ผู้กำกับ อนิเมะ FGO Babylonia เผยสาเหตุที่ไม่ปรับแต่งภาพมาก เนื่องจากอยากให้ภาพเหมือนคนแสดงจริง

ผู้กำกับ อนิเมะ FGO Babylonia เผยสาเหตุที่ไม่ปรับแต่งภาพมาก เนื่องจากอยากให้ภาพเหมือนคนแสดงจริง

    อนิเมะ Fate/Grand Order Zettai Maju Sensen Babylonia หนึ่งในเรื่องราวของซีรีส์ FGO ที่เพิ่งฉายจบไปเมื่อเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งการทำเป็นอนิเมะในครั้งนี้ก็มีเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนคลับเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบทอนิเมะ กับภาพที่สวยงามแทบทุกตอน จนหลายคนยกให้เป็นหนึ่งในอนิเมะที่ดีที่สุดประจำปี 2020 ทางด้านผู้กำกับอนิเมะก็มาเปิดเผยรายละเอียดของงานภาพเพิ่มเติมแล้ว

    เบื้องหลังความเป็นเอกลักษณ์ของอนิเมะ FGO Babylonia ทางผู้กำกับ Akai Toshifumi ก็ได้มีการเผยความลับบางอย่าง ว่าเทคนิคการทำอนิเมะของเขาจะไม่มีการตกแต่งภาพมาก อย่างการฟิลเตอร์ฟุ้งเบลอแบบอนิเมะของ ufotable หรือ KyoAni เนื่องจากผู้กำกับ Akai อยากให้ภาพออกมาเป็นเหมือนภาพยนตร์แบบคนแสดงจริง ๆ และมีความหรูหราที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองไม่เหมือนคนอื่น

FGO Babylonia

    จากบทสัมภาษณ์ผู้กำกับ Akai ในหนังสือ Babylonia Animation Material

    “สิ่งที่ผมคิดไว้คือการทำแบบภาพยนตร์คนแสดง ถ้าพูดถึง Heaven’s Feel หรือ Violet Evergarden อะไรเหล่านั้น จะมีการปรับแต่งหลังถ่ายทำมากพอสมควร ซึ่งมันจะทำให้มีความ ‘หรูหรา’ มากขึ้น แต่พอผมปรึกษากับคุณ Miyahara ที่เป็นผู้กำกับเทคนิค ก็ได้ขอสรุปว่าเราจะนำเสนอในรูปแบบที่ต่างออกไป 
โดย ‘ความฟุ้งเบลอ’ ที่เราเห็นกันบ่อยในภาพยนตร์ จะไม่มีการใส่ในผลงานของเรา เราจึงเริ่มทำโดยเน้นการนำเสนอภาพแบบชัด ๆ เหมือนกับภาพยนตร์คนแสดง แต่ก็ใช่ว่าเราจะไม่มีการปรับแต่งเลย เพราะทั้งเรื่องเราก็มีการใส่ฟิลเตอร์เหมือนกัน”

ภาพคนคมชัดราวกับภาพยนตร์คนแสดงจริงของฮอลลิวู้ด!

FGO Babylonia

FGO Babylonia

    “รอชมผลงานชิ้นต่อไปเลย!”

ผู้กำกับอนิเมะ FGO Babylonia เผยสาเหตุที่ไม่ปรับแต่งภาพมาก เนื่องจากอยากให้ภาพเหมือนคนแสดงจริง

ที่มา: http://otakomu.jp/archives/24611125.html
TrunksTH

 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้