น ทั้งเรื่องราว ที่จะทำให้คุณสนุกเพลิดเพลินจนลืมเวลา

1.ถูกใจนายติดอ่างที่รัก

เว็บตูนเรื่องราวของ “นายกระดาษ” หนุ่มวัย 30 ที่ทำงานอยู่ในสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง วัน ๆ ที่ต้องกลุ้มใจกับนิสัยพูดติดอ่างของตัวเองไม่พอ ยังเจอเพื่อนร่วมงาน (และเพื่อนร่วมหอพัก) ที่สุดแสนจะเฟบูลัสทั้งการแต่งตัวและอุปนิสัยอย่าง “นายแว่นดินสอ” เข้ามาวุ่นวายกับชีวิตอย่างไม่รู้จบ ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกพยายามหลีกเลี่ยงสุดชีวิต แต่แล้วเขาก็พบว่าตัวเองหวั่นไหวกับอีกฝ่ายมากกว่าที่คิด แล้วความรักของ 2 หนุ่มที่นิสัยสุดจะแตกต่างกันจะเป็นยังไงต่อไปกัน?
https://www.webtoons.com/th/bl-gl/my-stuttering-sweetheart/list?title_no=2389

2.ชีวิตมหา’ลัยที่ฝันไว้..มันต้องไม่ใช่แบบนี้สิ!

สาวมหาวิทยาลัยอย่าง “กีกี้” ที่แสนธรรมดาและติดดินคิดเสมอมาว่าตัวเองใช้ชีวิตคนละสังคมกับ “ก้าว” รุ่นพี่แสนสวยสุดฮอตที่แค่โพสต์รูปชานมก็คนไลค์เป็นหมื่น จนกระทั่งถึงวันที่ต้องพัวพันกันไม่ว่างเว้นแต่ละวัน ทั้งบังเอิญไปเจอความลับบางอย่างของรุ่นพี่ ทั้งต้องนั่งเรียนข้างกันในคาบเรียนบางวิชา ฯลฯ ทั้ง ๆ ที่ไม่ชอบหน้า คอยหาเรื่องต่อปากต่อคำกันอยู่ตลอดเวลาที่เจอกัน แต่เมื่อได้เห็นแง่มุมบางอย่างของกันและกัน ภายในใจก็เริ่มหวั่นไหวขึ้นมาเรื่อย ๆ แล้วสิ
https://www.webtoons.com/th/romance/campus/list?title_no=1766

3.ฉันนี่แหล่ะท่านขุนที่สวยสุดในสยาม

เว็บตูนฝีมือคนไทย ลายเส้นสุดงาม เรื่องราวของ “พริ้นซ์” เกย์สาวตัวแม่แห่งวงการบันเทิง ทั้ง ๆ ที่ชีวิตเพียบพร้อมไปซะทุกอย่างแต่รู้สึกตัวอีกทีกลับมาอยู่ในอดีตกลายเป็น “ขุนวรเดช” ลูกของเจ้าพระยาสิงหนคร ซึ่งเจ้าของร่างตัวจริงพยายามปลิดชีพตัวเองเหตุเพราะรักในเพศเดียวกันที่ไม่ว่าในยุคไหน ๆ ก็ล้วนต้องเจออุปสรรค แต่กลายเป็นว่าคนที่ฟื้นขึ้นมาไม่ใช่ขุนวรเดชคนเดิมเสียแล้ว เมื่อไม่รู้จะหาวิธีกลับยังไงพรินซ์จึงเริ่มใช้ชีวิตในยุคอดีตห่างไกลไฟฟ้าและเครื่องประทินผิว ตั้งใจจะค้นหา “คนรัก” ของเจ้าของร่างเสียหน่อย แต่ต้องไปพัวพันกับเรื่องราวในรั้ว ๆ วัง ๆ อย่างไม่ตั้งใจ

เริ่มจากการต้องเผชิญหน้ากับกษัตริย์องค์ปัจจุบันที่ทรงพระเยาว์ ทั้งยังพระเชษฐาที่แสนโหดเหี้ยมอย่าง “หม่อมโกศล” ที่ในอนาคตภายภาคหน้าจะก่อกบฏสังหารกษัตริย์ผู้เป็นน้องและขึ้นเป็น “พระองค์เจ้าโกศล” พริ้นซ์ที่ล่วงรู้อนาคตของคิดว่าจะหาทางเอาตัวรอดจากสถานการณ์วุ่นวายได้แน่กลับต้องปวดหัวหนักกว่าเดิมเมื่อพบความจริงที่ว่า คนรักลับ ๆ ตัวจริงของเจ้าของร่าง (ขุนวรเดช) ที่แท้ก็คือหม่อมโกศลคนนี้!

แม้เบื้องต้นจะดูเป็นเรื่องราวขายขำ แต่ว่าแต่ละบทแต่ละตอนจะนำเสนอความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน เกมการเมืองการปกครองในยุคก่อนที่แสนระอุและพัวพันชะตาชีวิตของแต่ละคน เนื้อเรื่องเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งนักเขียนไทยถ่ายทอดออกมาได้ดีทั้งภาพลายเส้นสีสันที่สวยงาม ลำดับการนำเสนอเรื่องราว มิติต่าง ๆ ของตัวละคร ทั้งยังเป็นเว็บตูนที่แสนจะมีเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าต้องลองไปอ่าน!!

https://www.webtoons.com/th/bl-gl/im-the-most-beautiful-count/list?title_no=4527


และอย่าลืมไปช่วยตามหาพริ้นซ์แค่แสกนที่ QR code
หรือกดลิงก์
https://go.webtoons.com/Count244

#ฉันนี่แหละท่านขุนที่สวยที่สุดในสยาม #ไลน์เว็บตูน #LINEWEBTOONTH

ดาวน์โหลดแอป  LINE WEBTOON 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้