นักข่าวอึ้ง! เมื่อแซนด์วิชเนยถั่วกลายเป็นเมนูยอดฮิตใน Tokyo Olympic 2020

ระหว่างที่มหกรรมกีฬา Olympic 2020 ที่กรุงโตเกียวกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้นทุกอรรถรส ก็ได้มีประเด็นฮือฮาเล็กน้อยกับบรรดาผู้สื่อข่าวจากทั่วทุกมุมโลกที่เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นเพื่อทำข่าวโอลิมปิกอย่างใกล้ชิดครับ

เรื่องราวมันเริ่มจากการที่ทางญี่ปุ่นในฐานะเจ้าภาพได้เตรียมความพร้อมด้านอาหารแก่สื่อมวลชนและช่างภาพ โดยมีเมนูรองรับไว้หลากหลาย ทั้งเมนูที่เป็นอาหารญี่ปุ่น รวมถึงอาหารสไตล์ตะวันตก โดยในจำนวนอาหารที่กล่าวมาก็มีเมนูที่สามารถพกติดตัวได้ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากร้านสะดวกซื้อด้วย และหนึ่งในนั้นก็คือขนมปังแซนด์วิชไส้เนยถั่วนั่นเอง

ทีนี้ เจ้าแซนด์วิชไส้เนยถั่วดันเกิดเป็นที่นิยมในหมู่นักข่าวเข้าอย่างจังครับ นอกจากความอร่อยของมันแล้ว นักข่าวยังสามารถนำติดตัวไปกินเป็นมื้ออาหารว่าง หรือตอนชั่วโมงเร่งด่วนก็ได้ ทำเอาหลายคนต้องโพสต์รูปแซนด์วิชเนยถั่วลงโซเชียลมีเดียกันยกใหญ่ ดังตัวอย่างด้านล่าง

(ล่าง) คุณ Philip Crowther จากสำนักข่าว AP ของสหรัฐอเมริกาได้โพสต์ว่าในห้องรับรองสื่อมวลชนมีอาหารเช้าเป็นขนมปังแซนด์วิชไส้แยมสตรอเบอร์รี่, ไส้มาการีน และไส้เนยถั่ว เจ้าตัวรู้สึกทึ่งกับวัฒนธรรมการกินของญี่ปุ่นมาก

(ล่าง) คุณ Frank Gunn จากสำนักข่าว The Canadian Press ของแคนาดาได้โพสต์สั้น ๆ ว่า “อาหารเช้าของแชมเปี้ยน โคตรอร่อยเลย!”

(ล่าง) คุณ Brian Cassella ช่างภาพอิสระจากสหรัฐอเมริกา ถึงกับโพสต์ชมเลยว่าให้ 10 เต็ม 10 แนะนำเมนูนี้เลย

หลังจากกระแสเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล บรรดาชาวเน็ตในญี่ปุ่นต่างก็แสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวกันมากมาย ดังตัวอย่างด้านล่างครับ

  • ขนมปังญี่ปุ่นเนื้อนุ่มและอร่อยมาก ดีใจจังที่คนต่างชาติชอบกัน!
  • สื่อท้องถิ่นในญี่ปุ่นเอาแต่นำเสนอด้านแย่ ๆ ของโอลิมปิก นี่ถือเป็นเรื่องดีเลยนะที่เจอข่าวดี ๆ เข้ามาบ้าง
  • เมนูนี้เหมาะกับนักข่าวและช่างภาพมากนะ เพราะมันพกติดตัวง่าย น้ำหนักเบา ถ้าเกิดหิวและไม่มีเวลามากนักก็หยิบมากินได้เลย สะดวกสุด ๆ
  • ร้านสะดวกซื้อทำตัวเป็นประโยชน์ด้านการทูตได้มากกว่านักการเมืองซะอีกนะ

ถ้าใครอยากลองชิมแซนด์วิชเนยถั่วนี้ ไว้ต้องรอสถานการณ์โควิดทั้งในไทยและญี่ปุ่นหมดก่อนนะครับ ถึงตอนนั้นคงได้รู้กันว่ารสชาติจะเทพขนาดไหน

เครดิต: Soranews24


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้