แดดจะร้อนไปไหน? ผู้ใช้ทวิตเตอร์ถ่ายภาพตู้ขายน้ำอัตโนมัติถึงกับละลายเพราะทนแดดจัดไม่ไหว

เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งที่เรามักนึกถึงเมื่อไปที่ประเทศญี่ปุ่นก็คือตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตู้กดน้ำ ซึ่งมีให้เห็นเรียงรายอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่นไปหมด ไม่ว่าคุณจะเดินทางขึ้นเขาลงห้วยหรือแม้แต่สถานที่กันดารแค่ไหน อย่างน้อยก็ต้องเห็นตู้พวกนี้ผ่านตาบ้างแทบทุกเขตแน่นอน ยิ่งช่วงที่อากาศร้อนๆ แบบนี้ ตู้ขายน้ำอัตโนมัติถือเป็นที่พึ่งให้พวกเราได้เป็นอย่างดีเลย

แต่หากอากาศมันร้อนเกินไปจนตู้ขายของอัตโนมัติถึงกับละลายเลยล่ะ? ซึ่งก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ganjin_Kamaboko ถ่ายภาพตู้ขายของอัตโนมัติที่กำลังละลายอัพลงทวิตเตอร์ของเขา

 

ไม่นานนัก รูปนี้ก็กลายเป็นกระแสดังในโซเชี่ยลไปเลย มีคนกดกด Like และ retweet นับแสน

ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายก็เข้ามาถามว่าเจ้าตู้นี้มันยังขายเครื่องดื่มได้หรือไม่?, แล้วถ้าซื้อได้จะเอาเครื่องดื่มออกมายังไง?

บ้างก็บรรยายเป็นเรื่องเป็นราว “คุณเดินอยู่ท่ามกลางแดดที่ร้อนตับแตกแถมกระหายน้ำสุดๆ แล้วคุณก็พบตู้ขายน้ำอัตโนมัติแล้ว! แต่เดี๋ยวก่อน! ไม่จริงน่า! คุณเห็นตู้ขายน้ำอัตโนมัติกำลังละลาย แล้วคุณก็กรีดร้องอย่างโหยหวนพร้อมทรุดลงอยู่ข้างๆ ตู้นั้น แต่เดี๋ยวนะ! ตรงนั้นมีตู้ขายน้ำอัตโนมัติอีกเพียบเลย!” (ซึ่งจริงๆ แล้วหากมองไปอีกหน่อยก็จะมีตู้ขายน้ำจริงๆอยู่ด้วย)

 

เจ้าตู้น้ำละลายได้นี่เป็นหนึ่งในพร๊อบที่จัดแสดงอยู่ใน Trick Artopia ของเมืองนาสึ จังหวัดโทจิงิ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนต่างพากันมาถ่ายรูปกับพร๊อบ 3มิติ ที่มีอยู่มากมายเต็มไปหมด โดยมีค่าเข้าชมอยู่ที่ 1,300 เยน (ประมาณ 380 บาท) เพื่อเข้าชมหนึ่งใน 3 เขต ซึ่งแต่ละเขตก็จะมีธีมที่แตกต่างกันไป ซึ่งหากใครสนใจจะเข้าชมทั้งหมด ก็เสียค่าเข้าชมเพียงแค่ 2,700 เยน (ประมาณ 780 บาท) เท่านั้น

 

หลังจากโพสต์ของ @ganjin_Kamaboko เป็นที่โด่งดัง ก็มีผู้ตามเข้าชม Trick Artopia มากมาย ซึ่งทางทีมงานก็ได้ทวิตขอบคุณ เจ้าของโพสต์ต้นทางด้วย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้