5 อันดับหน้าซูชิที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบกันมากที่สุด!

5 อันดับหน้าซูชิที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบกันมากที่สุด!

    ซูชิ อาหารประเภทข้าวปั้นและเนื้อสัตว์ทะเลที่เป็นอาหารตัวแทนของประเทศญี่ปุ่น แม้แต่ในประเทศไทย ซูชิก็เป็นอาหารประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงมาก ร้านอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์เกือบทุกร้านจะต้องมีเมนูซูชิติดร้านอย่างน้อย ๆ 1-3 หน้า ซึ่งหน้าซูชิเองมีหลายอย่างหลายสไตล์ รวมถึงมีตั้งแต่ระดับธรรมดาจนถึงระดับสุดยอดอีกด้วย รู้หรือไม่ว่า ชาวญี่ปุ่นมีมากกว่า 95% เลยทีเดียวที่ชอบกินซูชิ!

ซูชิ

    ล่าสุดทาง LINE Research ก็ได้มีการทำแบบสำรวจกับชาวญี่ปุ่นอายุ 15-59 ปีทั่วประเทศจำนวนกว่า 5,000 คนเกี่ยวกับ “หน้าซูชิที่ชื่นชอบมากที่สุดขึ้นมา” และหน้าซูชิที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบกันนั้นพวกเราชาวไทยจะชอบเหมือนกันไหมนะ!?

    5 อันดับหน้าซูชิที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด

อันดับ 5 เอ็นกาวะ/เอ็นกาวะย่าง (14.9%)

ซูชิ

    เอ็นกาวะ หรือครีบปลาตาเดียว ที่นิยมนำส่วนจากปลาฮิราเมะและปลาลิ้นหมามาทำ เนื้อสัมผัสตอนเคี้ยวหนึบหนับอันเป็นเอกลักษณ์ ถ้าเบิร์นไฟสักเล็กน้อยก็จะได้กลิ่นที่หอม และหวานมันยิ่งขึ้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นหน้าซูชิที่หลายคนหลงรักจริง ๆ !

    อันดับ 4 มากุโร่เนื้อแดง (16.1%)

ซูชิ

    มากุโร่หรือปลาทูน่าเนื้อแดง เป็นซูชิที่เรียกได้ว่าเป็นอาหารโปรดของเหล่าสาว ๆ ที่ชื่นชอบซูชิแต่ก็อยากไดเอ็ตในเวลาเดียวกัน เนื่องจากมากุโร่เนื้อแดงมีแคลอรี่ที่ต่ำแต่ก็ยังมีรสชาติที่อร่อย เป็นอีกหนึ่งหน้าซูชิที่ถ้าไปร้านซูชิแล้วต้องสั่งมากิน!

    อันดับ 3 ฮามาจิ/บูริ (16.7%)

ซูชิ

    ฮามาจิกับบูริ อีกหนึ่งหน้าม้ามืดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเอาชนะมากุโร่เนื้อแดงได้! แม้ว่าภายนอกจะดูเหมือนกันแต่แท้จริงแล้วตัวปลานั้นถ้าเป็นตัวเล็กขนาด 40 ซม.จะเรียกว่าฮามาจิ ส่วนตัวใหญ่ขนาด 80 ซม.จะเรียกว่าบูริ แม้จะแยกไม่ออกทั้งหน้าตาและรสชาติ แต่สิ่งที่แยกออกนั้นคือเนื้อสัมผัสที่ยอดเยี่ยมเหนือกว่าหน้าอื่น ๆ นั่นเอง!

    อันดับ 2 ชูโทโร่ (22.9%)

ซูชิ

    ชูโทโร่ เนื้อท้องปลามากุโร่ส่วนหลังที่มีระดับไขมันพอดิบพอดี คือหน้าซูชิอันดับ 2 ที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบกันมากที่สุด จังหวะนี้ต้องยอมรับจริง ๆ ไม่ว่าจะยุคไหน เชื้อชาติใดบนโลก จะชอบไขมันหรือไม่ชอบไขมัน ยังไงก็ต้องรักชูโทโร่กันแน่นอน!

    อันดับ 1 แซลมอน/แซลมอนย่าง (32.3%)

ซูชิ

    ความนิยมถล่มทลาย ความสมดุลของจักรวาลซูชิ แซลมอนคือหน้าซูชิที่ผู้คนชื่นชอบกันมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง! แม้ว่าปลาดิบจะเป็นของแสลงของใครหลายคน แต่กับแซลมอนคือปลายอดฮิตที่ทำให้หลายคนเริ่มเข้าสู่วงการปลาดิบ ถ้าไปร้านซูชิแล้ว หน้าแซลมอนคือหน้าซูชิที่ต้องมีประจำกันทุกร้าน นอกจากนี้ยังเป็นหน้าซูชิที่ใครหลายคนนึกถึงเป็นอันดับแรกอีกด้วย! นี่คือตำนานแห่งซูชิจริง ๆ !!

    “แล้วเพื่อน ๆ ชอบหน้าไหนกันบ้างอย่าลืมมาแบ่งปันกันนะ!”

5 อันดับหน้าซูชิที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบกันมากที่สุด!

ที่มา: https://news.yahoo.co.jp/articles/a6489264d3286943b9977d410d4fcec89aa6f4d4
TrunksTH

 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้