10 อันดับมังงะของจัมป์ที่จบไปแล้ว ที่ผู้อ่านอยากให้ทำเป็นอนิเมะทีวี

ในนิตยสารจัมป์นั้นมีมังงะหลายเรื่องได้รับความนิยมสูง แต่จนตีพิมพ์จบลงไปแล้วก็ยังไม่ได้ทำเป็นอนิเมะทีวี ในคราวนี้จึงได้มีการทำแบบสอบถามชาวญี่ปุ่นว่าอยากให้มังงะเรื่องที่จบไปแล้วเรื่องไหนของจัมป์ได้ทำเป็นอนิเมะทีวีมากที่สุด 
    
*อนึ่งเรื่องเหล่านี้บางเรื่องเคยทำเป็นอนิเมะ OVA อนิเมะหนังโรงหรือภาคคนแสดงมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำเป็นอนิเมะทีวี

10. Bonbonzaka Koukou Engekibu 

หรือชื่อไทย คิ้วหนา ซ่าสุดๆ เรื่องราวความปั่นป่วนในชมรมการแสดงที่พระเอกเกิดแอบชอบสาวในชมรม ขณะที่ประธานชมรมที่เป็นกะเทยแอบชอบพระเอก


9. Rookies 

เรื่องราวของคุณครูที่พึ่งเข้ามาสอนใหม่ นำพาทีมเบสบอลของโรงเรียนที่กำลังจะล่มสลายไปแข่งขันทั่วประเทศ


8. Makuhari 

หนังสือการ์ตูนแนวล้อเลียนเรื่องอื่นของจัมป์ ที่ตัวเอกอยากเข้าชมรมบาสเกตบอล แต่ในจัมป์มีเรื่อง Slamdunk แล้วเขาก็เลยไปเข้าชมรมเบสบอลแทน


7. Rising Impact 

พระเอกที่อาศัยอยู่กับลุงในป่า ได้มาเจอกับนักกีฬากอล์ฟหญิง พอพระเอกได้รู้ถึงความสุดยอดของกอล์ฟก็ค่อยๆเติบโตเป็นนักกีฬากอล์ฟมืออาชีพ


6. Kyukyoku!! Hentai Kamen 

เรื่องราวของชายที่นำกางเกงในของผู้หญิงมาสวมที่หน้าแล้วทำให้เขาเปลี่ยนไปกลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่


5. Rokudenashi Blues 

เรื่องราวเกี่ยวกับนักเลงในวัยเรียนของญี่ปุ่น ที่มีเรื่องราวของลูกผู้ชายอยู่อย่างเข้มข้น


4. The Outer Zone 

เรื่องราวที่จบแบบในตอน มีการผสมผสานของแนว SF ความเชื่อและเรื่องสยองขวัญ 


3. I”s

เรื่องราวความรักในวัยเรียนที่สลับซับซ้อน จนผู้อ่านต้องช่วยกันลุ้นเอาใจช่วยว่าความรักของคู่พระเอกนางเอกจะสมหวังหรือไม่ ถึงแม้จะจบมาแล้วเป็นเวลากว่า 19 ปี แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่มีการพูดถึงอยู่เรื่อยมา และเมื่อปี 2018 ก็ได้มีการนำมาทำเป็นละครทีวี ในอดีตก็มีการนำมาทำเป็นอนิเมะ OVA และเกม แต่ยังไม่เคยได้ทำเป็นอนิเมะทีวี


2. Hana no Keiji -Kumo no Kanata ni-

เรื่องราวในยุค Sengoku ที่ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของ Maeda Toshimasu ถึงแม้เรื่องนี้จะจบมาแล้วกว่า 26 ปี แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่ผู้อ่านไม่เคยลืม และมีผู้อ่านจำนวนมากที่ต้องการให้เรื่องนี้ทำเป็นอนิเมะ หลังจากที่ภาค Spin-off Gifu Dodo!! Kanetsugu to Keiji ได้ทำเป็นอนิเมะ ก็เลยมีเหล่าสาวกต้องการให้เรื่องนี้ทำเป็นอนิเมะหนักขึ้นไปอีก


1. Video Girl Ai

เรื่องราวความรักของสาวน้อยที่โผล่ออกมาจากวิดีโอเทป(ไม่ใช่ซาดาโกะ) ที่ได้รับความนิยมมากจนเป็นทั้งละครทีวี และภาพยนตร์ฉบับคนแสดง ถึงแม้ตัวเรื่องจะเกี่ยวกับร้านเช่าวิดีโอและวิดีโอเทปที่ปัจจุบันไม่มีใครใช้แล้ว แต่จากละครทีวีที่ฉายเมื่อปี 2018 ก็ไม่ทำให้ผู้ชมรู้สึกติดขัดเลยแม้แต่น้อย และถึงเรื่องนี้จะจบลงไปแล้วกว่า 27 ปี ก็ยังมีสาวกที่รอคอยให้เรื่องนี้ได้สร้างเป็นอนิเมะฉายบนทีวี

ที่มา https://ranking.goo.ne.jp/column/5919/ 
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้