The First Slam Dunk แซง Your Name ขึ้นอันดับ 1 หนังญี่ปุ่นในเกาหลี!

The First Slam Dunk ภาพยนตร์อนิเมะภาคล่าสุดของซีรีส์ Slam Dunk ที่กำลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ขณะนี้ อย่างที่ทราบกันดีว่าอนิเมะเรื่องนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในเกาหลี ซึ่งจากการมาของ Slam Dunk ก็ทำให้แฟน ๆ แห่เข้าไปชมกว่า 3.81 ล้านคน

จนล่าสุดสามารถทำยอดผู้ชมแซงภาพยนตร์อนิเมะอันดับ 1 ก่อนหน้านี้อย่าง Your Name ได้เรียบร้อยแล้ว (3.80 ล้านคน) แน่นอนว่านอกจากจะแซง Your Name แล้ว ยังกลายเป็นภาพยนตร์ของประเทศญี่ปุ่นที่มีผู้ชมเป็นอันดับ 1 ตลอดกาลในประเทศเกาหลีด้วย เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ สำหรับซีรีส์ Slam Dunk!

สำหรับผู้ชมส่วนใหญ่ของ The First Slam Dunk จะเป็นแฟนคลับในช่วงอายุ 30 ปี (33.6%) และ 40 (26.8%) ปีที่ชื่นชอบมังงะกับอนิเมะซีรีส์มาตั้งแต่สมัย 90s นอกจากนี้ยังฮิตในหมู่วัยรุ่นช่วงอายุ 20 ปี (26.1%) ที่ไม่เคยอ่านมังงะมาก่อน กับเหล่าแฟนคลับสาว ๆ เช่นกัน

Slam Dunk เดิมเป็นมังงะแนวกีฬาบาสเก็ตบอลของ Inoue Takehiko ที่มีการตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Jump เมื่อปี 1990 ถึงปี 1996 โดยมีจำนวนเล่มทั้งหมด 31 เล่มด้วยกัน นอกจากนี้ยังได้มีการทำเป็นฉบับอนิเมะจำนวน 101 ตอน รวมถึงฉบับภาพยนตร์ที่กำลังจะฉายในช่วงสิ้นปี 2022 ด้วย!

Slam Dunk เป็นเรื่องราวของ Sakuragi Hanamichi นักเรียนมัธยมปลายที่อกหักมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน และสาวคนใหม่ที่เขาหลงรักก็ชอบกีฬาบาสเกตบอลมาก จนเขาหันมาเล่นบาส ซึ่งในที่สุดจากคนที่ทำไม่เป็นแม้กระทั่งเลี้ยงลูกก็ค่อยๆเติบโตจนกลายเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม

แปลและเรียบเรียงจาก: https://news.livedoor.com/article/detail/23815042/
TrunksTH


ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้