Kimetsu no Yaiba บ.ก.ยอมรับว่าที่ดังทุกวันนี้เป็นเพราะดวงดีได้สตูดิโอทำเมะเทพ

Kimetsu no Yaiba บ.ก. มังงะยอมรับว่าที่ดังทุกวันนี้เป็นเพราะดวงดีได้สตูดิโอทำเมะเทพ

    จากรายงานยอดขายมังงะรายสัปดาห์ของ Tohan ในสัปดาห์นี้มังงะที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 คือ Haikyuu! เล่มที่ 40 ส่วนอันดับ 2 นั้นคือ Kimetsu no Yaiba เล่มที่ 17 และอันดับ 3 คือ Ao-ashi เล่มที่ 18 ซึ่ง Kimetsu no Yaiba ยังคงครองตำแหน่งอันดับมังงะขายดีตั้งแต่อันดับ 4-10 ด้วยเช่นกัน 

    ตั้งแต่เริ่มฉายฉบับ TV อนิเมะเมื่อเดือนเมษายนและจบลงเมื่อเดือนกันยายน 2019 ก็เริ่มได้รับความนิยมอย่างมาก ฉบับมังงะเล่มที่ 17 ที่ออกตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2019 ปัจจุบันยังคงครองตำแหน่ง TOP 3 อยู่ไม่ทิ้งหาย อีกทั้งจำนวนผู้อ่านยังเพิ่มขึ้นไม่หยุดอีกด้วย

Kimetsu no Yaiba ฉบับมังงะเล่มที่ 17

1

    ทางบรรณาธิการของมังงะ Kimetsu no Yaiba ได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ดังเป็นพลุแตก ก็เพราะว่า “ได้บริษัทสร้างอนิเมะที่ดี” เพราะฉบับอนิเมะนั้นได้บริษัท ufotable ที่เคยมีผลงานการสร้างอนิเมะซีรี่ส์ fate และ Kara no Kyokai เนื่องจากเกมเหล่านี้มีหน้าตาและชื่อเสียงของแบรนด์ TYPE-MOON อยู่ ทำให้คุณภาพอนิเมะที่ออกมานั้นสูงกว่าปกติ เหล่าแฟน ๆ ถึงกับเรียกกันว่า “การสร้างระดับเทพ” เลยทีเดียวสำหรับสตูดิโอของบริษัท ufotable 

2

    นอกจากนี้คุณ Gotoge Koyoharu ผู้เขียน Kimetsu no Yaiba ฉบับมังงะดั้งเดิม ยังคอมเมนต์อีกว่าช่วงที่ฉายอนิเมะอยู่นั้น “ในฐานะผู้สร้างเรื่องนี้มันสุดยอดจนร้องไห้ไม่หยุดเลย” ถ้าหากว่าได้บริษัทสร้างอนิเมะที่แย่ล่ะก็คงไม่เป็นที่สะดุดแน่นอน บรรณาธิการยังบอกอีกว่า “เสี่ยงกาชาบริษัทสร้างถูก” ด้วย

    ซึ่ง Kimetsu no Yaiba ฉบับอนิเมะมีการใช้สีในฉากที่มีการฟันดาบได้สวยงาม เป็นคุณภาพที่เหล่าแฟนคลับสาว ๆ ชื่นชอบเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เนื้อเรื่องการแก้แค้นอสูรในยุค Taisho ที่เพิ่มเข้ามายังมีความงดงามทะลุ 100% อีกด้วย ทำให้ Kimetsu no Yaiba นั้นเป็นที่โด่งดังอย่างไม่ต้องสงสัย

ภาพสุดอลังการจากอนิเมะตอนที่ 19 ที่ทั่วโลกลือกันว่าคือที่สุดแห่งปี 2019!

3

4

    จากอดีตนั้นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมักจะดังเพราะเนื้อเรื่องหรือเนื้อหาในต้นฉบับนั้นมีความสนุก แต่ Kimetsu no Yaiba กลับเป็นการ์ตูนไม่กี่เรื่องที่ดังเป็นพลุแตกเนื่องจากคุณภาพอนิเมะนั้นดีเกินคาด แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องดีสำหรับปรากฏการณ์พลิกชีวิตของมังงะที่ไม่มีใครสนใจจาก Shonen Jump 

ที่มา: http://otakomu.jp/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้