แนะนำ 12 อนิเมะตลก คอมเมดี้ น่าสนุก ดูคลายเครียด อัปเดต 2023

อนิเมะคอมเมดี้ เป็นอีกหนึ่งแนวที่ได้รับความนิยมตลอดมา ด้วยความที่ดูแล้วไม่เครียดจนเกินไปทำให้คนหลายคนชอบที่จะดูอนิเมะแนวนี้ และในวันนี้เราได้รวบรวม 12 อนิเมะตลกคอมเมดี้ฮา ๆ มาให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันแบบยาว ๆ เลย!

อนิเมะคอมเมดี้
ภาพจาก Gokushufudou

Benriya Saitou-san Isekai ni iku (2023)

อนิเมะคอมเมดี้

ชื่อญี่ปุ่น : 便利屋斎藤さん、異世界に行く
โรมาจิ : Benriya Saitou-san Isekai ni Iku
ขื่ออังกฤษ : Handyman Saito in Another World
ชื่อไทย : ช่างฝีมือไซโต้ไปสู่ต่างโลก
แนว : Comedy, Isekai

เรื่องราวของ คุณไซโต้ นักรับจ้างที่แสนจะธรรมดา ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาได้ไปเกิดใหม่ในต่างโลก ซึ่งนั่นทำให้เขาพบกัผู้คนแสนแปลกที่มีทั้งนักรบสาวซึนสุดแกร่ง, สุดยอดพ่อมดแต่ลืมวิธีร่ายคาถา และภูตน่ารักที่ขี้เหนียว นั่นทำให้พวกเขาตั้งปาร์ตี้และเริ่มออกเดินทางเพื่อล่าขุมสมบัติ ในที่สุดทักษะของเขาก็มีประโยชน์ในโลกนี้


Spy x Family (2022)

อนิเมะคอมเมดี้

ชื่ออังกฤษ : Spy x Family
แนว : Action, Comedy

สุดยอดสปาย “สนธยา” ได้รับคำสั่งให้สร้างครอบครัวเพื่อเข้าไปในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เขาได้รับเลี้ยงเด็กสาว อาเนีย ให้มาเป็นลูกแต่เธอมีพลังจิตอ่านใจคนได้ หลังจากนั้นเขาได้พบกับคนที่จะมาเล่นบทภรรยาของเขา ซึ่งจริง ๆ แล้วเธอเป็นมือสังหาร เรื่องราวสุดฮาของครอบครัวปลอม ๆ ที่ต่างฝ่ายต่างปกปิดตัวจริงของกันและกันจะเป็นอย่างไรกันนะ

ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถหาลิงก์ดูอนิเมะ Spy x Family ซับไทย กันได้ที่ online-station.net เลย


Komi-san wa, Comyushou desu (2021)

อนิเมะคอมเมดี้

ชื่อญี่ปุ่น : 古見さんは、コミュ症です。
โรมาจิ : Komisan wa komyushou desu
ชื่ออังกฤษ : Komi Can’t Communicate
ชื่อไทย : โฉมงามพูดไม่เก่งกับผองเพื่อนไม่เต็มเต็ง
แนว : Comedy, Romance

คุณโคมิ เด็กสาวโฉมงามที่ไม่ว่าใครก็ต้องเหลียวมอง แต่เธอนั้นเป็นคนพูดไม่เก่ง แม้เธอจะเป็นเช่นนั้นแต่ ทาดาโนะ ก็ยังได้เป็นเพื่อนกับเธอ ทั้งสองคนได้แลกเปลี่ยนความรู้สึกกันทีละเล็ก ทีละน้อย และได้ทำสัญญาร่วมกัน นั่นจะทำให้เธอมีเพื่อนได้มากขึ้นหรือเปล่านะ


Gokushufudou (2021)

อนิเมะคอมเมดี้

ชื่อญี่ปุ่น : 極主夫道
โรมาจิ : Gokushufudou
ชื่ออังกฤษ : The Way of Househusband
ชื่อไทย : พ่อบ้านสุดเก๋า
แนว : Comedy

ทัตสึ ยากูซ่าระดับตำนานที่ได้รับสมญานามว่า “ทัตสึคนอมตะ” หลังจากที่เขาห่างหายไปจากวงการใต้ดิน เขาได้มาใช้ชีวิตในฐานะพ่อบ้านที่อุทิศชีวิตให้กับภารกิจในครัวเรื่อนอย่างเอาจริงเอาจัง


Grand Blue (2018)

อนิเมะคอมเมดี้

ชื่อญี่ปุ่น : ぐらんぶる
โรมาจิ : Guranburu
ชื่ออังกฤษ : Grand Blue
ชื่อไทย : ก๊วนป่วนชวนบุ๋งบุ๋ง
แนว : Comedy, Seinen

คิตาฮาระ อิโอริ ผู้วาดฝันชีวิตในมหาวิทยาลัยเอาไว้อย่างสวยหรู เขาได้ย้ายมาอยู่กับญาติที่บ้านติดทะเล เพื่อเข้ามหาวิทยาลัย ทว่าฝันของเขาก็ต้องสะดุด เมื่อสิ่งที่รอเขาอยู่คือเหล่ารุ่นพี่ชายฉกรรจ์สุดเถื่อนที่ดื่มเหล้าเป็นประจำ แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายไปซะหมดเขายังได้ของขวัญจากทะเลที่หาอะไรเปรียบไม่ได้


Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! (2016)

อนิเมะคอมเมดี้

ชื่อญี่ปุ่น : この素晴らしい世界に祝福を!
โรมาจิ : Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!
ชื่อไทย : ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี!
แนว : Comedy, Fantasy

คาซึมะ ซาโต้ ด้วยผลกรรมดีที่เขาได้ทำไว้ก่อนตาย เทพธิดาได้ให้เขาเลือกเส้นทางชีวิตใหม่ เขาเลือกเกิดในโลกแฟนตาซีพร้อมกับเลือกให้เทพธิดาไปด้วย แต่ก็พบว่านอกจากเธอจะไร้ประโยชน์แล้วเพื่อนในโลกใหม่ก็มีปัญหาไม่แพ้กัน แล้วชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไรกันนะ!


Saiki Kusuo no Sai-nan (2016)

อนิเมะคอมเมดี้

ชื่อญี่ปุ่น : 斉木楠雄のΨ難
โรมาจิ : Saiki Kusuo no Sai-nan
ชื่่ออังกฤษ : The Disastrous Life of Saiki K
ชื่อไทย : ไซคิหนุ่มพลังจิตอลเวง
แนว : Comedy, Supernatural

ไซคิ คุสึโอะ นักเรียนมัธยมปลายผู้มีพลังจิตติดตัวมาตั้งแต่เกิด ซึ่งเขาพยายามใช้ชีวิตแบบคนปกติโดยปกปิดพลังเอาไว้ แต่ก็ต้องเจอเรื่องราววุ่น ๆ ไม่เว้นวัน เขาจะปกปิดพลังได้ไหมนะ?


Sakamoto desu ga? (2016)

อนิเมะคอมเมดี้

ชื่อญี่ปุ่น : 坂本ですが?
โรมาจิ : Sakamoto desu ga?
ชื่ออังกฤษ : Haven’t You Heard? I’m Sakamoto
ชื่อไทย : เทพศาสตร์ซาดาโมโต้
แนว : Comedy

ซากาโมโต้ นักเรียนมัธยมปลายสุดแสนจะดูดี ไม่ใช่เพียงเท่านั้นเขายังเจ๋งสุด ๆ โดดเด่นมีเสน่ห์ทั้งกับผู้ชายและผู้หญิง แถมเขายังคอยช่วยเหลือเพื่อนที่เดือดร้อนอีกด้วย


One Punch Man (2015)

อนิเมะคอมเมดี้

ชื่อญี่ปุ่น : ワンパンマン
โรมาจิ : Wanpanman
ชื่ออังกฤษ : One Punch Man
แนว : Action, Comedy

เรื่องราวเริ่มต้นในเมือง Z-city ที่มีสัตว์ประหลาดปรากฏตัวและสร้างความวุ่นวายอยู่บ่อยครั้ง ไซตามะ ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดเอาชนะสัตว์ประหลาดด้วยหมัดเดียว แต่เขาเริ่มเบื่ออยากได้คู่ต่อสู้ที่สูสีกัน เขาได้พบกับลูกศิษย์ที่เป็น Cyborg ชื่อว่า จีนอส ทั้งสองได้เข้าร่วมสมาคมฮีโร่เพื่อปกป้องโลกจากเหล่าศัตรูมากมาย


Danshi Koukousei no Nichijou (2012)

อนิเมะคอมเมดี้

ชื่อญี่ปุ่น : 男子高校生の日常
โรมาจิ : Danshi Koukousei no Nichijou
ชื่ออังกฤษ : Daily Lives of High School
ชื่อไทย : วัน ๆ ของพวกผมก็งี้แหละ
แนว : Comedy

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในรั้วโรงเรียนชายล้วน โดยมีเด็กหนุ่มสามคน ทาคาคุนิ, ฮิเดโนริ และ โยชิทาเกะ ซึ่งพวกเขาไม่ชอบทำกิจกรรมชมรมหรือเกี่ยวข้องเรื่องความรัก แต่พวกเขาอยากเด่นดัง แล้วมันจะเป็นไปได้ยังไงกันล่ะ? เรื่องราวที่เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาได้เริ่มขึ้นแล้ว!


Nichijou (2011)

อนิเมะคอมเมดี้

ชื่อญี่ปุ่น : 日常
โรมาจิ : Nichijou
ชื่อไทย : สามัญขยันรั่ว
แนว : Comedy

เรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลายกลุ่มหนึ่ง ที่แต่ละคนจะดูเพี้ยน ๆ รวมถึงมักมีเหตุการณ์ประหลาดพิลึกเกิดขึ้นรอบตัวพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น นาโนะ หุ่นยนต์ที่สร้างขึ้นโดยนักวิทยาศาสตร์วัยเพียงแปดขวบ แมวพูดได้ และอีกหลาย ๆ อย่าง แม้มีเรื่องแปลกประหลาดเกิดขึ้น เหล่านักเรียนก็ยังคงใช้ชีวิตปกติ


Gintama (2006)

อนิเมะคอมเมดี้

ชื่อญี่ปุ่น : 銀魂
โรมาจิ : Gintama
แนว : Action, Comedy, Sci-Fi

เรื่องราวในยุคเอโดะ ยุคที่มนุษย์ต่างดาวถูกเรียกว่า “ชาวสวรรค์” ได้มาตั้งรกรากบนโลกมนุษย์ ทำให้ยุครุ่งเรืองของซามูไรจบลง แต่ ซากาตะ กินโทกิ เขายังยึดมั่นในจิตวิญญาณซามูไร ซึ่งเขาเคยต่อต้านชาวสวรรค์มาก่อน จนปัจจุบันเปิดร้านรับจ้างสารพัด มีผู้ช่วย ชินปาจิ และ คางุระ ทั้งสามคนต้องช่วยกันหางานเงินเพื่อมาจ่ายค่าเช่าบ้านและเลี้ยงชีพในยุคมืดของซามูไร

และนี่ก็คือ อนิเมะคอมเมดี้ ที่เราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน นอกจากจะได้ความสนุกแล้วยังไม่เครียดอีกด้วย สนใจเรื่องไหนก็อย่าลืมไปดูกันด้วยล่ะ! ถ้ามีอนิเมะคอมเมดี้เรื่องไหนที่เพื่อน ๆ ชอบหรืออยากให้เราทำแนะนำอนิเมะแนวอื่น ๆ อีก ก็สามารถเข้าพูดคุยและคอมเมนต์ได้เลย!


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้