อ. Sorachi เขียนจดหมายแสดงความดีใจที่ Gintama ได้ฉาย แอบแซว Evangelion

Gintama

Gintama the Final ภาพยนตร์อนิเมะภาคสุดท้ายของ Gintama ได้เริ่มเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นแล้วตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา และหลังจากที่ฉายไปได้หนึ่งวันกว่าๆ อ. Sorachi Hideaki ที่เป็นผู้เขียนมังงะ Gintama ต้นฉบับก็ได้มอบจดหมายมาให้แฟนๆได้อ่าน เพื่อแสดงถึงความยินดีในครั้งนี้ด้วย โดยใจความนั้นมีอยู่ว่า

“ในที่สุดวันนี้มันก็มาถึงจนได้ อนิเมะที่หลอกลวงกันมาตลอดว่าจะจบแต่ก็ไม่จบ ก็มาถึงตอนจบจริงๆซักที ไม่รู้ว่าทุกท่านเตรียมตัวเตรียมใจกันแล้วหรือยัง ซึ่งจะร่ำลามันทั้งน้ำตา หรือจะลาด้วยเสียงหัวเราะก็สุดแล้วแต่ตัวท่าน แต่ไม่ว่าจะลากันแบบไหนขอแค่ทุกท่านได้สนุกไปกับพวกเขาหรือพวกเธอเหล่านั้นก็เพียงพอแล้ว

Gintama

เอ๊ะ? แล้วผมน่ะเหรอ? ผมก็คงลากันทั้งน้ำตาแหละครับ ใจนึงผมก็เฝ้ารอให้ถึงวันนี้ แต่อีกใจนึงก็ไม่อยากให้มีวันนี้เลย แต่สุดท้ายผมก็คงต้องปาดน้ำตาแล้วพูดว่า ‘ลาก่อน Shinji, Rei, Asuka ลาก่อน Evangelion ทั้งหลาย! วันที่ 23 มกราคม อย่าลืมไปดู Evangelion: 3.0+1.0 Thrice Upon a Time กันนะ!!’

อ้าว? ไม่ใช่เหรอ? ไม่ได้หมายถึง Anno Hideaki แต่หมายถึง ‘Ahono(ไอ้โง่)’ Hideaki หรอกเหรอ?

*อ. Sorachi Hideaki ผู้เขียนมังงะ Gintama กับคุณ Anno Hideaki มีชื่อเดียวกัน และในจดหมายนี้อาจารย์จะเรียกตัวเองว่า Ahono(ไอ้โง่) Hideaki

Gintama

อ้อ พอดีเห็นไม่ว่าจะ Hideaki คนไหนก็ชอบเล่นมุกจะจบแต่ไม่จบน่ะ… อืม ขอโทษครับ สำหรับอีก Hideaki คนผมคงจะไปว่าอะไรเขาไม่ได้หรอก แล้วก็ฝั่ง Hideaki ที่โง่นี่คิดว่าเพื่อนๆของเขาน่าจะช่วยใส่ทุกอย่างลงไปในหนังหมดแล้ว ดังนั้นตัวพวกผมคงไม่จำเป็นต้องกล่าวคำลาอะไรให้มากความกับ Gintama สุดท้ายนี้หวังว่าจะได้พบกับทุกท่านอีก และขอขอบคุณมาก”

ก็เรียกได้ว่าเป็นจดหมายทิ้งทวน และดูฮามากสมกับเป็น อ. Sorachi Hideaki จริงๆ ซึ่งเมื่อเห็นแบบนี้แล้วก็อยากไปดู Gintama the Final ในโรงภาพยนตร์แบบชาวญี่ปุ่นบ้างจริงๆ

ที่มา https://twitter.com/gintamamovie
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้