โหด! แผ่นเกม Tsukihime เวอร์ชันดั้งเดิมถูกตั้งขายในราคา 1.5 ล้านเยน

หากพูดถึงค่ายสร้าง Visual Novel ในตำนานอย่าง Type-Moon ที่เป็นผู้สร้างซีรีส์ Fate ก็คงต้องพูดถึงผลงานเกมแรกที่สร้างชื่อให้กับค่ายนี้อย่าง Tsukihime ซึ่งขายได้เพียง 300 ชุดในราคา 1,000 เยนเท่านั้นในงาน Comiket ช่วงปี 2000 ซึ่งเวอร์ชันแรกนี้ยังไม่สมบูรณ์เสียด้วยซ้ำ เพราะ Tsukihime: Half Moon Edition นั้นมีแค่รูท “Near Side of the Moon” (ของตัวละคร Arcueid และ Ciel) ไม่มีรูท Far Side ของ Akiha, Hisui และ Kohaku

tsukihime type-moon

ทว่าความไม่สมบูรณ์นี้เอง ที่กลายเป็นมูลค่าให้กับแผ่นเกมเวอร์ชันนี้ ใครที่เป็นเจ้าของก็เท่ากับว่าเป็นผู้ที่อุดหนุนค่าย Type-Moon ตั้งแต่ยังแบเบาะ เป็นของหายากที่แฟน ๆ ตัวยงคงอยากได้มาครอบครอง ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ใช้ X คนหนึ่งนำภาพแผ่นเกม Tsukihime เวอร์ชันดังกล่าวมาโพสต์ หลังไปเจอมาที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง แต่ราคานั้นไม่เบาเลยทีเดียว เพราะสูงถึง 1,500,000 เยน!! (ประมาณ 3 แสน 6 หมื่นบาท)

อย่างไรก็ดี ผู้ที่มาเห็นบางคนก็ยังไม่ปัจจัยเชื่อเสียทีเดียวว่าจริง จนกระทั่งมีผู้ใช้อีกคนโพสต์ภาพถ่ายหน้าจอของร้านค้าออนไลน์ญี่ปุ่นแห่งหนึ่งและยืนยันว่าคือแผ่นเกม Tsukihime เวอร์ชันนี้จริง และตั้งราคามหาโหดแบบนี้จริง ๆ

tsukihime type-moon

งานนี้ใครที่อยากได้ก็คงต้องหาเงินหลักล้านไปเปย์กัน เพื่อให้ได้มาซึ่งผลงานชิ้นประวัติศาสตร์ของ Type-Moon ก่อนที่จะกลายเป็นค่ายเกมที่โด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้!

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้