ลืมหรือยัง? Biblia Koshodou ประกาศทำอนิเมะมา 6 ปีแล้วแต่หายเงียบ

ในปี 2023 นี้มีภาพยนตร์อนิเมะเรื่องใหม่ ๆ ออกมาฉายกันอย่างคึกคักเลยทีเดียว ทว่ามีภาพยนตร์อนิเมะเรื่องหนึ่งที่ประกาศไว้ตั้งแต่ปี 2017 แต่ปัจจุบันยังไม่มีข่าวคราวความคืบหน้าเสียทีจนหายเงียบไป นั่นก็คือเรื่อง Biblia Koshodou no Jiken Techou หรือในชื่อภาษาไทยว่า บิเบลีย บันทึกไขปริศนาแห่งร้านหนังสือ นั่นเอง

Biblia Koshodou

Biblia นั้นเดิมทีเป็นไลต์โนเวลแนวลึกลับสืบสวนของนักเขียน Mikami En วาดภาพประกอบโดย Koshijima Hagu ซึ่งตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 2011 ก่อนจะได้ทำเป็นละครโทรทัศน์เมื่อปี 2013 และในปี 2017 ทาง Kadokawa ได้ประกาศว่าจะทำเป็นภาพยนตร์คนแสดงและภาพยนตร์อนิเมะ

Biblia Koshodou

ต่อมาในปี 2018 Biblia ฉบับภาพยนตร์คนแสดงจึงได้ออกฉายโดยมี Haru Kuroki นำแสดงเป็น Shioriko Shinokawa และ Shuhei Nomura แสดงเป็น Daisuke Goura ทว่ากลับไม่มีข่าวความคืบหน้าของภาพยนตร์อนิเมะที่เคยประกาศไว้เลย!

Biblia Koshodou

ปัจจุบัน Biblia ตีพิมพ์จนจบบริบูรณ์แล้วทั้งหมด 7 เล่ม มีการดัดแปลงทำเป็นมังงะ ละครทีวีและภาพยนตร์คนแสดง แต่ผ่านไป 6 ปี กระแสอนิเมะก็เงียบหายไปตามกาลเวลา อาจจะเป็นเพราะเกิดปัญหาด้านโปรดักชั่นจนคืบหน้าล่าช้าหรือไม่ก็อาจจะถูกยกเลิกไปแบบเงียบ ๆ แล้วก็ได้ ถือได้ว่าน่าเสียดายที่ปัจจุบันยังไม่มีคำตอบใด ๆ และยังคงเป็นปริศนาคาใจแฟนคลับจนถึงทุกวันนี้

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้