บิ๊ก Overwatch 2 โร่แจงแฟนๆ อย่าเพิ่งร้อน คอนเทนต์ PVE ยังมีอยู่!

ข่าวที่ทาง Blizzard ออกมาประกาศยกเลิกการพัฒนาโหมด PVE ของเกม Overwatch 2 บางส่วนออกไปนั้นสร้างความผิดหวังแก่แฟนๆ อย่างมาก จนคอมมิวนิตี้เกมไฟลุกกันเป็นแถบๆ เนื่องจากแฟนๆ ยังคงคาดหวังกับแพลนที่ออกมาทีแรก แม้ทางทีมพัฒนาจะให้เหตุผลว่าอย่างไร แต่ก็ไม่อาจห้ามความรู้สึกของแฟนๆ ที่รู้สึกว่าการรอคอย 3 ปี มันเสียเปล่าได้อยู่ดี

Overwatch 2

ร้อนถึง Jared Neuss โปรดิวเซอร์ใหญ่ของเกมที่ต้องออกมาทวิตว่าคอนเทนต์ PVE จะยังมีตามมาอีกมากมายในอนาคต ที่ยกเลิกไปมันแค่บางส่วนเท่านั้น

“ผมอยากจะทำให้มันเคลียร์ แม้ว่าเราจะตัด Hero Mode + Talents ไปแล้ว แต่เรายังมีคอนเทนต์ PVE เจ๋งๆ เตรียมปล่อยให้เล่นกันอีกมากมายในปีนี้ ไม่ว่าจะ story missions ขนาดใหญ่, ซิเนมาติคใหม่ๆ, อีเวนต์ Co-op, โหมดเล่นคนเดียวอย่าง Hero Mastery missions ก็ยังพัฒนาอยู่”

ซึ่งก็สอดคล้องกับ Roadmap ที่ถูกปล่อยออกมาพำร้อมกัน แต่ถึงอย่างนั้นแฟนๆ ก็ยังคงมีความรู้สึกผิดหวังอยู่ดี เพราะแม้จะบอกออกมาแบบนี้ แต่คอนเทนต์ที่เป็น Live service แบบนี้ กับคอนเทนต์ที่เป็นเกม PVE เต็มรูปแบบ ก็ยังมีความแตกต่างกันอยู่ ก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่าคอนเทนต์ PVE ที่เหลือของพวกเขานั้นจะเรียกศรัทธาแฟนเกมได้ขนาดไหนครับ

สำหรับมือใหม่ หรือใครที่กำลังมองหาตัวละครที่เล่นง่าย ๆ สามารถอ่านต่อได้ที่ Overwatch 2 ตัวละคร

แปลและเรียบเรียงจาก: https://gamerant.com/overwatch-2-executive-producer-jared-neuss-clarification-canceled-pve/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้