ผู้บริหาร EA แนะเด็ก ๆ ว่าไม่ควรใช้เงินไปกับโหมด Ultimate Team ของเกม FIFA

เป็นเวลาถึง 12 ปีแล้วนะครับตั้งแต่เกมตระกูล FIFA ได้นำระบบ Loot Box เข้ามาใช้ในโหมด Ultimate Team โดยเริ่มตั้งแต่ภาคปี 09 เป็นต้นมา ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า EA ในฐานะผู้พัฒนาเกมนี้สามารถสร้างรายได้จากระบบดังกล่าวอย่างมหาศาลอยู่ทุกปีเลย

แต่ถึงกระนั้น Loot Box ก็ยังถูกในหลาย ๆ ประเทศมองว่ามีรูปแบบคล้ายกับการพนันอย่างหนึ่ง แถมใน Ultimate Team เองก็ยังมีลักษณะเกมเพลย์ที่เป็น Pay-to-Win ด้วย และอาจจะมีผลกระทบกับเด็ก ๆ ที่อาจจะยังไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอกับการรับมือระบบนี้ ซึ่งประเด็นนี้คุณ Chris Bruzzo ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ EA ก็ได้อธิบายว่าเด็ก ๆ นั้นไม่ควรได้ใช้เงินไปกับในเกม FIFA ด้วยประการทั้งปวง ซึ่งปกติไอดีที่ผู้ใช้งานมีอายุต่ำกว่า 18 ปีจะไม่สามารถจับจ่ายเงินผ่านระบบออนไลน์ได้อยู่แล้วด้วย

พร้อมกันนี้ คุณ Chris ยังกล่าวขอโทษแฟน ๆ ที่การตัวเกม FIFA ถูกนำไปโฆษณาเป็นหนึ่งในของเล่นสำหรับเด็ก ซึ่งทางทีมงานได้พลาดที่มองข้ามประเด็นนี้ไป

การที่ผู้บริหารออกมาชี้แจงเช่นนี้ก็เป็นการเคลียร์ได้ระดับหนึ่งแล้วครับว่าผู้เล่น FIFA ที่เป็นเด็กควรสัมผัสความสนุกเฉพาะในส่วนที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนอกจากค่าเกมครับ เว้นแต่จะบรรลุนิติภาวะแล้ว หากจะตัดสินใจจับจ่ายเพื่อสุ่มกาชาหานักเตะโดนใจ ก็ต้องแบกรับความเสี่ยงกันเอาเองอีกที

เครดิต: PlayStation LifeStyle


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้