Slam Dunk สแลมดังก์ พากย์ไทย ตอน 1-101 จบแล้ว รวมลิงก์ดูถูกลิขสิทธิ์

slamdunk

รวมลิงก์ดู Slam Dunk สแลมดังก์ ฉบับอนิเมะ พากย์ไทย เสียงช่อง 9 ที่คุ้นหู มาแบบครบทุกตอน ตั้งแต่ตอน 1-101 ออนไลน์ถูกลิขสิทธิ์ ครบทุกซีซั่น 1-8 กับการ์ตูนกีฬา(บาสเกตบอล) ที่ได้ชื่อดีที่สุดตลอดกาล ผลงานของอาจารย์ “ทาเคฮิโกะ อิโนอุเอะ” ตีพิมพ์เป็นมังงะในปี 1990 และเวอร์ชั่นการ์ตูนอนิเมะในปี 1993

ชื่อญี่ปุ่น: スラムダンク
โรมาจิ: Suramu Danku
อังกฤษ: Slam Dunk
เขียนโดย: ทาเคฮิโกะ อิโนอุเอะ
อนิเมะสตูดิโอ: Toei Animation Co., Ltd.
แนว: กีฬา(บาสเกตบอล), ตลก, ดราม่า

เป็นอีกอนิเมะแนวกีฬาที่ครองใจเด็กยุค 90s เรียกได้ว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักการ์ตูนหรืออนิเมะเรื่องนี้ และล่าสุดได้เรียกกระแสความนิยมของอนิเมะเรื่องนี้กลับมาอีกครั้งด้วย “The First Slam Dunk” ที่วาดรายได้เปิดตัวได้ดีงามเกือบ 1.3 พันล้านเหรียญ และเตรียมกำหนดฉายบ้านเราในเร็ว ๆ นี้ แต่ก่อนอื่นเลย เรามาย้อนรอยอนิเมะเรื่องนี้กันแแบรวดเดียวจบ 101 ตอน กันเลยดีกว่า

เรื่องย่อ Slam Dunk

Slam Dunk เป็นเรื่องราวของ ซากุรางิ ฮานามิจิ (Sakuragi Hanamichi) นักเรียนมัธยมปลายที่อกหักมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน และสาวคนใหม่ อาคาวิ ฮารุโกะ ที่เขาหลงรักก็ชอบกีฬาบาสเกตบอลมาก จนเขาหันมาเล่นบาส ซึ่งในที่สุดจากคนที่ทำอะไรไม่เป็นแม้กระทั่งเลี้ยงลูกบาส ก็ค่อย ๆ เติบโตจนกลายเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม

Slam Dunk สแลมดังก์ พากย์ไทย

จำนวน 101 ตอน
พากย์ไทยช่อง 9 ที่คุ้นหู ออกอากาศที่ญี่ปุ่นตอนแรกวันที่ 16 ตุลาคม 2536 และตอนสุดท้ายวันที่ 23 มีนาคม 2539 สามารถดูข้อมูลพวกนี้เพิ่มเติมได้ที่ wikipedia

ตัวละครใน Slam Dunk

ซากุรางิ ฮานามิจิ เบอร์ 10

ตำแหน่ง: Power Forward
เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่มีสีผมเป็นสีแดงที่เป็นเอกลักษณ์ และมีพรสวรรค์ในเรื่องการเล่นยาวเกตบอลเป็นอย่างมาก โดยเขาเข้าร่วมทีมบาสกับทางโรงเรียนเพราะไปตกหลุมรัก อาคาวิ ฮารุโกะ

รุคาว่า คาเอเดะ หมายเลข 11

ตำแหน่ง: Small Forward
เด็กหนุ่มมัธยมปลายผู้เขร็งขรึม มาดเท่ห์ และมีฝีมือการเล่นบาสที่เก่งกาจหาตัวจับยาก จนมีหลาย ๆ โรงเรียนต้องการตัว โดยรุคาว่าเปรียบเสมือนคู่แข่งของซากุรางิ ทั้งเรื่องของบาสเก็ตบอล และเรื่องของความรัก ตัวเค้านั้นเก่งในเรื่องชู้ต 3 แต้ม และการส่งบอลที่แม่นยำ

อาคางิ ทาเคโนริ หมายเลข 4

ตำแหน่ง: Center
เค้าคนนี้พี่ชายของฮารุโกะ และมีลักษณะตัวใหญ่จึงได้รับฉายาจากซากุรางิว่า กอริลลา ด้วยลักษณะตัวและตำแหน่งที่เค้าเล่น เค้าจึงมีความสามารถในเรื่องของการปัดบอลจากคู่ต่อสู้

มิยางิ เรียวดะ หมายเลข 7

ตำแหน่ง: Point Guard
แม้รูปลักษณะของเค้าจะดูตัวเล็ก แต่ฝีมือไม่ธรรมดาเลย โดยเค้าคนนี้มีความสามารถในการจ่ายลูกด้วยความเร็วสูง และมิยางิยังเองเป็นเพื่อนสนิทของซากุรางิอีกด้วย เค้าเข้าร่วมทีมบาสเก็ตบอลนี้เพราะอายาโกะจัง ผู้จัดการทีม นั่นเอง

มิสึอิ ฮิชาชิ หมายเลข 14

ตำแหน่ง: Shooting Guard
อีกหนึ่งผุ้เล่นมากความสามารถ โดยทักษะเด่นของเค้าเลยก็คือการชู้ต 3 แต้มที่หาคนจับต้องยาก และเค้าคนนี้ก็ยังเป็นเจ้าของตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าในระดับมัธยมต้นอีกด้วย

โคงุเระ คิมิโนบุ หมายเลข 5

ตำแหน่ง: Small Forward
เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่ใส่แว่นตลอดเวลาจนได้รับฉายาจากซากุรางิว่าแว่นคุง เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่เพราะเอกของเราเชื่อฟังและนับถือ เค้าเป็นคนอ่อนโยน ใจดี และเป็นผู้เล่นฝีมือดีที่หาตัวจับยากคือหนึ่งคน


ดูอนิเมะออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์เรื่องอื่น ๆ ได้เพิ่มเติมที่นี่ Online-Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้