10 อันดับมังงะแนวกีฬาที่ชาวญี่ปุ่นชอบกันมากที่สุดบน Shonen Jump 

10 อันดับมังงะแนวกีฬาที่ชาวญี่ปุ่นชอบกันมากที่สุดบน Shonen Jump

    ไวรัส COVID-19 ได้ทำให้กิจกรรมที่จัดกลางแจ้งต้องถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไป ซึ่งการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ก็ได้รับผลกระทบนี้เข้าไปเต็มๆ ทำให้บรรดาผู้ที่ชื่นชอบกีฬาบางส่วนหันไปหามังงะแนวกีฬามาอ่านแทนเพื่อคลายเครียด และนั่นก็ทำให้เว็บไซต์ Futaba ของญี่ปุ่นทำแบบสอบถามเหล่าผู้อ่านช่วงอายุ 30-40 ปี ในประเทศญี่ปุ่นว่าชอบมังงะแนวกีฬาที่เคยตีพิมพ์อยู่บนนิตยสาร Shonen Jump เรื่องไหนกันมากที่สุด และผลที่ได้ของ 10 อันดับแรกก็มีดังนี้

10. Haikyu!!

ผลงานของ อ. Furudate Haruichi 

3


9. Ring ni Kakero

ผลงานของ อ. Kurumada Masami 

4


8. Mr. Fullswing

ผลงานของ อ. Suzuki Shinya 

5


7. Kinnikuman

ผลงานของ อ. Yudetamago

6


6. Dragon Ball

ผลงานของ อ. Toriyama Akira  !? มายังไง

7


5. Kuroko no Basuke

ผลงานของ อ. Fujimaki Tadatoshi 

8


4. Eyeshield 21

ผลงานของ อ. Inagaki Riichiro กับ อ. Murata Yusuke 

9


3. The Prince of Tennis

ผลงานของ อ. Konomi Takeshi

    มังงะเกี่ยวกับกีฬาเทนนิสที่จะเล่าเรื่องราวของ Echizen Ryoma เด็กหนุ่มผู้มีความเป็นอัจฉริยะด้านเทนนิส ซึ่งในช่วงแรกๆของเรื่องตัวละครจะตีเทนนิสกันแบบคนปกติ ถึงแม้จะมีท่าไม้ตายแต่ก็เป็นท่าที่มีผู้เล่นมืออาชีพสามารถทำได้ในชีวิตจริง ทว่าตั้งแต่ช่วงกลางเรื่องก็เริ่มมีท่าที่เหนือมนุษย์ อย่างการตีแล้วลูกบอลแบ่งออกเป็นหลายลูก หรือตีลูกบอลชนกำแพงจนกำแพงแตก และในปัจจุบันก็เริ่มมีพวกที่ทะลุมิติแล้วหยุดลูกบอลได้ปรากฏตัวออกมาด้วย

10


2. Captain Tsubasa

ผลงานของ อ. Takahashi Yoichi 

    มังงะแนวกีฬาฟุตบอลที่จะเล่าเรื่องราวของ Oozora Tsubasa เด็กหนุ่มผู้ชื่นชอบฟุตบอลและมองลูกบอลว่าเป็นเพื่อน ซึ่งจุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือตัวละครหลักของเรื่องจะมีท่าเตะที่โดดเด่น และเวลาที่จะทำประตูก็เตะกันเป็นท่าไม้ตายพร้อมมีเอฟเฟคอย่างเสือ หรือเหยี่ยวพุ่งไปกับลูกบอลที่ดูแล้วโอเวอร์แต่ก็มันมาก และในบางครั้งผู้รักษาประตูก็ปลิวเข้าไปในประตูพร้อมกับลูกบอลด้วย

11


1. Slam Dunk

ผลงานของ อ. Inoue Takehiko 

    เรื่องราวของ Sakuragi Hanamichi นักเรียกนักเลงที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับบาสเกตบอลเลยแม้แต่น้อย แต่เพื่อที่จะให้หญิงที่แอบรักหันมามองก็เลยไปเข้าชมรมบาส และยิ่งเขาได้เล่นบาสมากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งชอบมันมากขึ้นเท่านั้น สำหรับเด็กที่เกิดในยุค 90 เรื่องนี้น่าจะเคยผ่านตากันมาทุกคน และนอกจากจะเป็นมังงะแนวกีฬามีเนื้อหาที่ดุเดือดสมจริงแล้ว ยังเป็นเรื่องที่มีวลีเด็ดให้ข้อคิดมากมายด้วย

12

10 อันดับมังงะแนวกีฬาที่ชาวญี่ปุ่นชอบกันมากที่สุดบน Shonen Jump

ที่มา https://news.yahoo.co.jp/
Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้